Chức danh/Vị trí: Trưởng phòng hành chính nhân sự

Chia sẽ:
Nguyễn Minh Trí

Nguyễn Minh Trí

Ngày sinh: 01-12-1980

Giới tính: Nam - Đã kết hôn

Quốc gia: Viet Nam

Điện thoại: 0939660279

Địa chỉ: 28/4D Mỹ Huề, Trung Chánh, Hóc Môn, Hồ Chí Minh

Email: tringuyen01121980@gmail.com

Thông tin nghề nghiệp
10 năm
Quản lý
Đại học
English - Sơ cấp
Quản lý
Nhân sự / Lương / BHXH
Từ 25 đến 30 triệu
Bình Dương, Hồ Chí Minh, Long An
Nhân viên chính thức
18/05/2020
Mục tiêu nghề nghiệp

- Trau dồi kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng công việc và khẳng định công việc đang làm là một nghề thực thụ và chuyên nghiệp.

- Học thêm kiến thức về quản trị nhân sự, luật lao động, chính sách và các kỹ năng đánh giá con người, nghệ thuật dùng người.

- Mong muốn trở thành một người quản lý giỏi và thành công ở các vị trí cao như: Giám đốc nhân sự, CEO.

Kinh nghiệm làm việc

* Đối ngoại:

- Tạo dựng các mối quan hệ công tác với các cấp cơ quan chính quyền hoặc các mối quan hệ có lợi cho công việc phục vụ mục đích chung của công ty.

- Tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển mang lại lợi ích cho công ty.

* Đối nội:

- Là nhịp cầu trung gian để chuyển tải hài hòa lợi ích chung của công ty với cán bộ - công nhân viên và công đoàn.

- Xây dựng nội quy, quy định, chế độ, chính sách tạo hành lang pháp lý nhằm quản lý và khai thác năng lực làm việc hiệu quả.

- Quản lý tổng vụ (tài sản, nhân sự lao động, chế độ, chi phí...).

- Giải quyết tất cả các sự vụ, sự việc liên quan đến quan hệ lao động, tranh chấp lao động.

* Nhân sự:

- Tham mưu cho ban giám đốc và triển khai xây dựng, kiện toàn, cải tiến và tổ chức áp dụng cơ chế quản lý hành chánh, nhân sự công ty.

- Đề xuất với ban giám đốc về phương án kế hoạch nhân sự: Tuyển dụng, sa thải, phân công - công việc, đào tạo, khen thưởng, kỷ luật, nâng lương, hạ lương... theo quy định của công ty.

- Tuyển dụng, phỏng vấn mô tả hướng dẫn công việc đến bố trí công việc, chọn ứng viên đào tạo định hướng và đánh giá sau thời gian thử việc vào các vị trí theo nhu cầu của công ty.

- Phân tích công việc, mô tả công việc, hướng dẫn công việc, định biên và kế hoạch hóa nhân sự toàn công ty.

- Tiếp nhận nhân sự mới, theo dõi nhân viên sau thời gian thử việc, ký hợp đồng lao động thử việc, chính thức cho người lao động.

- Đề xuất tăng giảm lao động, cập nhật, theo dõi nhân sự tăng/ giảm.

- Theo dõi tình hình sử dụng lao động, an toàn lao động.

- Xây dựng và phát triển chính sách đãi ngộ đối với người lao động.

- Xây dựng, tổ chức thực hiện các chính sách của công ty.

- Xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp cho toàn công ty.

- Xây dựng thang bảng lương, nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể...

- Hoạch định nguồn nhân lực, tổ chức, xây dựng và thực hiện chính sách, kế hoạch tuyển chọn, phát triển, đào tạo nhân sự đáp ứng yêu cầu đầu tư và kinh doanh.

- Xây dựng, tổ chức, hướng dẫn, theo dõi và giám sát thực hiện bảng mô tả công việc, đánh giá năng lực nhân viên, chính sách khen thưởng, kỷ luật và các chính sách khác liên quan đến nhân sự.

- Xây dựng cơ cấu tổ chức, quy trình sản xuất của công ty; trình tổng giám đốc phê duyệt để triển khai tổ chức thực hiện.

- Lập kế hoạch đào tạo, thăng tiến cho nhân viên, đào tạo nhân viên mới theo các quy chế chính sách của công ty, theo dõi sự phát triển của nhân viên.

- Báo cáo định kỳ với tổng giám đốc và ban giám đốc về tình hình chung của môi trường tuyển dụng hàng quý.

- Xác định các khó khăn, các xung đột tiềm ẩn; nắm bắt nhu cầu và nguyện vọng của cán bộ - công nhân viên, các mâu thuẫn và tranh chấp nội bộ, giải quyết theo thẩm quyền hoặc tham mưu cho tổng giám đốc và ban giám đốc giải quyết trên cơ sở các chính sách, kế hoạch nhân sự, chế độ tiền lương đã được duyệt.

- Quản lý hoạt động của bộ phận hành chính nhân sự của công ty.

- Xây dựng quy trình và tiên chuẩn đánh giá kết quả công việc.

- Duy trì và phát triển các hoạt động hành chính nhân sự.

* Hành chính:

- Soạn thảo văn bản công văn, quyết định bổ nhiệm/ điều động/ nghỉ việc/ tăng lương/ kỷ luật, thông báo, hợp đồng và các thủ tục hành chánh khác.

- Lưu trữ và bảo quản, bảo mật tài liệu theo quy định của công ty.

- Giám sát công tác văn thư, lưu trữ và quản lý thông tin nội bộ trong công ty bao gồm thông tin đến và thông tin cung cấp ra bên ngoài.

- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến quá trình hoạt động của công ty.

- Giải quyết, xử lý các công tác đối ngọai liên quan đến thủ tục pháp lý.

- Xét duyệt và theo dõi tất cả các chi phí hành chánh: Giao thông, phúc lợi, chế độ bữa ăn của công nhân...

- Kiểm tra vệ sinh, mua sắm, sửa chữa...

- Xây dựng quy định mua sắm, cấp phát văn phòng phẩm, quản lý chi phí hành chánh.

- Xây dựng định mức công tác phí, định mức điện thoại và các chi phí khác...

- Tiếp xúc, tìm kiếm các mối quan hệ cơ quan chức năng hoặc cá nhân để phục vụ nhu cầu công việc của công ty khi có nhu cầu.

- Quản lý công việc của tất cả các nhân viên thuộc phòng hành chính nhân sự, bảo vệ an ninh trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh lao động, an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý nhà ăn và duy trì bữa ăn đạt chất lượng cho người lao động.

- Quản lý đội xe, xây dựng định mức xăng xe, chế độ bảo dưỡng định kỳ và quy trình sử dụng thiết bị.

- Truyền đạt thông tin chỉ đạo, chỉ thị của tổng giám đốc, giám đốc điều hành đến các phòng ban, đơn vị trong và ngoài công ty. Tiếp nhận thông tin từ các đơn vị báo cáo trình tổng giám đốc, giám đốc điều hành.

- Mời họp, hội thảo, thừa lệnh của tổng giám đốc triệu tập cán bộ - công nhân viên...

- Thay mặt tổng giám đốc và ban giám đốc tiếp khách, phát biểu, thuyết trình các công việc và nội dung được tổng giám đốc, ban giám đốc phê chuẩn ủy quyền hoặc những phát biểu, thuyết trình mang tính phản ứng tình huống có lợi không làm ảnh hưởng đến công ty.

- Tiếp nhận thông tin từ tổng giám đốc và ban giám đốc triển khai kế hoạch đón tiếp khách (hướng dẫn khách tham quan phân xưởng sản xuất).

- Chọn lọc thông tin truyền đạt cũng như ghi nhận các ý kiến để báo cáo lại cho tổng giám đốc và ban giám đốc.

- Tổ chức thực hiện và đôn đốc các công việc theo yêu cầu của tổng giám đốc và ban giám đốc.

- Tham mưu cho ban giám đốc các giải phát tiết kiệm chi phí.

* Tiền lương, thưởng và các chế độ phúc lợi:

- Nắm rõ các quy định hiện hành và thường xuyên cập nhật các quy định mới của luật lao động nhằm kịp thời tư vấn và có các chiến lược và giải pháp tham mưu cho ban giám đốc.

- Xây dựng và theo dõi thực hiện hệ thống lương, thỏa ước lao động, nội quy lao động làm thủ tục thanh toán lương cho cán bộ - công nhân viên.

- Tổ chức các hoạt động sinh nhật hằng tháng, chế độ bữa ăn cho cán bộ - công nhân viên.

- Theo dõi hoạt động công đoàn.

- Xây dựng kế hoạch tổ chức khám sức khỏe định kỳ hằng năm cho toàn thể cán bộ - công nhân viên trong công ty.

- Thực hiện các chế độ thưởng và phúc lợi khác nhằm khuyến khích người lao động làm việc theo tình hình tài chính hàng năm của công ty.

* Theo dõi và thực hiện thủ tục tham gia BHXH, BHYT, BHTN:

- Nắm rõ các quy định hiện hành và thường xuyên cập nhật các quy định mới của luật BHXH nhằm kịp thời đề ra chiến lược, kế hoạch và giải pháp tham mưu cho ban giám đốc.

- Theo dõi sự thay đổi các thủ tục tham gia BHXH, báo cáo tăng giảm lao động hàng tháng.

- Chế độ chính sách, tại nạn lao động, ốm đau, thai sản...

- Theo dõi, thanh toán tiền trích nộp BHXH, BHYT, BHTN hàng tháng, đối chiếu thông báo quý với cơ quan bảo hiểm một cách chính xác, kịp thời.

* Thuế TNCN:

- Nắm rõ các quy định hiện hành và thường xuyên cập nhật các quy định mới của luật lao động nhằm kịp thời tư vấn và có các chiến lược và giải pháp tham mưu cho ban giám đốc.

- Theo dõi thủ tục, quy định về thuế TNCN và quyết toán thuế TNCN.

- Đề ra các giải pháp phù hợp với các quy định hiện hành và có chiến lược cho các quy định dự thảo mới.

* Đánh giá:

- Duy trì, hỗ trợ hoàn thiện hệ thống đánh giá nhân viên (KPI).

- Duy trì, hỗ trợ hoàn thiện hệ thống ISO.

Trình độ học vấn và quá trình học tập

- Năm 1999: Tốt nghiệp PTTH Nguyễn Hữu Cầu.

- Năm 2001: Tốt nghiệp trung cấp nghiệp vụ kinh doanh - Cao Đẳng Kinh Tế Đối Ngoại.

- Năm 2012: Tốt nghiệp cử nhân quản trị nhân lực - Đại Học Lao Động Xã Hội Cơ Sở II TP.HCM.

Kỹ năng chuyên môn

- Đọc vị tâm lý.

- Kỹ năng tin học văn phòng.

- Giao tiếp, đàm phán - thuyết phục, tổ chức, lập kế hoạch, phân tích - xử lý tình huống ra quyết định...

Thành tích nổi bật

- Thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức tỉnh Long An.

Thông tin tham khảo

- Công Ty TNHH TM DV & XD Hoàng Nguyên: Giám đốc (Mr. Hiệp) - 0912.989.852

- Công Ty Ba Huân: Giám đốc (Mr. Canh) - 0938.581.210.

- Công Ty Thép Nguyễn Minh: Phó tổng giám đốc (Mr. Đạt) - 0907.856.505.

...

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.54052.777
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.54052.777