Kinh nghiệm

Đau đầu vì những trò “sách nhiễu” chốn công sở

Công sở là một nồi nước nóng với nhiều hợp chất khác nhau. Khác nhau về nguồn gốc, văn hóa, màu sắc, nền giáo dục,... Vì vậy, những mâu thuẫn, những sách nhiễu là điều không thể tránh khỏi. Bạn cần thay đổi cách tiếp nhận để nó trở nên dễ dàng hơn.

Bí quyết “tăng trọng” trong giao tiếp công sở

Bạn rất giỏi trình bày và lập luận vấn đề trên văn bản hay báo cáo, nhưng trong phỏng vấn, khi giao tiếp hay trình bày miệng các ý tưởng, bạn lại bị cho là thiếu thuyết phục và không hiệu quả. Vì sao lời nói của bạn “nhẹ cân”?

Thảm họa PR

5 tình huống phổ biến sau đây gây khó khăn cho không ít nhân viên truyền thông khi thực hiện các chiến dịch truyền thông. Để tạo ra một chiến dịch hiệu quả thì sự thấu hiểu là yếu tố quan trọng nhất để tạo ra sự phối hợp ăn ý trong mối quan hệ giữa bộ ba: Các công ty tư vấn PR (quan hệ công chúng), người làm PR với các thương hiệu cũng như giới truyền thông.

Chuyên nghiệp hay nghiệp dư?

Tính chuyên nghiệp được thể hiện qua thái độ làm việc, phong cách ăn mặc, hành vi và năng lực lao động. Vì vậy không khó khăn để nhận biết liệu bạn theo chủ nghĩa chuyên nghiệp hay nghiệp dư.

Chọn nhân viên có “Tâm” hay “Tài” ?

Muốn định hướng tốt cho công ty, người điều hành phải có trong tay mình các nhân viên cùng “chí hướng”. Tuy nhiên khi tuyển dụng và đào tạo nhân viên, nhiều nhà lãnh đạo đã “lệch tay lái” và dĩ nhiên ảnh hưởng không nhỏ đến định hướng chung của doanh nghiệp.

Có nên giữ hai “cần câu cơm”?

Giá cả leo thang khiến không ít dân công sở chọn giải pháp kiếm việc làm thêm để trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, thu nhập có được từ “cần câu cơm” phụ này chưa chắc đã đáng “đồng tiền bát gạo” mà bạn bỏ ra.

Điểm tên những việc nên làm “hậu” thất nghiệp

Khi mất việc, bạn dễ rơi vào trạng thái lo sợ, căng thẳng và chán trường. Tuy nhiên, những cảm xúc đó sẽ chẳng mang lại cho bạn điều gì ngoại trừ sự tự ti. Hãy thử tham gia một trong những việc dưới đây để thiết lập lại cuộc sống của chính mình.

Để loại bỏ sự khó chịu khi ở văn phòng

Đừng chơi nhạc hay mở ầm ĩ bản nhạc bạn yêu thích ở văn phòng. Mọi người đều bận rộn với công việc của mình và không ai quan tâm đến những câu chuyện tận đâu đâu về các ban nhạc bạn yêu thích.

Mặt trái khi chia sẻ công việc

Chia sẻ công việc đồng nghĩa với việc chia sẻ trách nhiệm, chia sẻ giờ lao động và giúp cân bằng cuộc sống. Tuy nhiên, chia sẻ công việc không chỉ dừng lại ở những điểm cộng nổi bật mà còn có những điểm trừ không thể không nhắc tới.

Bí quyết làm việc hiệu quả khi đi công tác xa

Đi công tác là một nhiệm vụ gây tổn hao nhiều năng lượng bởi bạn có thể phải đi quãng đường xa, thiếu ngủ, không quen với thức ăn, làm quá giờ… Những điều này có thể ảnh hưởng tới năng suất và hiệu quả công việc của bạn.