Kinh nghiệm

Muốn biết văn hoá công ty thế nào hãy hỏi 15 câu này!

Văn hoá doanh nghiệp sẽ bao gồm nhiều quy tắc ứng xử, môi trường hoạt động và cách thức giải quyết các vấn đề trong tổ chức, đơn giản từ việc quy định trang phục nhân viên thế nào, trò chuyện với sếp ra sao cho đến phức tạp hơn như cấu trúc khen thưởng và quy trình xử lý công việc. Tất cả chúng ta đều biết rằng văn hoá phù hợp giúp nhân viên hạnh phúc và thành công hơn, đây là điều không thể chối cãi.

Những câu hỏi giúp bạn hiểu văn hóa công ty ứng tuyển

Văn hóa công ty thể hiện từ trang phục của nhân viên và cách nhân viên nói chuyện với cấp lãnh đạo cũng như chế độ lương bổng. Chúng ta đều biết rằng sự hòa hợp với văn hóa công ty là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp bạn vui vẻ và thành công với môi trường làm việc mới.

10 phát ngôn cần tránh sử dụng nơi công sở

Kỹ năng giao tiếp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng phong thái chuyên nghiệp, tự tin nơi công sở. Các chuyên gia cho rằng có ba yếu tố quan trọng tạo nên hình tượng dẫn đầu của các cá nhân nổi bật: Họ hành động thế nào?, Họ trông ra sao?, Họ nói những gì?

Cách xử trí 5 câu hỏi khó từ sếp

Tìm được việc làm không đồng nghĩa với việc những câu hỏi phỏng vấn hóc búa đã kết thúc. Trong suốt quá trình làm việc, sếp bạn có thể sẽ hỏi những câu khó đỡ hơn và bạn phải biết cách trả lời để không làm mối quan hệ giữa bạn và sếp xấu đi

Ngại đàm phán lương chính là trở ngại sự nghiệp

Đàm phán lương là cụm từ hầu hết ứng viên ngại nhắc tới, đặc biệt là những người chưa có kinh nghiệm đàm phán lương như sinh viên mới ra trường. Họ thường bị kiềm nén vì nhiều lý do: Không thoải mái khi nói về tiền, không muốn rủi ro, sợ mất việc, hoặc không biết mở lời đàm phán như thế nào và chủ yếu là họ không biết định giá bản thân như nào là vừa

Một số cách để thuyết trình hiệu quả

Bạn đã biết cách thuyết trình chưa? Có bao giờ bạn tưởng tượng mình sẽ thuyết trình trước đám đông không? Đứng trước khán phòng bao nhiêu ánh mắt đổ dồn vào bạn, bạn có mất bình tĩnh không? Hay hồi hộp, run và không nói nên lời rồi hai tay cứ loay hoay mấy tờ giấy?... Vậy làm thế nào để không phải rơi vào tình huống đó? Lời khuyên sau đây giúp bạn có bài thuyết trình hiệu quả

3 bước ngoặc trong đàm phán thương mại

Trong khi đàm phán, mối quan hệ giữa hai bên tham gia hoàn toàn không phải là mối quan hệ xê dịch, nhưng cũng không phải không tồn tại những đột phá cũng như những va chạm về mặt quyền lợi. Trong đàm phán nếu không áp dụng theo nguyên tắc và những thủ thuật nhất định, thì người tham gia đàm phán sẽ rất dễ bị rơi vào hoàn cảnh khó tự mình thoát ra

8 cách chinh phục khách hàng khó tính

Khách hàng có thể luôn luôn đúng nhưng điều đó không có nghĩa mọi khách hàng đều dễ dàng thỏa hiệp. Bất cứ ai đã từng làm việc trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng đều có thể cho bạn biết rằng đôi khi khách hàng thật sự là những phần bánh khó ăn nhất trên bàn tiệc. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tồn tại trong thế giới kinh doanh, bạn cần phải học cách sống chung với những khách hàng khó tính này

9 kỹ năng cần thiết cho nghề chăm sóc khách hàng

Dịch vụ khách hàng là một trong những lĩnh vực quan trong nhất trên thế giới  ngày nay. Các công ty và tổ chức của mọi ngành nghề phải chắc chắn rằng những người mà họ phục vụ phải được chăm sóc tốt bởi vì ngày nay người tiêu dùng yêu cầu cao hơn do tính nhất định về văn hóa thương mại toàn cầu trong việc chăm sóc khách hàng

10 lý do bạn chưa tìm được việc

Bạn có bằng cấp và đã cố gắng hết sức để tìm một công việc, nhưng đến giờ vẫn trong cảnh ngồi chơi xơi nước. Nguyên nhân nào khiến bạn thất nghiệp dài dài có lẽ vẫn là một bí ẩn đối với... chính bạn