Gạo sạch Aan liên tiếp đón tin vui trong nước và quốc tế

10-10-2025 04:00 GMT+7

Gạo sạch Aan góp mặt tại triển lãm Anuga (Đức) - sàn giao dịch thương mại toàn cầu hàng đầu ngành thực phẩm. Thương hiệu cũng công bố thay đổi nhận diện mới sau hơn 6 năm ra mắt.

Gạo sạch Aan liên tiếp đón tin vui trong nước và quốc tế
Hình ảnh tham dự triển lãm - Ảnh: DNCC

 

Từ cánh đồng Việt đến bàn ăn thế giới

 

Hội chợ thực phẩm và đồ uống Anuga 2025 thu hút 8.000 doanh nghiệp từ 110 quốc gia, diễn ra từ ngày 4 - 8 tháng 10 năm 2025 tại Trung tâm Hội chợ Koelnmesse, thành phố Cologne, Đức. 

 

Năm nay, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chủ trì đoàn gồm 36 doanh nghiệp Việt Nam tham dự triển lãm, xác định đây là hoạt động trọng điểm trong chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia ngành thực phẩm nhằm nâng cao vị thế và giá trị của thực phẩm Việt trên thị trường quốc tế. 

 

Việc xuất hiện tại ‘sân chơi’ này không chỉ giúp Aan quảng bá hình ảnh gạo sạch Việt Nam đến đông đảo người tiêu dùng quốc tế, mà còn tạo cầu nối để doanh nghiệp tiếp cận các đối tác chiến lược, mở rộng mạng lưới phân phối toàn cầu, đặc biệt là các đối tác EU.  

 

Trước đó từ tháng 5/2025, gạo sạch Aan đã chính thức được phân phối tại khu vực Châu Âu thông qua đối tác phân phối độc quyền Công ty AWTC GmbH (trụ sở Cộng hòa Liên bang Đức). 

 

Theo kế hoạch, sản lượng xuất khẩu mang thương hiệu Gạo sạch Aan sang EU dự kiến đạt khoảng 1.000 tấn trong năm 2025 và tăng gấp đôi vào năm tiếp theo - con số mang nhiều ý nghĩa khi thị trường này vốn yêu cầu nghiêm ngặt về quy trình sản xuất, chứng nhận chất lượng và truy xuất nguồn gốc. 

 

Sự hiện diện của gạo sạch Aan tại EU thông qua hệ thống phân phối chuyên nghiệp là bước tiến triển vọng của thương hiệu trong chiến lược phát triển toàn cầu; đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về thực phẩm sạch, an toàn, truy xuất nguồn gốc rõ ràng và đạt tiêu chuẩn quốc tế tại thị trường Châu Âu. 

 

Gạo sạch Aan liên tiếp đón tin vui trong nước và quốc tế
Lễ ký kết MOU tại Cộng hòa Liên bang Đức - Ảnh: DNCC

 

Mới đây nhất, gạo sạch Aan được Vietnam Report bình chọn và công bố nằm trong Top 5 Công ty Thực phẩm uy tín năm 2025, thuộc nhóm ngành thực phẩm khô - đồ ăn liền. 

 

Giải thưởng được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học, khách quan theo ba tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính năm gần nhất; (2) Uy tín truyền thông; (3) Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan. 

 

Tái định vị thương hiệu

 

Song song với dấu ấn quốc tế, từ ngày 01/09/2025, Gạo sạch Aan chính thức triển khai logo và bao bì mới trong toàn bộ hoạt động truyền thông và vận hành. 

 

Đây là một phần quan trọng của Aan trong chiến lược tái định vị thương hiệu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, bắt nhịp xu thế tiêu dùng xanh, phát triển bền vững đang diễn ra mạnh mẽ không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn cầu. 

 

Logo mới của Aan với font chữ bo tròn được thiết kế dựa trên triết lý cân bằng, sử dụng gam màu xanh chủ đạo của thiên nhiên, nông sản sạch, của sự an lành và hạnh phúc; đồng thời thể hiện rõ nét tính năng động, hiện đại, sáng tạo. 

 

Điểm nhấn trên logo là hình tròn màu cam, biểu tượng cho mặt trời, nguồn sống, sự ấm áp, năng lượng tự nhiên nuôi dưỡng cây lúa. Màu cam rực rỡ cũng tượng trưng cho sự năng động, phát triển và hy vọng. 

 

Gạo sạch Aan liên tiếp đón tin vui trong nước và quốc tế
Hình ảnh Gạo sạch Aan trong bộ nhận diện thương hiệu mới - Ảnh: DNCC

 

Vươn mình trong thời đại mới - thời đại của phát triển nông nghiệp xanh, sạch và bền vững - sự kiện nâng cấp nhận diện thương hiệu của gạo sạch Aan còn gửi gắm một thông điệp mới: ‘Không chỉ là gạo sạch - Aan còn là một phong cách sống’. 

 

Aan là sản phẩm mà ở đó, mỗi hạt gạo đều mang theo lời cam kết của nhà sản xuất về sức khỏe - an lành - hạnh phúc; hướng đến phong cách năng động, sáng tạo, hiện đại và thời thượng. 

 

Trên hành trình mới, gạo sạch vẫn tiếp bước đồng hành cùng người tiêu dùng vun đắp hàng triệu bữa cơm lành; đồng hành cùng bà con nông dân để ổn định đầu ra và thu nhập; tiên phong thực hành sản xuất lúa gạo xanh theo các tiêu chuẩn quốc tế, từ đó đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp bền vững.

 

Đây cũng chính là nền tảng để thương hiệu khẳng định chất lượng ưu việt, từng bước chinh phục người tiêu dùng trong nước và cả thị trường quốc tế.

(Nguồn: DN)