Chuyến xe yêu thương tầm soát ung thư cho phụ nữ
25-09-2024 04:35 GMT+7
Chạm sẻ chia, Trao hy vọng - dự án an sinh xã hội của NAPAS, Mastercard và Payoo, khởi xướng từ tháng 7 năm nay đã đi được 2/3 chặng đường và vẫn tiếp tục mở rộng hành trình.
Nhiều bạn trẻ hưởng ứng
Là một trong những hoạt động thiết thực được tổ chức nhằm lan tỏa thông tin và ý nghĩa của chương “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” đến cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ, những “Chuyến xe yêu thương” đã bắt đầu lăn bánh và dừng chân tại các trường đại học và kêu gọi các bạn sinh viên cùng tham gia, tương tác với chương trình.
Sau hành trình đầu tiên tại trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF), “Chuyến xe yêu thương” tiếp tục đến với sinh viên Thủ đô tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU).
Có mặt trong không khí rộn ràng tại ngày hội Câu lạc bộ - NEU Clubs Day 2024, chiếc xe Van màu tím đã thu hút hàng ngàn sinh viên, cán bộ nhà trường đến check - in chụp ảnh và tham gia các hoạt động giải trí, mini game giải đố, nhận những phần quà thú vị và trải nghiệm ưu đãi mua trà sữa KOI Thé: Giảm 20.000đ cho hóa đơn từ 40.000đ khi thanh toán bằng phương thức chạm thẻ.
Bên cạnh những phút giây giải trí, sinh viên còn được nâng cao nhận thức về các bệnh ung thư thường gặp ở nữ giới và tầm quan trọng của việc chủ động tầm soát ung thư sớm cho bản thân lẫn người thân xung quanh.
Nhiều sinh viên NEU chủ động chia sẻ thông điệp của chương trình bằng cách đồng loạt đăng tải hashtag #chamsechia để gián tiếp đóng góp 20.100đ vào dự án tầm soát ung thư miễn phí cho phụ nữ khó khăn tại Hà Nội và TP.HCM.
Chuyến xe yêu thương tại NEU và UEF vừa qua đã trở thành một điểm nhấn, gắn kết sinh viên với những giá trị ý nghĩa về sẻ chia, yêu thương và trách nhiệm. Càng chứng minh thêm tinh thần “học để làm người, sống để sẻ chia” của thế hệ Gen Z Việt Nam, một thế hệ vừa học tập vừa muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong xã hội.
Câu chuyện truyền cảm hứng
Song song với hoạt động “Chuyến xe yêu thương” tại các trường đại học, cuộc thi “Viết cho người phụ nữ tôi yêu” được tổ chức tại Fanpage Payoo cũng đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của cộng đồng.
Cuộc thi là sân chơi khuyến khích cộng đồng vượt qua ngại ngùng để bày tỏ tình cảm đến người phụ nữ họ trân quý. 05 câu chuyện truyền cảm hứng sẽ được trao giải là 05 suất tầm soát 04 bệnh ung thư cho người thân, như một món quà ý nghĩa vào dịp kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.
Kể từ lúc chính thức phát động vào ngày 01/09 đến nay, cuộc thi đã nhận được nhiều bài viết ấn tượng. Đó là những lời tâm tình thủ thỉ của con gái gửi cho mẹ, của anh trai cho em gái, của bạn trai cho người yêu hay của cháu dành cho dì, em dành cho chị,... Mỗi bài dự thi là một câu chuyện thiêng liêng về tình yêu thương, sự hy sinh của những người phụ nữ trong gia đình.
Bạn Vũ Đình Anh Khoa gửi những lời yêu thương tới mẹ như sau: “Trong vũ trụ có lắm kỳ quan nhưng kỳ quan đẹp nhất là trái tim của người mẹ. Thực vậy, từ khi sinh ra cho đến nay, Con luôn coi Mẹ là hình mẫu lý tưởng của người phụ nữ hy sinh, chịu thương chịu khó, vun vén cho hạnh phúc chung của gia đình, chăm người thân chu đáo và làm mọi cách có thể nhất để mang lại hạnh phúc cho những người mình yêu và nhất là Con.”
Đôi khi những lời chân thành lại trở nên khó nói, nhưng vẫn còn vô vàn cách để bày tỏ tình cảm của mình, và làm thơ cũng là một cách bạn Lê Thị Vân Anh gửi những tâm tư đến mẹ:
Với bạn Phạm Thị Thu, chính là người chị gái đã thay cha mẹ nuôi bạn lớn khôn. Thu chia sẻ: “Thế mẹ, thay cha, chị tôi chăm sóc ba đứa em của mình, chị tôi là một người tham công tiếc việc, chị làm việc lao lực tại thành phố Hồ Chí Minh một mình, ốm đau cũng một mình cam chịu, không nói với ai. Chị rất thương tôi, bằng một tình cảm chan chứa, một tấm lòng bao la, rộng lớn.”
Vừa bám sát tôn chỉ và thông điệp chăm sóc sức khỏe của chương trình, vừa để lan tỏa những điều tử tế, tốt đẹp cho cộng đồng, “Viết cho người phụ nữ tôi yêu” vượt ngoài khuôn khổ của một cuộc thi chia sẻ cảm nhận của người dự thi, mà người đọc ai cũng có thể cảm nhận một phần cuộc sống của mình qua các bài viết.
Trải qua hai phần ba chặng đường, với những hoạt động online hay những chuyến xe chuyên chở thông điệp của chương trình, "Chạm sẻ chia, Trao hy vọng" đã đón nhận những kết quả tích cực khi đã có hơn 40.000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội, hàng triệu lượt chạm thẻ thanh toán tại cửa hàng được quy đổi tương đương với gần 2.000 phụ nữ được tầm soát ung thư miễn phí.
Cùng đồng hành với “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” để không người phụ nữ nào bị bỏ lại phía sau trên hành trình bảo vệ sức khỏe!
(Nguồn: DN)
- Kiến trúc sư chủ trì dự án Công Ty Cổ Phần Nội Thất Mộc Xinh
- Nhân viên triển khai 2D Công Ty Cổ Phần Nội Thất Mộc Xinh
- Chuyên viên kinh doanh nội thất, kiến trúc Công Ty Cổ Phần Nội Thất Mộc Xinh
- Thực tập sinh content Công Ty TNHH Môi Trường Xuyên Việt
- Tài xế lái xe giám đốc Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Thương Mại Thái Hòa
- Trưởng nhóm trade marketing Công Ty TNHH Thương Mại Vạn An
- Chuyên viên digital marketing Công Ty Cổ Phần Viscom
- Nhân viên thiết kế đồ họa Công Ty TNHH Cơ Điện Lạnh EEP Việt Nam
- Kỹ sư giám sát cơ điện Công Ty TNHH Kỹ Thuật Xây Dựng An Điền
- Kỹ sư điện, thiết kế điện Công Ty TNHH Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng Điện Thành Đạt