Nam Long và đối tác Nhật - một thập kỷ đồng hành
08-05-2025 04:00 GMT+7
Mười năm đồng hành giữa Nam Long và các tập đoàn Nhật là dấu mốc đáng nhớ. Từ những cái bắt tay đầu tiên đến các khu đô thị kiểu mẫu. Đó là câu chuyện về niềm tin, triết lý và tầm nhìn chung.
Nam Long duy trì hợp tác dài hạn với các đối tác Nhật - Ảnh: DNCC
10 năm – Đồng kiến tạo giá trị bền vững
Hơn ba thập niên hình thành và phát triển, Nam Long đã khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực bất động sản bền vững tại Việt Nam.
Không dừng lại ở tầm vóc nội địa, tập đoàn còn là một trong số rất ít các doanh nghiệp đủ năng lực duy trì hợp tác quốc tế dài hạn, đặc biệt với những tập đoàn Nhật Bản nổi tiếng về tính kỷ luật và chuẩn mực khắt khe.
Dấu ấn rõ nét nhất cho năng lực ấy bắt đầu cách đây một thập kỷ. Khi tập đoàn chính thức hợp tác chiến lược với Hankyu Hanshin Properties Corp. và Nishi Nippon Railroad Co., đó không đơn thuần là một thương vụ đầu tư mà là bước ngoặt cam kết cùng kiến tạo giá trị bền vững.
Giữa bao thách thức của thị trường, tập đoàn chọn một hướng đi khác biệt: không đi một mình, mà đi cùng những người bạn đồng hành đến từ một nền văn hoá nổi tiếng về sự tỉ mỉ, kỷ luật và tư duy phát triển dài hạn.
Với các đối tác Nhật, khái niệm hợp tác vượt xa chuyện đầu tư đơn thuần. Họ đặt câu hỏi về triết lý phát triển, đạo đức kinh doanh và niềm tin trong mối quan hệ lâu dài.
Nam Long đã bước vào mối quan hệ ấy bằng hành động: minh bạch, nhất quán và kiên định với tôn chỉ "kiến tạo cộng đồng – phát triển bền vững".
Nam Long không xem những tập đoàn Nhật là “nhà đầu tư”, mà là “người cùng kiến tạo”. Điều đó phản ánh rất rõ trong cách họ phân chia vai trò: Đối tác Nhật Bản mang tới kinh nghiệm hàng chục năm phát triển các khu đô thị tích hợp, công nghệ tiên tiến, tư duy quy hoạch hiện đại và một hệ sinh thái dày dạn đã được thử lửa.
Trong khi đó, tập đoàn là một chủ đầu tư am hiểu thị trường, pháp lý, bản địa hóa những chiến lược quốc tế sao cho phù hợp nhất với nhu cầu, văn hóa và nhịp sống của người Việt.
Không có một “công thức Nhật Bản” rập khuôn áp đặt lên thị trường Việt Nam. Thay vào đó, mỗi dự án là một lần đối thoại – giữa tầm nhìn quốc tế và bản sắc địa phương, giữa sự cẩn trọng của người Nhật và tinh thần linh hoạt, nhạy bén của một doanh nghiệp Việt dày dạn kinh nghiệm thương trường.
Sự đồng điệu ấy không đến từ may mắn. Nó đến từ sự kiên định trong tầm nhìn, trong cách làm, và trong niềm tin rằng bất động sản vừa là nơi để sống vừa là nơi con người phát triển toàn diện.
Và mối quan hệ đó, sau 10 năm, đã minh chứng bằng chính những khu đô thị mang dáng vóc tương lai, nhưng lại rất gần gũi với con người Việt.
Từ cái bắt tay chiến lược đến hệ giá trị lan tỏa
Trên bản đồ đô thị Việt Nam, những cái tên như Mizuki Park, Akari City, Waterpoint trong những năm gần đây không chỉ là nơi ở của hàng ngàn gia đình, mà còn là biểu tượng của một cách tiếp cận mới về kiến tạo đô thị.
Mizuki Park - sự kết hợp hoàn hảo giữa văn hóa Nhật Bản và phong cách sống hiện đại - Ảnh: DNCC
Tại Mizuki Park - hình mẫu đô thị tích hợp tiên phong của tập đoàn và 2 đối tác Nhật Bản được quy hoạch chỉn chu từng cụm căn hộ biệt lập đến khu nhà phố thấp tầng hài hòa với thiên nhiên. Hơn 71% quỹ đất đô thị dành cho công viên, kênh đào, đảo Nhật và tiện ích công cộng, trở thành 1 trong 10 khu đô thị đáng sống nhất Việt Nam.
Akari City - khu căn hộ tọa lạc trên trục Võ Văn Kiệt sôi động, tinh thần Nhật được thể hiện theo cách hiện đại, thiết kế theo mô hình “thành phố an cư đa tiện ích” hiện đang là tổ ấm của hơn 3.000 gia đình nơi cửa ngõ khu Tây TPHCM.
Waterpoint - nơi thiên nhiên giao hòa - Ảnh: DNCC
Waterpoint, tọa lạc bên dòng Vàm Cỏ Đông sở hữu hơn 65ha diện tích mảng xanh, 30ha diện tích mặt nước cùng hệ tiện ích đô thị “tất cả trong một”, đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân.
Mới đây nhất, làng văn hóa Việt - Nhật, một trong những công trình biểu tượng cho mối giao hảo giữa tập đoàn cùng các đối tác Nhật Bản, cũng đã đi vào vận hành và trở thành điểm đến nổi bật.
Mỗi khu đô thị là một "phòng thí nghiệm sống" cho mô hình hợp tác Việt – Nhật. Và dù thị trường nhiều biến động, các dự án này vẫn duy trì được tính thanh khoản, sự ổn định, sự hài lòng từ cư dân – điều mà không phải mô hình nào cũng có thể giữ được.
Không dừng ở quy hoạch, kiến trúc hay vận hành, mỗi dự án còn góp phần làm thay đổi bộ mặt địa phương: tạo việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế đa ngành, dịch vụ và cả văn hoá sống.
Quan trọng hơn, mối quan hệ này là minh chứng cho việc một doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể làm chủ liên kết toàn cầu – khi có đủ bản lĩnh, triết lý rõ ràng và tầm nhìn dài hạn.
Đó là hợp tác, là đồng hành thực sự. Một tinh thần “cùng nhau tiến xa”, không lùi bước trước khó khăn, không cuốn theo những lợi ích ngắn hạn, mà kiên định với sứ mệnh dài lâu.
Tầm nhìn về một Việt Nam hiện đại, đáng sống và phát triển bền vững sẽ được tiếp nối thông qua những đại đô thị tích hợp hàng trăm hecta như Waterpoint, Izumi City… hay những phân khúc bất động sản cao cấp xứng tầm di sản như The Pearl, Nam Long Đại Phước…
Ở đó, độ thông hiểu, kinh nghiệm, năng lực… của mỗi bên sẽ tiếp tục phát huy và cộng hưởng, để kiến tạo những hệ sinh thái đô thị hiện đại, chất lượng hơn, không ngừng lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng của cả hai đất nước.
(Nguồn: DN)
- Nhân viên kiểm tra chất lượng, QC kho Công Ty CP Công Nghiệp Và Thương Mại Cường Thịnh
- Kỹ sư điện năng lượng mặt trời Công Ty TNHH Cơ Điện Hữu Phát
- Nhân viên thiết kế kỹ thuật 3D Công Ty TNHH Sản Xuất Và Thương Mại Quân Đạt
- Nhân viên kho - tiếng Anh Công Ty TNHH Sản Xuất Và Thương Mại Quân Đạt
- Nhân viên vận hành máy phay CNC Công Ty TNHH Thiết Bị Tự Động Hóa Kim Khí Thăng Long
- Nhân viên lái xe giao nhận Công Ty Cổ Phần Tâm Quang Minh
- Kỹ sư QS Công Ty Cổ Phần Tâm Quang Minh
- Nhân viên kế toán tính lương Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Phát Triển Trần Gia
- Nhân viên trực page parttime Công Ty Cổ Phần Giáo Dục Và Đào Tạo IMAP Việt Nam
- IT support Công Ty Cổ Phần Đồng Phục Phương Thảo