Mở lời trao tâm ý để Tết thêm gắn kết

16-01-2025 04:34 GMT+7

Việc thường xuyên bày tỏ ‘tâm ý’ đến những người trân quý là một ‘chất xúc tác’ giúp mọi người trở nên gắn kết hơn.

Mở lời trao tâm ý để Tết thêm gắn kết
Ảnh: DNCC

 

Tết là thời điểm ‘diệu kỳ’ 

 

Trong một series phỏng vấn thực tế được đăng tải trên trang Kênh 14 có tựa đề ‘Trao Tâm Ý, Tạo Nên Tết Diệu Kỳ’ cho thấy không ít bạn trẻ hiện nay cảm thấy khó khăn trong việc bày tỏ tình yêu thương hay lời chúc đến những người thân yêu.

 

Mark Twain đã từng nói: ‘20 năm nữa, bạn sẽ thấy nuối tiếc về những điều bạn không làm hôm nay hơn là những điều bạn đã làm.’ Có thể thấy, việc ngần ngại ‘tỏ lòng’ đôi khi sẽ khiến chúng ta hao hụt đi những tình cảm và sự kết nối theo thời gian.

 

Mở lời trao tâm ý để Tết thêm gắn kết
Ảnh: DNCC

 

Nhìn lại trong văn hóa Việt, Tết là thời điểm mọi người được nghỉ ngơi, trở về nhà sum họp bên gia đình, cùng trao nhau những lời chúc đầu năm, gửi gắm hy vọng cho một năm mới ấm no, đủ đầy. Có thể nói, Tết chính là thời điểm ‘diệu kỳ’ trong năm, giúp mọi người có thời gian lắng đọng, nhìn lại để vun đắp cho những mối quan hệ.

 

Cùng trao đi tâm ý 

 

Tết này Coca-Cola mở ra chiến dịch ‘Trao tâm ý, gắn kết Tết diệu kỳ’. Với hàng loạt hoạt động đặc sắc, tạo điều kiện để mọi người được kết nối, kéo gần mọi khoảng cách, cho mâm cơm ngày Tết thêm vẹn tròn, sum vầy.

 

Theo đó, thương hiệu sẽ trở thành một ‘sứ giả’ đặc biệt, giúp mọi người có thể trao nhau những tâm ý thông qua những món ăn đặc trưng của ngày Tết. Món ăn đó có thể là một kỉ niệm gắn liền với thời thanh xuân của ai đó, là cả sự nghiệp của mẹ gánh gồng nuôi các con, là lời nhắc để con có thêm nghị lực vững bước trên con đường sự nghiệp… Để Tết này, dù ở đâu, mọi người đều có thể dễ dàng trao tâm ý cho những người yêu thương thông qua nền tảng tạo thiệp thú vị này.

 

Mở lời trao tâm ý để Tết thêm gắn kết
Ảnh: DNCC

 

Cũng gửi gắm tình cảm và ‘lời thương’ của mình đến mẹ qua món ăn. Tết này, Phúc Du chọn trao lời chúc đặc biệt đến mẹ thông qua món bánh mì. Có thể với ai đó, bánh mì là một món dân dã đời thường, nhưng với Phúc Du, anh lớn lên và trưởng thành từ hàng bánh mì của mẹ.

 

Còn đối với ca sỹ Mỹ Linh, nem rán vừa là món ăn quen thuộc trong mỗi dịp lễ Tết, vừa là món biểu trưng cho sự gắn kết của gia đình, là lời nhắc, lời cảm ơn về sự tận tâm mà cô muốn trao gửi đến các con.

 

Mở lời trao tâm ý để Tết thêm gắn kết
Ảnh: DNCC

 

Là một người cũng ngại ngùng khi thể hiện tình cảm hay tỏ lời yêu thương đến những người thân, Linh hào hứng đọc lời chúc mà mình đã tạo thử để gửi đến bố mẹ.

 

Mở lời trao tâm ý để Tết thêm gắn kết
Ảnh: DNCC

 

Không chỉ riêng Linh, Thu Quỳnh là nhân viên văn phòng lên Sài Gòn lập nghiệp, năm nay có lẽ là cái Tết đầu tiên bạn ăn Tết xa nhà. Là một người khá hướng nội, khó mở lời như Quỳnh, Tết này, bạn có thể dễ dàng kết thân với những người bạn hàng xóm mới quen như một cách để kéo gần khoảng cách, kết nối với mọi người tốt hơn, cũng như đón Tết xa nhà đỡ cảm thấy cô đơn.

 

Dù ở lại Sài Gòn ăn Tết, khoảng cách địa lý xa xôi, nhưng Quỳnh vẫn có thể gửi lời chúc về cho mẹ ở quê nhà thông qua những món ăn đoàn viên một cách trọn vẹn, đong đầy cảm xúc.

 

Một trường hợp khác, anh Quân và nhóm bạn cấp 3 của mình sau nhiều năm tốt nghiệp, ai cũng bị cuốn vào những guồng quay lo toan, không có dịp liên lạc. Đến khi gặp lại thì không biết phải ‘mở lời’ như thế nào cho đỡ ngại ngùng.

 

Nhớ lại cả đám cấp ba cứ hay rủ nhau ăn bún thang đầu ngõ, nên Quân quyết định tạo lời chúc, trao tâm ý qua món bún thang kỉ niệm quen thuộc, khi nhận được lời chúc dí dỏm, ai nấy cũng cười sảng khoái. Vậy là khoảng cách cứ vậy xích lại gần nhau hơn.

 

Có thể nói, các món ăn ngày truyền thống này không chỉ chứa đựng văn hóa ngày Tết mà còn là một dạng tình yêu thương, đơn giản nhưng sâu lắng và mang nhiều tầng nghĩa.

 

Tết này, hãy cùng Coca-Cola để gửi đi những lời chúc ý nghĩa đến những người mình yêu thương tại ‘Trao tâm ý – Gắn kết Tết diệu kỳ’.

(Nguồn: DN)