Cẩm nang tuyển dụng

5 lý do bạn nên chọn một công việc ngành tài chính

18-12-2017

Ngành tài chính luôn được đánh giá là một trong những ngành đa đạng nhất, và cơ hội tìm kiếm việc làm cao nhất, dễ dàng nhất

Ngành tài chính luôn được đánh giá là một trong những ngành đa đạng nhất, và cơ hội tìm kiếm việc làm cao nhất, dễ dàng nhất trong nước và cả nước ngoài.

 

Tại sao nghề này hấp dẫn đến vậy?

 

1/ Môi trường hiện đại và năng động:

 

Môi trường làm việc nghề tài chính luôn được tiếp xúc với thị trường sôi động, những biến động của thị trường tài chính và tiền tệ. Mọi hoạt động của kinh tế thị trường như lãi suất, tỷ giá... đều là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự lên, xuống của tỷ giá thị trường. Chưa kể đến nơi làm việc thường được trang bị cở sở vật chất sang trọng và tiện nghi nhất để đáp ứng được bất kì sự biến động nào.

 

Chính vì vậy, việc làm ở môi trường tài chính bạn sẽ cảm thấy thoải mái và cực kì tự tin trong công việc.

 

2/ Cơ hội phát triển đầu óc và tư duy nhạy bén:

 

Là một trong những ngành đòi hỏi nhân viên phải có được đầu óc tiên đoán và dự báo gần như chính xác trong tương lai gần. Tất cả dự đoán này, không phải là tự nhiên mà có, bạn phải tìm tòi, nghiên cứu, đánh giá và với một chút ít may mắn để đưa ra những phán đoán chính xác nhất.Việc luyện tập đầu óc mình nhạy bén và có tư duy dự đoán được tương lai gần không chỉ tốt cho công việc mà còn tốt cho chính túi tiền của bạn nữa.

 

5 lý do bạn nên chọn một công việc ngành tài chính

 

3/ Tính cạnh tranh cao:

 

Sự phát triển mạnh mẽ của ngành tài chính tạo nhiều cơ hội việc làm, tuy nhiên đổi lại con người sẽ phải cạnh tranh nhiều hơn để có những vị trí tốt hơn trong công việc. Vì vậy, khi chọn ngành tài chính bạn phải luôn học hỏi và thay đổi bản thân để hoàn thiện hơn không chỉ về bản thân mà còn về cả mặt kỹ thuật nghề nghiệp.

 

4/ Mức thu nhập cao, đãi ngộ tốt:

 

Ngành tài chính - ngân hàng đứng đầu trong 10 ngành có mức lương cao nhất theo các hợp đồng tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao trong năm 2016 và tiếp tục là một trong 4 ngành có nhu cầu tuyển dụng nóng nhất trong năm 2017”

 

Bên cạnh đó trong ngành tài chính, với những vị trí cao cấp luôn nhận được những đãi ngộ tốt và hưởng những phúc lợi xã hội cũng như có nhiều có hội phát triển không giới hạn.

 

5/ Nguồn nhân lực trẻ:

 

So sánh với các ngành hay lĩnh vực khác, ngành tài chính luôn có xu hướng không quá coi trọng “mức độ thâm niên” của người lao động khi quyết định tuyển dụng một vị trí cho công ty. Trong ngành này, tuổi tác hoàn toàn không có ý nghĩa. Và đó cũng là lý do vì sao ngành này luôn thu hút tất cả những nhân tài đầy tham vọng và... hết sức trẻ tuổi.

 

Với những lý do trên, khi chọn ngành tài chính ngân hàng bạn không chỉ nhận được những quyền lợi cao hơn những ngành khác mà còn nhận được sự kính trọng và tin tưởng từ người khác. Và nguồn nhân lực ngành tài chính đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong tương lai của nền kinh tế nước nhà.

Tìm việc online Workbank.vn

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.54052.777
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.54052.777