Hành trình phát triển thương hiệu thời trang nữ Dottie
24-01-2025 04:10 GMT+7
Bằng các thiết kế trẻ trung, mang đậm dấu ấn riêng, Dottie chiếm được thiện cảm của nhiều khách hàng trong nước và khu vực.
Thị trường thời trang nội địa ngày một phát triển - Ảnh: DNCC
Tập trung đầu tư hệ thống nội
Dottie bắt đầu với một cửa hàng thiết kế nhỏ. Lúc bấy giờ, toàn bộ quy trình vận hành từ khâu tìm kiếm nguyên liệu, nhà xưởng đến thiết kế, quảng bá đều được thực hiện bởi người sáng lập cùng sự giúp đỡ của người thân và bạn bè.
Với mong muốn định hình được màu sắc riêng, thương hiệu không chạy theo những xu hướng ngắn hạn mà nỗ lực sáng tạo những sản phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân.
Nhận định đối tượng mục tiêu là khách hàng nữ trẻ trung, năng động, yêu thích làm đẹp và không ngại thử nghiệm những điều mới mẻ, Dottie mang đến các thiết kế phóng khoáng, không bó buộc ở một khuôn mẫu nhất định.
Những bộ cánh đầy màu sắc, trẻ trung, đẹp mắt và cũng không kém phần thời thượng đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều cô gái trẻ. Kết quả, thương hiệu đạt được doanh số cao và sau sáu tháng đã có thể mở cửa hàng thứ hai.
Toàn bộ lợi nhuận đều được công ty tái đầu tư để mở rộng hệ thống. Đến nay, thương hiệu đã sở hữu chuỗi cửa hàng khắp toàn quốc, trở thành một thương hiệu thời trang quen thuộc đối với nhiều cô gái trẻ.
Vươn ra thị trường ngoại
Trên chặng đường phát triển, Dottie đã gặp phải không ít thách thức đến từ bối cảnh thị trường và sự thay đổi của xu hướng tiêu dùng. Đỉnh điểm vào năm 2021, thương hiệu ghi nhận sự sụt giảm doanh thu chưa từng có do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Nhưng đến năm 2022, bằng việc thay đổi chiến lược kinh doanh phù hợp và bắt nhịp được nhu cầu của thị trường, thương hiệu đã quay lại phát triển ổn định cho đến thời điểm hiện tại.
Dottie cho ra mắt nhiều bộ sưu tập thời trang trong năm 2024 - Ảnh: DNCC
Đại diện Dottie cho biết thương hiệu đang nỗ lực trở thành thương hiệu thời trang hàng đầu cho các cô gái trẻ tại Việt Nam và Đông Nam Á. Song song với việc phát triển hệ thống trong nước, thương hiệu đang tích cực tìm kiếm các đối tác nước ngoài và tìm hiểu thị trường để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng khu vực.
(Nguồn: DN)
- Trưởng phòng kinh doanh mảng phân phối Công Ty TNHH Công Nghệ Chuyên Việt
- Thủ kho Công Ty TNHH SX TM DV Xuất Nhập Khẩu Thái Dương
- Kế toán viên Công Ty TNHH SX TM DV Xuất Nhập Khẩu Thái Dương
- Nhân viên kế toán tổng hợp Công Ty Cổ Phần Gạch Men Ý Mỹ
- Nhân viên bảo trì điện Công Ty Cổ Phần Gạch Men Ý Mỹ
- Thủ kho vật tư Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Xây Dựng Sơn Hà
- Nhân viên thiết kế mảng nước Công Ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Nông Lâm
- Kỹ sư shop dawing Công Ty TNHH Kỹ Thuật Xây Dựng An Điền
- Kỹ sư trắc đạc Công Ty TNHH Kỹ Thuật Xây Dựng An Điền
- Nhân viên kỹ thuật Công Ty TNHH Sản Xuất Và Thương Mại Minh Ngọc