Kinh nghiệm

Nên và không nên trong đàm phán lương

Liệu mới chỉ nghĩ đến việc đàm phán tăng lương đã khiến lòng bàn tay bạn tứa mồ hôi và cổ họng thì khô rang? Nếu điều đó xảy ra, hãy yên tâm rằng không chỉ xảy ra với một mình bạn. Tại Navigos Search, chúng tôi mong muốn bạn có thể đàm phán thành công mức lương mà bạn mong muốn

Những lý do bạn không thể làm lãnh đạo

Rất nhiều người nghĩ mình có thể làm sếp và muốn được làm sếp. Nhưng trên thực tế, hầu hết mọi người chưa hoặc không đạt tới khả năng làm lãnh đạo và không hề muốn thú nhận điều này

Vượt qua rào cản thương lượng lương

Nhiều người tìm việc háo hức khi nhận được lời đề nghị công việc nhưng lại lo lắng cực độ về việc thương lượng lương, có người thậm chí chấp nhận lời đề nghị đầu tiên mà không dám thương lượng

Những điều không nên làm khi thôi việc

Khi tính chuyện chấm dứt làm việc ở một nơi nào đó, có thể bạn cho rằng xong là xong, chẳng cần phải có những hành động lịch sự hay thận trọng. Tuy nhiên, đó hoàn toàn không phải là một ý tưởng tốt

Những ngôn từ nên tránh ở nơi công sở

Không đến mức lúc nào bạn cũng phải uốn lưỡi 7 lần trước khi nói ở công sở. Tuy nhiên, nếu tránh được một số ngôn từ không nên nói ra trong môi trường làm việc, khả năng thành công của bạn sẽ rộng mở hơn

Những thói quen làm giảm độ chuyên nghiệp ở công sở

Cho dù bạn là ai hay bạn làm gì, thì việc có một phong cách chuyên nghiệp sẽ giúp ích rất nhiều. Mang hình ảnh của một người chuyên nghiệp, bạn sẽ tự tin và cũng sẽ khiến người khác tin tưởng vào bạn và khả năng của bạn

Kiểm tra khả năng đưa ra quyết định

Vấn đề này đã được đưa ra phân tích trong một cuộc đối thoại giữa Daniel Kahneman - một người đã được nhận giải Nobel và nhà tâm lý học Gary Klein trong một tác phẩm được xuất bản bởi McKinsey Quarterly vào tháng 3/2010 với tiêu đề - Những quyết định chiến lược: Khi nào thì bạn có thể tin tưởng vào trực giác của bạn?

Những bài học nghề nghiệp cay đắng nhất

Khi mới bước chân vào thế giới việc làm, bạn nghĩ mọi chuyện rồi sẽ xuôi chèo mát mái, rằng bạn sẽ tìm được một công việc thú vị, làm việc chăm chỉ, và nhận được phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng đó. Nhưng cuộc sống không hề đơn giản như thế

Xử trí tình huống tiến thoái lưỡng nan trong công sở

Dù đam mê công việc nhưng đôi khi những tình huống tiến thoái lưỡng nan với sếp/đồng nghiệp có thể ảnh hưởng tới sự tập trung và năng suất làm việc của bạn

4 sai lầm khi xây dựng mạng lưới quan hệ

Xây dựng mạng lưới quan hệ qua các cuộc hội thảo, sự kiện là điều không thể thiếu cho sự phát triển nghề nghiệp. Tuy nhiên, có một số sai lầm bạn không ngờ tới sẽ làm ảnh hưởng đến mục tiêu đặt ra