Một triệu cây: Kỷ lục từ sự chung tay của doanh nghiệp và cộng đồng
27-03-2025 09:45 GMT+7
Ba năm kiên trì theo đuổi mục tiêu phủ xanh Việt Nam, chiến dịch "Sống khỏe góp xanh" của Panasonic đã chính thức cán mốc 1 triệu cây được trồng.
"Sống khỏe góp xanh" là chiến dịch có sự chung tay từ cộng đồng - Ảnh: DNCC
Khi kiến tạo giá trị bền vững trở thành chiến lược
Trong những năm gần đây, phát triển bền vững không còn là lựa chọn, mà đã trở thành một điều tất yếu trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Không chỉ dừng lại ở các hoạt động từ thiện hay bảo vệ môi trường đơn thuần, doanh nghiệp đang chủ động tích hợp yếu tố bền vững vào từng khía cạnh kinh doanh. Đây không chỉ là phản ứng trước yêu cầu của thị trường hay xu hướng tiêu dùng, mà còn xuất phát từ chính nhận thức của doanh nghiệp.
Cũng vì vậy, trong hàng loạt sáng kiến được triển khai nhiều năm qua mà tiêu biểu là chiến dịch "Sống khỏe góp xanh" khởi động từ năm 2022, Panasonic đã tạo nên một mô hình hợp tác giữa doanh nghiệp và cộng đồng, thúc đẩy sự chung tay từ nhiều bên để cùng lan tỏa những giá trị bền vững, thúc đẩy sáng kiến Green Impact của tập đoàn trên toàn cầu.
Khi mua sản phẩm thuộc Bộ giải pháp sức khỏe toàn diện của tập đoàn, người tiêu dùng cũng đóng góp vào "quỹ cây xanh" tại Việt Nam. Khách hàng có thể theo dõi hành trình lớn lên của cây xanh do chính mình đóng góp, từ đó lan tỏa thói quen tiêu dùng có trách nhiệm.
Là một phần không thể thiếu, các đại lý và đối tác là những đơn vị phân phối sản phẩm, đồng thời lan tỏa lối sống xanh đến khách hàng. "Tôi tự hào khi được góp phần đưa chương trình đến gần hơn với người tiêu dùng, đóng góp vào việc phủ xanh rừng", chị Diễm Hương, đại diện Điện máy Việt Tuấn, chia sẻ.
Lối sống xanh còn được lan tỏa mạnh mẽ qua các hoạt động truyền thông như MV "Tươi không cần tưới", thử thách "Sống khỏe góp xanh"... thu hút hàng triệu lượt xem và tương tác. Bên cạnh đó, các chuyến trải nghiệm thực địa cũng góp phần nhân rộng tinh thần sống xanh.
Các chuyến đi trải nghiệm thực địa giúp lan tỏa tinh thần ‘xanh’ tới các bạn trẻ - Ảnh: DNCC
"Mình rất vui khi được tham gia hoạt động trải nghiệm này. Chương trình rất chú trọng lựa chọn giống cây trồng phù hợp với từng địa phương, giúp duy trì sự cân bằng của hệ sinh thái khu vực" - bạn trẻ Phạm Lê Hiếu chia sẻ.
Đáng chú ý, chương trình nhận được sự hỗ trợ của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, các đơn vị chuyên môn và các chính quyền địa phương, đảm bảo việc trồng cây đạt hiệu quả dài hạn, phù hợp với hệ sinh thái từng vùng, giúp duy trì sự phát triển bền vững.
Chỉ sau ba năm triển khai, công ty đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận là đơn vị phát động và thành công trồng 1 triệu cây xanh trong thời gian ngắn nhất qua chương trình "Sống khỏe góp xanh".
Dự kiến trong vòng 10 năm tới, 1.071.300 cây trồng có khả năng hấp thụ 108.000 tấn CO2, giúp giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.
"Chiến dịch Sống khỏe góp xanh là một phần trong định hướng phát triển bền vững của thương hiệu. Thành công này không chỉ đến từ nỗ lực của Panasonic mà còn từ sự chung tay của đối tác, khách hàng và cộng đồng" - ông Marukawa Yoichi, tổng giám đốc Công ty TNHH Panasonic Việt Nam, khẳng định.
Phát triển bền vững tạo lợi thế cạnh tranh
Không chỉ dừng lại ở chiến dịch như "Sống khỏe góp xanh", công ty còn hướng đến thúc đẩy giá trị bền vững ở nhiều khía cạnh. Một trong những trọng tâm chính là ứng dụng công nghệ xanh vào sản phẩm.
Nổi bật là công nghệ nanoe™ X giúp cải thiện chất lượng không khí, công nghệ ECO kết hợp AI trên các dòng điều hòa và công nghệ Inverter trên các dòng tủ lạnh, máy giặt giúp tiết kiệm điện năng.
Hướng đến mục tiêu trung hòa phát thải vào năm 2030 và trở thành các nhà máy Net Zero, công ty cũng triển khai các giải pháp tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải CO2 như: giảm tiêu thụ điện năng của hệ thống chiller làm mát, lắp đặt inverter cho máy nén khí, lắp đặt mái cho hệ thống chiller, hệ thống pin mặt trời công suất 300 kW tại nhà máy ở Bình Dương…
Panasonic cam kết hướng tới giá trị phát triển bền vững trong dài hạn - Ảnh: DNCC
Song song, công ty còn thúc đẩy các hoạt động cộng đồng để nâng cao nhận thức và khuyến khích hành động xanh. Các chương trình như "Panasonic vì một Việt Nam xanh", "Dẫn đầu sống xanh"... hướng đến việc thay đổi thói quen sống, thu hút sự tham gia của cả cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ Gen Z.
Việc cán mốc 1 triệu cây xanh trong chiến dịch "Sống khỏe góp xanh" không phải là điểm kết thúc mà là khởi đầu cho những cam kết lớn hơn của tập đoàn trong dài hạn. Thương hiệu sẽ tiếp tục mở rộng các sáng kiến và kêu gọi cộng đồng cùng chung tay vì một Việt Nam xanh và khỏe mạnh hơn.
(Nguồn: DN)
- Nhân viên kho biết tiếng Anh Công Ty TNHH Sản Xuất Và Thương Mại Quân Đạt
- Nhâ viên hành chính Công Ty TNHH Sản Xuất Và Thương Mại Quân Đạt
- Nhân viên media Công Ty TNHH Thương Mại Lý Phong
- Marketing leader Công Ty TNHH Thương Mại Lý Phong
- Nhân viên video content creator Công Ty TNHH Đất Hợp
- Nhân viên kinh doanh, bán hàng Công Ty TNHH SX TM Xuất Nhập Khẩu Móc Áo Duy Phát
- Nhân viên sale thị trường Công Ty Cổ Phần Vật Liệu Xây Dựng TYT Việt Nam
- Nhân viên kinh doanh phụ tùng bơm công nghiệp Công Ty TNHH Kỹ Thuật Thương Mại Thái Khương
- Nhân viên vận hành máy cnc Công Ty TNHH MTV Kỹ Thuật Tú Lộc
- Nhân viên content Công Ty TNHH Thiết Kế Và Thi Công Nội Thất Gia Phong