Tìm kiếm ứng viên miễn phí hãy đồng hành cùng WORKBANK.VN
Chức danh/Vị trí: Giám đốc/ Trưởng phòng nhân sự
Nguyễn Thái Bình
Ngày sinh: 11-12-1977
Giới tính: Nam - Đã kết hôn
Quốc gia: Viet Nam
Điện thoại: 0903966585
Địa chỉ: 184/2/20 Lưu Hữu Phước, Hồ Chí Minh
Email: nguyenthaibinhhrm@gmail.com
- Luôn hướng đến sự hoàn thiện bản thân có đầy đủ kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tế trong hoạt động quản lý và quản trị doanh nghiệp.
- Trở thành chuyên gia cố vấn hệ thống quản trị chuyên nghiệp.
* Từ tháng 10/2023 - Hiện tại:
- Trưởng phòng HCNS - CÔNG TY TNHH QUẢN LÝ XÂY DỰNG VÀ ĐÔ THỊ MIỀN NAM (Viện Nghiên Cứu Kinh Tế Xây Dựng và Đô Thị) - Nhân viên chính thức
- Ngành nghề: Tư vấn chính sách về lĩnh vực Chính sách công
- Nhiệm vụ chính:
- Phụ trách tham mưu và tư vấn chiến lược bộ máy tổ chức hoạt động của hệ thống Công ty (5 Công ty thành viên).
- Thay mặt Ban Giám Đốc trong việc giám sát và vận hành toàn bộ hệ thống Công ty (5 Công ty thành viên).
- Cải thiện và tái cấu trúc hệ thống 5 Công ty thành viên.
- Rà soát, kiểm tra và xây dựng lại hệ thống phân giao nhiệm vụ của các Phòng ban, mô tả công việc cho từng vị trí và hệ thống KPI.
- Xây dựng lại toàn bộ quy trình, quy định, biểu mẫu theo chuẩn ISO, KPIs và OKRs.
- Kiểm tra, giám sát, phân công và ký duyệt lịch công tác của các phòng chuyên môn và xe Công ty.
- Thay mặt Ban Giám Đốc làm việc với các đối tác và cơ quan chính quyền liên quan nghiệp vụ.
- Xây dựng và triển khai thực hiện các bài đào tạo: hội nhập, văn hóa DN, kỹ năng mềm, ...... và lập kế hoạch phương án đào tạo nâng cao bên ngoài cho nhân viên.
- Toàn bộ công việc liên quan lĩnh vực chuyên môn HCNS.
* Từ tháng 8/2020 - 05/2021:
- Cố vấn và trực tiếp xây dựng hệ thống (Freelancer - Gói setup) - Kinh doanh tư nhân - Tạm thời / Dự án
- Ngành nghề: Chuỗi hệ thống Nhà hàng Ốc Vui, Gạo-Cafe và Nails-Spa
- Nhiệm vụ chính: Phụ trách xây dựng mới toàn bộ hệ thống
1. Công việc hoàn thành:
+ Đăng ký mới: Giấy phép kinh doanh, điều lệ, quy chế quản trị, PCCC, vệ sinh môi trường, an toàn VSTP, nội quy lao động, thang bảng lương...
+ Xây dựng mới hệ thống sơ đồ tổ chức, các quy trình, quy định, quy chế, nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể, chính sách lương/ thưởng/ phúc lợi, biểu mẫu, kỷ luật, đánh giá mức độ hoàn thành công việc, chức năng nhiệm vụ phòng ban, mô tả công việc, hệ thống đánh giá KPIs.
- Trực tiếp tuyển dụng - đào tạo:
+ Quản lý, bếp trưởng, nhân viên (bếp, tạp vụ, bảo vệ, phục vụ, kinh doanh, bảo trì và khối văn phòng...).
2. Công việc khác thực hiện hàng ngày:
+ Thay mặt ban Giám đốc thỏa thuận/ ký kết với các đối tác khách hàng và làm việc với các cơ quan chức năng nhà nước.
+ Tham mưu và giám sát vận hành toàn công ty bao gồm nhưng không giới hạn từ tuyển dụng, đào tạo, chế độ chính sách, khen thưởng, điều chuyển, kỷ luật, bổ nhiệm, bãi nhiệm...
- Lý do nghỉ việc: Hoàn thành công việc và bàn giao cho Chủ đầu tư
* Từ tháng 11/2017 đến tháng 03/2020: Công Ty TNHH Anh Em Anh Lê - Trưởng phòng hành chính nhân sự.
- Ngành nghề: Kinh doanh TTTM TAKA PLAZA và chuỗi hệ thống nhà hàng Quê Nhà.
- Nhiệm vụ chính: Tái cấu trúc doanh nghiệp, quản lý và điều hành về mọi hoạt động của hệ thống.
1. Công việc hoàn thành: Tách Công ty thành 2 Công ty (Anh Lê TAKA và Anh Em Quê Nhà).
+ Cập nhật thay đổi và đăng ký: Giấy phép kinh doanh, điều lệ, quy chế quản trị, PCCC, vệ sinh môi trường, an toàn VSTP, nội quy lao động, thang bảng lương, thuế...
+ Hoàn thiện hệ thống sơ đồ tổ chức, các quy trình, quy định, quy chế, nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể, chính sách lương/ thưởng/ phúc lợi, biểu mẫu, kỷ luật, đánh giá mức độ hoàn thành công việc, chức năng nhiệm vụ phòng ban, mô tả công việc, hệ thống đánh giá KPIs & phương pháp trả lương 3P, văn hóa doanh nghiệp, cho 2 công ty.
+ Cùng 2 kế toán trưởng sắp xếp số liệu và đại diện công ty làm việc với cơ quan thuế.
+ Tuyển dụng bổ sung: Phó Tổng quản lý, bếp trưởng, quản lý, bảo trì và các nhân viên... theo định biên.
2. Công việc khác thực hiện hàng ngày:
+ Giám sát vận hành và kiểm tra: thực hiện nội quy, việc ký kết/ gia hạn hợp đồng lao động, chế phúc lợi, chấm công và tính lương của toàn bộ nhân viên công ty theo đúng quy định pháp luật.
+ Soạn thảo và ban hành các thông báo, công văn, các quyết định về Bổ nhiệm, bãi nhiệm, điều động, điều chỉnh lương, luân chuyển nhân sự, thôi việc... theo yêu cầu của ban Giám đốc.
+ Lập kế hoạch và trực tiếp tuyển dụng - đào tạo hội nhập, kỹ năng và phối hợp với các trưởng bộ phận hoặc đơn vị bên ngoài để đào tạo chuyên môn.
+ Trực tiếp đào tạo và đánh giá sau đào tạo.
+ Thay mặt Ban Giám đốc thỏa thuận/ ký kết với các đối tác khách hàng, làm việc với các cơ quan chức năng nhà nước và xử lý kỷ luật/ tranh chấp lao động.
+ Quản lý chung công việc toàn công ty bao gồm nhưng không giới hạn từ tuyển dụng, đào tạo, chế độ chính sách, khen thưởng, điều chuyển, kỷ luật, bổ nhiệm, bãi nhiệm...
+ Chủ trì và chịu trách nhiệm tổ chức, điều phối công việc tổ chức các sự kiện: Hội họp, du lịch, tất niên, sinh nhật, tham quan, nghỉ dưỡng, khám sức khỏe...
- Lý do nghỉ việc: Tạm ngưng kinh doanh vì dịch Covid 19..
* Từ tháng 05/2015 đến tháng 10/2017: Công Ty TNHH Auxesia Holdings (Đầu tư tài chính) và Công Ty TNHH International Flavor & Fragrances (Hóa chất - Hương liệu) - Cố vấn nhân sự (freelancer).
- Tư vấn về hệ thống nhân sự - luật lao động - luật BHXH - thuế TNCN.
- Sơ đồ tổ chức và kế hoạch nhân sự (số lượng, mô tả công việc).
- Chính sách lương, thưởng, luật lao động, BHXH, thuế TNCN và phúc lợi.
- Xử lý các tranh chấp và quan hệ lao động.
- Các vấn đề khác liên quan đến lao động.
- Lý do nghỉ việc: Được mời về Công Ty TNHH Anh Em Anh Lê.
* Từ tháng 09/2011 đến tháng 05/2015: Công Ty TNHH TM Và DV Nhân Việt - CO-OWNER and CEO (Đồng sáng lập)
- Ngành nghề: Kinh doanh Head hunting, Payroll Outsourcing, đăng ký GPKD, ATVSTP, PCCC, thuế...
- Nhiệm vụ chính: Xây dựng mới toàn bộ và điều hành công ty.
1. Công việc hoàn thành:
+ Đăng ký mới: Giấy phép kinh doanh, điều lệ công ty, quy chế quản trị, nội quy lao động, thang bảng lương...
+ Xây dựng mới hệ thống sơ đồ tổ chức, các quy trình, quy định, quy chế, nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể, chính sách lương, chế độ phúc lợi, biểu mẫu, chính sách khen thưởng, kỷ luật đánh giá mức độ hoàn thành công việc, mô tả công việc, văn hóa doanh nghiệp.
- Trực tiếp tuyển dụng - đào tạo hội nhập: Nhân viên (kế toán, kinh doanh, headhunter và payroll).
2. Công việc khác thực hiện hàng ngày:
+ Thay mặt Ban Giám đốc điều hành hệ thống: tìm kiếm/ thỏa thuận/ ký kết/ giải quyết với các đối tác khách hàng liên quan đến dịch vụ Payroll/ Head hunting và làm việc với các cơ quan chức năng nhà nước và xử lý kỷ luật/ tranh chấp lao động.
+ Kiểm tra, giám sát bộ phận kế toán và xử lý các vấn đề liên quan đến tài chính/ cơ quan thuế. Báo cáo tình hình doanh thu/ chi phí hàng tháng.
+ Quản lý chung công việc toàn công ty bao gồm nhưng không giới hạn từ tuyển dụng, đào tạo, chế độ chính sách, khen thưởng, điều chuyển, kỷ luật, bổ nhiệm, bãi nhiệm...
- Lý do nghỉ việc: vì không còn chung định hướng.
* Từ tháng 04/2010 đến tháng 09/2011: Công Ty TNHH ĐT Và PT Thiên Phúc - Trưởng phòng hành chính nhân sự.
- Ngành nghề: Kinh doanh Trung tâm Hội nghị Tiệc cưới
- Nhiệm vụ chính: Xây dựng mới hệ thống vận hành Trung tâm Tiệc cưới Diamond Place.
1. Công việc hoàn thành:
+ Cập nhật thay đổi và đăng ký: Giấy phép kinh doanh, điều lệ, quy chế quản trị, PCCC, vệ sinh môi trường, an toàn VSTP, nội quy lao động, thang bảng lương...
+ Hoàn thiện hệ thống sơ đồ tổ chức, các quy trình, quy định, quy chế, nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể, chính sách lương, chế độ phúc lợi, biểu mẫu, chính sách khen thưởng, kỷ luật, chức năng nhiệm vụ phòng ban, mô tả công việc, văn hóa doanh nghiệp...
+ Trực tiếp tuyển dụng: Quản lý sảnh/ tổ trưởng/ phục vụ, trưởng/ phó/ nhân viên bảo vệ, trưởng/ phó/ nhân viên sale và marketing, kế toán tổng hợp/ nhân viên, bếp trưởng/ phó/ nhân viên, trưởng/ nhân viên Housekeeping, trưởng/ phó/ nhân viên bảo trì và các vị trí khác.
2. Công việc khác thực hiện hàng ngày:
+ Giám sát vận hành và kiểm tra: thực hiện nội quy, việc ký kết/ gia hạn hợp đồng lao động, chế phúc lợi, chấm công và tính lương của toàn bộ nhân viên công ty theo đúng quy định pháp luật.
+ Soạn thảo và ban hành các thông báo, công văn, các quyết định về bổ nhiệm, bãi nhiệm, điều động, điều chỉnh lương, luân chuyển nhân sự, thôi việc... theo yêu cầu của Tổng Quản lý/ Ban Giám đốc.
+ Trực tiếp đào tạo hội nhập và phối hợp với các trưởng bộ phận hoặc đơn vị bên ngoài để đào tạo.
+ Thay mặt Tổng Quản lý/ Ban Giám đốc thỏa thuận/ ký kết với các đối tác khách hàng và làm việc với các cơ quan chức năng nhà nước và xử lý kỷ luật, tranh chấp lao động.
+ Quản lý chung công việc toàn công ty bao gồm nhưng không giới hạn từ tuyển dụng, đào tạo, chế độ chính sách, khen thưởng, điều chuyển, kỷ luật, bổ nhiệm, bãi nhiệm...
+ Chủ trì và chịu trách nhiệm tổ chức, điều phối công việc tổ chức các sự kiện: Hội họp, du lịch, tất niên, sinh nhật, tham quan, nghỉ dưỡng, khám sức khỏe...
- Lý do nghỉ việc: hợp tác khởi nghiệp mở Công ty TNHH TM DV Nhân Việt
* Từ tháng 09/2007 đến tháng 01/2010: Công Ty Cổ Phần Nam Liên - Trưởng phòng hành chính nhân sự kiêm Trưởng bộ phận kho vận.
- Ngành nghề: Kinh doanh vận tải, cho thuê kho thường và kho CFS.
- Nhiệm vụ chính: Xây dựng mới toàn bộ - đào tạo - điều hành.
1. Công việc hoàn thành:
+ Đăng ký mới: Giấy phép kinh doanh, điều lệ, quy chế quản trị, PCCC, vệ sinh môi trường, nội quy lao động, thang bảng lương...
+ Xây dựng mới hệ thống sơ đồ tổ chức, các quy trình, quy định, quy chế, nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể, chính sách lương/ thưởng/ phúc lợi, biểu mẫu, kỷ luật, đánh giá mức độ hoàn thành công việc, mô tả công việc, văn hóa doanh nghiệp.
+ Xây dựng kế hoạch định biên nhân sự theo chiến lược phát triển.
+ Trực tiếp tuyển dụng - đào tạo hội nhập và nghiệp vụ chuyên môn: Nhân viên chứng từ nhập/ xuất, thủ tục hải quan, bảo vệ, bảo trì, xe nâng, bốc xếp, kế toán.
2. Công việc khác thực hiện hàng ngày:
+ Thay mặt Ban Giám đốc điều hành/ báo cáo/ xử lý các vấn đề liên quan đến xuất nhập hàng tại kho CFS/ Cảng và làm việc với các cơ quan chức năng nhà nước.
+ Quản lý chung công việc toàn công ty bao gồm nhưng không giới hạn từ tuyển dụng, đào tạo, chế độ chính sách, khen thưởng, điều chuyển, kỷ luật, bổ nhiệm, bãi nhiệm...
- Lý do nghỉ việc: Ban Giám Đốc chuyển nhượng toàn bộ nhân viên qua NYK Logistics và giải thể..
* Từ tháng 10/2005 đến tháng 07/2007: Công Ty Cổ Phần VON - Nhân viên nhân sự.
- Ngành nghề: Kinh doanh Headhunting, Outsourcing, Thiết kế Web, Design...
- Nhiệm vụ chính: Payroll Outsourcing cho khách hàng Bia San Miguel, P&G, DHL.
- Hàng tháng tính lương và lập danh sách chuyển lương nhân viên qua hệ thống ngân hàng.
- Tuyển dụng, ký kết HĐLĐ, đăng ký BHXH/ BHYT và quản lý hồ sơ nhân viên.
- Giải quyết các vấn đề liên quan đến nhân sự (nếu có).
- Lý do nghỉ việc: Được mời về Công ty Cổ Phần Nam Liên và được thử sức ở vị trí HRM..
* Từ tháng 04/2003 đến tháng 08/2005: Công Ty Vận Tải Biển Sài Gòn - Trưởng kho.
- Ngành nghề: Vận tải biển và kho CFS (Maersk logistics: Nike, Adidas, Reebook...).
- Nhiệm vụ chính: Quản lý và điều hành kho CFS.
- Quản lý và điều hành kho CFS: bộ phận văn phòng kho, xuất nhập hàng, container/ xe tải...
- Nghiên cứu, cập nhật thông tin và đề xuất kế hoạch để hoàn thiện trong việc quản lý kho CFS.
- Hàng tuần lập kế hoạch nhập/ xuất hàng hóa hàng ngày dựa trên kế hoạch tháng.
- Chuẩn bị/ đảm bảo đủ nhân sự làm việc hàng ngày và đột xuất phát sinh.
- Kiểm tra và ký duyệt bảng chấm công.
- Báo cáo tình hình xuất nhập hàng theo định kỳ hoặc đột xuất.
- Thay mặt Ban Giám đốc làm việc với Hải quan kho/ Hải quan cảng.
- Lý do nghỉ việc: Đam mê nghề HR và quyết tâm theo đuổi.
* Từ tháng 09/1999 đến tháng 03/2003: Trung Tâm Thông Tin Di Động KVII VMS MobiFone - Tổ trưởng thu cước.
- Ngành nghề: Mạng di động MobiFone.
- Nhiệm vụ chính: Quản lý tổ thu cước.
- Nhận kế hoạch thu cước điện thoại từ phòng TTCP vào ngày 01 hàng tháng và lên kế hoạch công việc phân bố cho nhân viên.
- Giám sát, theo dõi công việc của nhân viên và giải đáp các thắc mắc của khách hàng về cước.
- Báo cáo tình hình thu cước trong tổ theo định kỳ cho trưởng phòng.
- Lý do nghỉ việc: Không được vào biên chế.
- Học vấn: Cử nhân.
- Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh.
- Quản lý thời gian.
- Làm việc nhóm, làm việc độc lập.
- Giao tiếp, lắng nghe.
- Thuyết phục và đàm phán.
- Lập kế hoạch.
- Tư duy, phân tích logic và giải quyết vấn đề.
- Lãnh đạo.
- Setup Trung tâm Hội nghị Tiệc cưới Diamond Place vận hành ổn định.
- Tái cấu trúc hệ thống quản trị nhân sự và hệ thống quy trình - quy định - chính sách cho Công Ty TNHH Anh Em Anh Lê và tách thành 2 công ty cùng tái cấu trúc lại cho hoàn chỉnh để vận hành:
+ Công Ty TNHH Anh Lê TAKA.
+ Công Ty TNHH Anh Em Quê Nhà.
* Trương Văn Minh - Trưởng phòng an ninh Công Ty TNHH Anh Em Anh Lê.
- Email: minh.truong@anhle.vn.
- Điện thoại: 0908.277.633.
* Nguyễn Văn Hùng - Tổng Giám đốc Công Ty Cổ Phần Hải Long.
- Email: hungnguyen@gmail.com.
- Điện thoại: 0903.949.111.
- Nhân viên hành chính nhân sự Nguyễn Thị Minh Hiếu
- Nhân viên hành chính nhân sự Hồ Kiều Vân
- Nhân viên hành chính nhân sự Thanh Triệu
- Chuyên viên/ Giám sát nhân sự Đỗ Thị Trúc Giang
- Trưởng phòng hành chính, nhân sự Nguyễn Thị Thanh Hà
- Nhân viên nhân sự Trần Minh Thư
- Quản lý nhân sự Phạm Thị Đặng Kim Ngân
- Nhân viên nhân sự Nguyễn Thị Hương Chi
- Chuyên viên hành chính nhân sự Phạm Thuận
- Nhân viên nhân sự Phạm Thùy Trang