'Đại dương xanh' cho doanh nghiệp tăng trưởng bền vững trên Zalo
30-12-2024 11:45 GMT+7
Trong bối cảnh kinh tế biến động, sức tiêu thụ giảm sút và tâm lý trung thành với thương hiệu hoặc sản phẩm của người tiêu dùng Việt Nam ở mức thấp, các doanh nghiệp đang đối mặt với nhiều thách thức.
Giữa ‘cơn bão’ thị trường, Zalo với hệ sinh thái các giải pháp cho doanh nghiệp nổi lên như một ‘đại dương xanh’ đầy tiềm năng, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tương tác nhanh, duy trì kết nối thường xuyên với khách hàng và xây dựng lòng trung thành, từ đó tạo đà cho tăng trưởng bền vững.
Thách thức và cơ hội
Các báo cáo thị trường gần đây của Kantar và McKinsey & Company đã chỉ ra những tín hiệu đáng quan ngại. Sức mua của người tiêu dùng, cả ở thành thị và nông thôn, đều có xu hướng giảm.
Đáng chú ý, 90% người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng thay đổi nhãn hàng trong 3 tháng gần đây, mức độ trung thành thấp nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Điều này đặt ra thách thức lớn cho các doanh nghiệp, khi mà lòng trung thành của khách hàng vốn là ‘chìa khóa’ giúp tối ưu chi phí marketing và tạo ra tăng trưởng ổn định.
Tuy nhiên, kênh trực tuyến vẫn duy trì sức hút và là kênh chi tiêu chủ đạo của người tiêu dùng. Nghiên cứu của Qualtrics XM Institute cho thấy yếu tố giá rẻ chỉ xếp thứ ba, người tiêu dùng coi trọng nhất vẫn là chất lượng sản phẩm, dịch vụ và thứ hai là trải nghiệm chăm sóc khách hàng.
Zalo, với lợi thế là nền tảng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam, đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng này và cung cấp giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp chăm sóc Khách hàng trực tiếp.
Zalo - tiện cho người dùng, lợi cho doanh nghiệp
Từ ứng dụng nhắn tin đa nền tảng ra đời năm 2012, Zalo đã không ngừng phát triển và hoàn thiện hệ sinh thái của mình. Zalo Official Account (OA), Zalo Ads, Zalo Notification Service (ZNS) và gần đây nhất là Zalo Mini App (ZMA) đã tạo nên một ‘hành trình’ tương tác khép kín, liền mạch, giúp doanh nghiệp tiếp cận, thu hút, kích hoạt, duy trì và chuyển đổi khách hàng một cách hiệu quả.
Điểm khác biệt của Zalo so với các nền tảng khác là cung cấp một kênh tương tác trực tiếp, cá nhân hóa giữa doanh nghiệp và người dùng song vẫn đảm bảo đề cao tính an toàn, bảo mật và trải nghiệm người dùng. Zalo kiểm soát chặt chẽ việc tương tác giữa doanh nghiệp và người dùng, đảm bảo người dùng không bị ‘làm phiền’ bởi những thông tin quảng cáo tràn lan và những nội dung không có giá trị.
Chính vì vậy, ứng dụng được người dùng tin tưởng và ưu tiên sử dụng để kết nối với doanh nghiệp và giữ vững vị trí là nền tảng tương tác hàng đầu Việt Nam.
Tiềm năng không giới hạn cho doanh nghiệp
Trong các giải pháp của ứng dụng dành cho doanh nghiệp, Zalo Mini App (ZMA) đang nổi lên như một ‘ngôi sao sáng’. Đây là những ‘chương trình nhỏ’ chạy trực tiếp trên nền tảng ứng dụng, cho phép người dùng tiếp cận với dịch vụ của doanh nghiệp một cách nhanh chóng, thuận tiện mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.
ZMA giúp doanh nghiệp vượt qua những hạn chế của website, native app hay sàn TMĐT, tạo ra trải nghiệm liền mạch và cá nhân hóa cho khách hàng.
Với ZMA, doanh nghiệp có thể tự do sáng tạo các chiến dịch marketing tương tác, xây dựng kênh bán hàng, chăm sóc khách hàng thân thiết và hoàn thiện dữ liệu về hành vi khách hàng để hiểu rõ hơn về chân dung khách hàng của mình. Tất cả đều diễn ra trên một nền tảng quen thuộc, tiện lợi và được người dùng tin tưởng.
Hiện tại, ZMA đang được cung cấp miễn phí cho doanh nghiệp, mở ra cơ hội tiếp cận ‘đại dương xanh’ với cạnh tranh thấp và tiềm năng phát triển to lớn. Đây chính là thời điểm vàng để các doanh nghiệp chủ động xây dựng ZMA, tạo nên sự khác biệt và bứt phá trong cuộc chạy marathon giành lấy khách hàng.
Zalo Mini App không chỉ là một giải pháp công nghệ, mà còn là một chiến lược kinh doanh thông minh trong thời đại số. Các doanh nghiệp tiên phong tận dụng sức mạnh của Zalo Mini App để xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng sẽ có nhiều cơ hội tạo nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng trong tương lai.
(Nguồn: DN)
- Thực tập sinh SEO full-time Diệt Côn Trùng Minh Quân
- Kỹ sư cầu đường, thi công hiện trường Công Ty Cổ Phần Sông Đà Hà Nội
- Nhân viên media, chụp hình sản phẩm Công Ty TNHH Anh Tin
- Trưởng phòng marketing Công Ty TNHH Đại Phát Tín
- Giám đốc sản xuất Công Ty TNHH Đại Phát Tín
- Nhân viên thiết kế kỹ thuật cơ khí Công Ty TNHH Sản Xuất Và Thương Mại Quân Đạt
- Trưởng phòng cơ điện Công Ty Cổ Phần Xây Dựng Và Cơ Khí Delta EC
- Kế toán thống kê công trường Công Ty Cổ Phần Xây Dựng Và Cơ Khí Delta EC
- Nhân viên vận hành máy CNC Công Ty TNHH Thương Mại Thiết Bị Công Nghiệp Tân Thành
- Nhân viên marketing Công Ty TNHH Công Nghệ Filterfine Việt Nam