Những người giữ nhịp Tết tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng
24-01-2025 02:16 GMT+7
Với những người làm việc tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, khái niệm đón Tết gắn liền với nhịp sống tất bật để đảm bảo hành khách có hành trình xuân trọn vẹn.
Với những người làm việc tại sân bay, không khí đón năm mới càng rộn ràng tươi vui, họ lại càng miệt mài làm việc để phục vụ hành khách. Mỗi dịp lễ Tết càng là thời điểm họ phải tập trung tối đa để hành khách có những chuyến bay an toàn, thoải mái vui xuân.
Từ sân bay Đà Nẵng, hành trình xuân bắt đầu
Những ngày giáp Tết, sân bay ngập tràn không khí xuân rộn ràng và ấm áp. Bước vào khu vực công cộng ở ga đến quốc tế là chú linh vật hải âu Helpy với biển hiệu “Nghinh Xuân Đón Khách”, điểm xuyết cùng những bông hoa mai vàng và đường nét mô phỏng cảnh sắc Việt Nam tựa như một lời chào nồng hậu cho những hành khách có chuyến bay dịp đặc biệt này.
Riêng tại nhà ga quốc tế – nơi có cả du khách Việt Nam lẫn du khách quốc tế, hình ảnh chiếc lồng đèn truyền thống cũng được bày trí khéo léo ở nhiều góc khác nhau. Không khó để bắt gặp cảnh du khách Việt Nam hay khách du lịch quốc tế chụp lại những dãy lồng đèn được xếp chỉn chu, đẹp mắt trong sân bay làm kỷ niệm, đủ để thấy không gian trang trí đã thành công để hành khách cảm nhận được “hương vị” Tết cổ truyền như thế nào.
Nhưng điều làm nên sự khác biệt tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng những ngày này không chỉ nằm ở bầu không khí hay không gian trang trí, mà còn ở cách sân bay truyền tải sự hiếu khách qua từng chi tiết nhỏ. Khi những ánh mắt chạm nhau tại khu vực check-in, lời mở đầu từ đội ngũ nhân viên sân bay sẽ là lời chúc “Chúc mừng năm mới” hay “Vạn sự như ý” cùng nụ cười rạng rỡ.
Trong những ngày này, khi lưu lượng di chuyển ở sân bay luôn ở mức cao, sự nhanh chóng, chuyên nghiệp trong cung cách phục vụ hành khách của đội ngũ nhân viên – từ bộ phận hỗ trợ hành khách (PAT) , bộ phận điều hành, đội ngũ kỹ thuật, bộ phận dịch vụ mặt đất cho đến các cô chăm sóc vệ sinh – đều được duy trì ở mức tốt nhất. Tất cả mọi người đều tâm niệm mong có thể mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho hành khách trong những ngày đầu năm mới.
Những người giữ nhịp cho hành trình xuân
Bạn Vỹ, nhân viên thuộc đội PAT (đội hỗ trợ hành khách) ở nhà ga quốc tế, nhớ lại kỷ niệm về một vị khách đặc biệt vào chiều 28 Tết năm ngoái. Khi đang hỗ trợ tại khu vực làm thủ tục, chị thấy một bà cụ lớn tuổi, tay xách nách mang hành lý nhưng trông vô cùng lúng túng. Đây là lần đầu cụ đi máy bay sang nước ngoài ăn Tết do con gái vừa sinh con nên không kịp về. Do không quen với các thủ tục, cụ sợ nhỡ chuyến nên lo lắng ra mặt.
"Khi đang quan sát mọi người, tôi thấy cụ đang bối rối nhìn xung quanh, có vẻ như đang tìm kiếm xem nên đi hướng nào tiếp theo cho đúng nhưng lại ngại hỏi mọi người vì nhìn ai trông cũng có vẻ rất bận rộn. Khi tôi đến hỏi thì quả thật, cụ không biết tiếp theo nên đi lối nào để qua cổng an ninh sau khi đã check-in, vì vậy tôi đã đưa cụ làm thủ tục và đi đến cửa lên máy bay.
Khoảnh khắc thấy cụ gọi điện thoại nói với con gái là đang ngồi đợi lên máy bay rồi, nhờ có cô hướng dẫn ở sân bay đó, là khoảnh khắc mà tôi cảm nhận rõ ràng nhất ý nghĩa công việc của mình đối với hành khách”– Ngân Hà chia sẻ.
Anh Sơn đã gắn bó với bộ phận kỹ thuật tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng được 3 năm, và đó cũng là 3 năm anh không đón năm mới với gia đình vì đều có lịch trực ở sân bay. Cứ đêm 30 Tết hàng năm, khi mọi người háo hức đếm ngược chờ giao thừa thì anh Sơn miệt mài kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống máy móc để đảm bảo sân bay hoạt động thông suốt.
“Với những người xem sân bay là nhà như chúng tôi, mỗi chuyến bay dịp Tết đều đong đầy cảm xúc. Có những người đoàn tụ với người thân, những gia đình hiếm hoi háo hức du lịch cùng nhau, hay những bạn trẻ hiếm hoi mới có thời gian ‘chữa lành’ bằng những chuyến đi sau một năm làm việc, học tập căng thẳng. Tôi và đồng nghiệp cùng nhóm hay các bộ phận khác luôn nỗ lực hết mình để giữ trọn vẹn những cảm xúc đó và khiến họ cảm thấy thoải mái hơn trong suốt hành trình bay của họ”, anh Sơn kể.
Những ngày cao điểm Tết là thời điểm là khoảng thời gian cả sân bay phải hoạt động hết công suất bởi lượng chuyến bay đến và đi gần như không ngừng nghỉ, không chỉ đội PAT của Ngân Hà hay bộ phận kỹ thuật của anh Sơn mà dù ở bất kỳ bộ phận nào, mỗi nhân viên tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng đều dốc toàn tâm sức để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra trôi chảy và chính xác.
Đằng sau những chuyến bay an toàn và những trải nghiệm thoải mái của hành khách là sự tập trung cao độ, sự chỉn chu trong từng thao tác, và tinh thần trách nhiệm không ngừng nghỉ. Từ việc xử lý các tình huống bất ngờ, phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận, đến việc duy trì thái độ thân thiện dù áp lực công việc ngày Tết tăng cao, tất cả đều nỗ lực ở mức cao nhất để những hành khách đến và đi sân bay đều cảm thấy hài lòng, thoải mái, giữ trọn vẹn cảm xúc nôn nao, hứng khởi khi sắp đoàn tụ cùng người thân dịp Tết hay đang háo hức chuẩn bị một chuyến “xuất hành” ngày đầu năm của họ.
Điều mang đến hạnh phúc cho mọi nhân viên tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng không gì hơn chính là sự an toàn, thoải mái và đặc biệt là sự ghi nhận của hành khách, dù đôi khi đó chỉ là một cái mỉm cười thay lời cảm ơn. Những điều đó khiến họ hiểu rằng mình đã hoàn thành tốt công việc và rất vui khi được khách công nhận giá trị lao động phục vụ, mang đến những cái tết đoàn viên cho hành khách từ khắp nơi sau một năm vất vả ngược xuôi, tô sắc cho những ngày xuân thêm tươi đẹp.
(Nguồn: DN)
- Kỹ sư nhiệt lạnh Công Ty Cổ Phần Xây Dựng Phước Thành
- Kỹ sư cấp thoát nước Công Ty Cổ Phần Xây Dựng Phước Thành
- Nhân viên tính khối lượng điện Công Ty Cổ Phần Xây Dựng Phước Thành
- Nhân viên mua hàng Công Ty TNHH Tín Đức
- Chuyên viên digital content marketing Công Ty TNHH Thương Mại Vạn An
- Nhân viên kinh doanh Công Ty TNHH Bao Bì Anh Dương
- Kỹ sư thiết kế cơ khí, chi tiết máy Công Ty TNHH Chế Tạo Máy Dược Phẩm Tiến Tuấn
- Nhân viên lập trình, vận hành máy phay CNC Công Ty TNHH DongWoo ST Vina
- Nhân viên digital marketing Công Ty CP Giải Pháp Tự Động Hóa Etek
- Kỹ sư tự động hóa Công Ty TNHH Thiết Bị Tự Động Hóa Kim Khí Thăng Long