Kinh nghiệm

Dấu hiệu của một nhân viên rắc rối

Bạn là một nhân viên xuất sắc. Bạn tự tin vào khả năng của mình. Tuy nhiên, bạn có thể không ngờ rằng trong mắt sếp và đồng nghiệp, bạn lại là một nhân viên rắc rối

Đừng vì lợi nhỏ

Chính sách lương, thưởng và đãi ngộ tốt sẽ giúp doanh nghiệp ổn định nguồn nhân lực lâu dài.

5 nhân vật không ai ngờ tới có thể phá hỏng sự nghiệp của bạn

Kinh nghiệm, quan hệ rộng và hồ sơ nghề nghiệp tốt là những nhân tố quan trọng tạo nên sự một sự nghiệp tốt. Nhưng để thực sự thành công, cần lưu ý tới những người có ảnh hưởng cá nhân đến bạn và đảm bảo họ sẽ không trở thành rào cản cho bạn

7 tâm trạng thường gặp sau khi nhảy việc

Nhảy việc là điều hết sức bình thường khi làm việc nhưng bạn cũng khó tránh khỏi những vấn đề về tâm lý sau khi lựa chọn công việc khác, làm thế nào để thoát khỏi tâm trạng đó

Bất đồng ý kiến với sếp - bạn cần làm gì?

Dù bạn có đánh giá sếp mình như thế nào đi chăng nữa, họ cũng đã trải qua một quá trình tích lũy kinh nghiệm, đào tạo và rèn luyện bản thân qua nhiều việc thử - sai. Tuy nhiên, vì là con người nên không phải ai cũng luôn có những quyết định và suy nghĩ đúng đắn. Và bạn sẽ có nhiều lúc bất đồng ý kiến với sếp, thậm chí là sếp có thể sai 100%.

3 cách lịch sự để dừng những cuộc nói chuyện khó chịu tại nơi làm việc

Tất cả chúng ta, ai cũng từng có những tương tác gây cảm giác không phù hợp với môi trường công sở. Có thể là đồng nghiệp nào đó bàn tán về các chủ đề NSFW (not safe for work - không thích hợp tại nơi làm việc) hoặc thảo luận sôi nổi về những chủ đề gây tranh cãi. Thực tế là, nếu như bạn có đủ quyền để nêu lên quan điểm, thì bạn cũng có quyền bỏ qua những tương tác khiến mình không dễ chịu.

Độc lập khi quyết định công việc

Dù bạn là sếp hay nhân viên, đừng bao giờ biến mình thành kẻ nói rồi để đấy. Đồng nghiệp sẽ nhìn bạn ra sao, lời nói của bạn đủ tin tưởng bao nhiêu phần trăm nếu bạn có nói mà không có làm.

8 thói quen của những người thành đạt

Những người thành đạt nhất có tnhững bí quyết riêng thành công của mỗi người. Tuy nhiên, họ lại chia sẽ những thói quen chung sau

10 điều không nên nói với đồng nghiệp

Dù bạn có yêu quý hay chán ghét đồng nghiệp, bạn vẫn phải gặp họ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày. Nếu không suy nghĩ cẩn thận về lời nói, bạn sẽ khiến cho người khác cảm thấy khó chịu, ấm ức, và điều đó không hề tốt cho công việc và uy tín của bạn chút nào.

Ứng xử khi thôi việc

Dù ra đi vì bất cứ lý do gì, bạn cũng nên để lại ấn tượng tốt với công ty cũ