Cẩm nang tuyển dụng

Nhà tuyển dụng nên tìm kiếm những nhân lực có 3 kỹ năng mềm này

30-01-2018

Ngoài chuyên môn giỏi thì 3 kỹ năng mềm này sẽ giúp bạn thành công nhanh hơn trong công việc, cũng như đạt kết quả tốt hơn trong buổi phỏng vấn

Có rất nhiều kỹ năng mềm mà con người cần phải bổ sung cho bản thân cũng như công việc, tuy nhiên 3 kỹ năng mềm sau đây được đánh giá là cần thiết nhất.

 

1/ Kỹ năng giao tiếp:

 

Một công ty có phát triển được hay không chính là nhờ vào khách hàng. Khách hàng được cho là “thượng đế”, là sinh mệnh vì vậy người có thể hoàn thành được một cuộc thương lượng bán hàng qua điện thoại xứng đáng được nhận danh hiệu bậc thầy.

 

Nhân viên khi đi làm thường quan niệm rằng, chỉ cần sếp có kỹ năng giao tiếp tốt là được. Nhưng thực tế cho thấy, kỹ năng giao tiếp là một kỹ năng mềm rất cần thiết với tất cả mọi người. Julie Sweer, CEO của Accenture Nam Mỹ, đã nhấn mạnh điều này trong một bài phỏng vấn với CNBC: "Mọi người dường như đang đánh giá thấp tầm quan trọng của việc cải thiện khả năng giao tiếp trong con đường phát triển sự nghiệp của mình".

 

Giao tiếp không phải chỉ là khả năng truyền đạt ý tưởng, suy nghĩ của mình đến người khác. Mà giao tiếp còn cần bạn phải biết thấu hiểu người đối diện đang muốn gì, và biểu đạt nó lại một cách rõ ràng nhất. Để người nghe có thể cảm nhận được tâm ý của bạn trong buổi trò chuyện.

 

Nhà tuyển dụng nên tìm kiếm những nhân lực có 3 kỹ năng mềm này

 

2/ Tinh thần cạnh tranh:

 

Cạnh tranh ở đây không có nghĩa là bạn quá ngạo mạn hay ngang ngược. Mà cạnh tranh có nghĩa là bạn bất chấp mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong bất kì mọi thời điểm. Kỹ năng mềm này còn liên quan rất mật thiết với sự tận tâm và tính trách nhiệm cao để hiệu quả công việc được tốt hơn.
Những người có tinh thần cạnh tranh cao họ sẽ muốn mọi thứ họ làm đều phải xuất sắc nhất, sau đó sẽ tìm mọi cách cách để đi theo, dù có vượt qua bao nhiêu khó khăn, thử thách cũng sẻ phải hoàn thành cho được. Và điều đặc biệt, chính là họ thường không muốn mình mắc sai lầm nào trong lúc làm việc vì vậy, họ luôn cẩn thận và tỉ mỉ.

 

3/ Tinh thần đồng đội:

 

Một tập thể muốn mạnh, thì cá nhân phải là người biết làm việc nhóm. Điều đó nghĩa là mọi người quan tâm, giúp đỡ khi người khác gặp khó khăn để hướng đến một mục tiêu nhất định. Google đã từng thực hiện một cuộc nghiên cứu lớn trong hàng trăm đội nhóm và rút ra kết luận: “Trong những nhóm xuất sắc nhất, các thành viên đều lắng nghe, tôn trọng, và thông cảm lẫn nhau”.

 

Trong buổi phỏng vấn, nếu bạn muốn lấy điểm trong mắt nhà tuyển dụng bằng kỹ năng mềm này bạn nên thể hiện tinh thần đồng đội bằng việc tham gia vào những cuộc trò chuyện và cập nhật được nội dung của buổi phỏng vấn để họ có thể thấy được sự tập trung cao độ của mình.

 

3 kỹ năng mềm trên sẽ mở ra nhiều cánh cửa mới trong công việc, cũng như trong cuộc sống thường ngày của bạn!

Tìm việc online Workbank.vn

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.54052.777
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.54052.777