Cẩm nang tuyển dụng

Top 3 ngành hot dành cho người học tiếng Hàn

16-04-2018

Hiện nay, số lượng người học tiếng Hàn ngày một tăng cao. Nhu cầu việc làm dành cho những người biết tiếng Hàn cũng ngày càng lớn. Việc lựa chọn nghề nghiệp phù hợp luôn là một quyết định khó khăn với mỗi người.


Người học tiếng Hàn cơ hội nghề nghiệp sẽ ra sao? Sau đây Workbank.vn xin giới thiệu những cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho bạn khi học tiếng Hàn.

 

Làm phiên dịch viên

 

Đối với những bạn đang theo học ngành tiếng Hàn hoặc là người học tiếng Hàn chuyên sâu thì phiên dịch viên là một ngành nghề khá hấp dẫn và là mục tiêu hướng đến của nhiều bạn. Những bản tin tuyển dụng phiên dịch tiếng Hàn đặt ra một mức lương cực kỳ hấp dẫn. Văn hóa Hàn ngày càng mở rộng ảnh hưởng đến Việt Nam thì ngành phiên dịch viên tiếng Hàn ngày càng có nhiều triển vọng phát triển. Tuy nhiên, để có thể trở thành một phiên dịch viên giỏi, bạn bắt buộc phải trang bị cho bản thân những kiến thức đa dạng trong nhiều lĩnh vực như: kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục,... đồng thời phải thực sự am hiểu về văn hóa của cả hai đất nước Việt - Hàn.

 

Top 3 ngành “hot” dành cho người học tiếng Hàn

 

Có thể trở thành một phiên dịch viên giỏi hay không phụ thuộc vào sự nỗ lực của bạn. Hãy luôn mở rộng vốn kiến thức của mình và không ngừng trau dồi học tập. Hãy xem qua 5 tiêu chuẩn để trở thành một phiên dịch viên sau, bạn phù hợp với tiêu chuẩn nào? Nếu tất cả đều phù hợp với bạn thì nghề này sinh ra là dành cho bạn đấy:

 

• Trình độ tiếng Hàn.

• Am hiểu ngôn ngữ và văn hóa 2 chiều của 2 đất nước Việt - Hàn.

• Đạo đức nghề nghiệp.

• Trí nhớ, khả năng ứng biến linh động, nhanh nhẹn.

• Không nóng vội.

 

Nhân viên văn phòng, nhân viên kinh doanh

 

Làn sóng đầu tư của Hàn Quốc đổ vào Việt Nam ngày càng mạnh mẽ, ngày càng có nhiều công ty có vốn đầu tư Hàn Quốc thành lập tại Việt Nam. Kéo theo đó là việc mở ra nhiều cánh cổng việc làm hơn cho thị trường lao động trong nước. Đặc biệt với những người có chuyên môn khả năng tiếng Hàn thông thạo.

 

Các công ty được Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam tuyển dụng rất nhiều vị trí như nhân viên kinh doanh, nhân viên văn phòng phụ trách các khoản mục liên quan đến mảng khách hàng, đối tác Hàn Quốc,...

 

Tuy nhiên bạn cần phải có khả năng thích nghi nhanh với môi trường làm việc mới vì văn hóa làm việc của người Hàn cực kỳ khác so với Việt Nam. Tại đây, bạn phải tăng cường sức đề kháng chống lại căng bệnh stress do áp lực công việc đấy nhé.

 

Nhân viên xuất nhập khẩu

 

Nói riêng đến công việc này, một nhân viên xuất nhập khẩu thường được đòi hỏi rất cao về ngoại ngữ. Bên cạnh việc nhập vào và xuất đi hàng hóa đến các quốc gia lớn như Anh, Mỹ... Việt Nam đang nhập khẩu một lượng lớn hàng hóa đến từ Hàn Quốc và xuất đi nhiều ngành hàng chủ chốt của Việt Nam sang Hàn, ngành xuất nhập khẩu giữa hai nước Việt - Hàn có xu hướng phát triển mạng trong tương lai. Người học tiếng Hàn càng thông thạo thì chính là một chìa khóa giúp họ mở ra cánh cửa trở thành một nhân viên xuất nhập khẩu nếu họ cảm thấy yêu thích và phù hợp với ngành này.

 

Người học tiếng Hàn và đam mê tìm hiểu văn hóa, danh lam thắng cảnh của nhiều vùng miền trên đất nước Việt Nam, tại sao không suy nghĩ về nghề hướng dẫn viên du lịch?

 

Lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam mỗi năm đều tăng lên đáng kể. Theo thống kê trong năm 2016, lượng khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam là 1,5 triệu lượt. Doanh thu về du lịch tăng lên đáng kể, thêm vào đó là lĩnh vực dịch vụ trong du lịch cũng phát triển không kém, vì vậy nhu cầu việc làm trong ngành này vô cùng lớn. Nếu người học tiếng Hàn thông thạo, đừng ngần ngại thử sức với nghề hướng dẫn viên du lịch.

Tìm việc online Workbank.vn

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.54052.777
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.54052.777