Tuyển golf Việt Nam vô địch Nomura Cup 2024

22-10-2024

Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng lịch sử trong giải vô địch đội golf nghiệp dư châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 30, diễn ra vào ngày 18 - 10 tại Hải Phòng.

Tuyển golf Việt Nam vô địch Nomura Cup 2024

Đại diện Ban tổ chức giải Vô địch golf nghiệp dư đồng đội châu Á-Nomura Cup 2024 trao giải cho đội tuyển Việt Nam. Nguồn: Vietnam Golf Association

 

“Đây là một ngày tự hào cho golf Việt Nam và cũng là ngày tự hào cho Liên đoàn Golf châu Á - Thái Bình Dương (APGC),” ông Taimur Hassan Amin, Chủ tịch APGC, cơ quan điều hành golf nghiệp dư khu vực, phát biểu tại lễ bế mạc Nomura 2024 vào tối ngày 18 tháng 10.

 

Tuyển golf Việt Nam vô địch Nomura Cup 2024

Giành cả danh hiệu cá nhân lẫn đồng đội tại giải Vô địch golf nghiệp dư đồng đội châu Á-Nomura Cup 2024, đội tuyển golf Việt Nam đã có thành tích quốc tế ấn tượng nhất từ trước đến nay. Nguồn: Vietnam Golf Association

 

Ông Amin nói: “Xin chúc mừng đội tuyển Việt Nam. Đó là một màn trình diễn thực sự ấn tượng, nhất là khi đây mới chỉ là lần thứ hai Việt Nam tham gia Cúp Nomura, và là lần đầu tiên tổ chức sự kiện này.

 

“Đây cũng là một ngày tuyệt vời đối với chúng tôi tại APGC khi chúng tôi có một quốc gia vô địch mới với một tương lai golf tuyệt vời."

 

Tuyển golf Việt Nam vô địch Nomura Cup 2024

Nomura Cup 2024 đã khép lại với chiến thắng lịch sử của đoàn Việt Nam. Nguồn: Vietnam Golf Association

 

Ba tài năng trẻ Việt Nam Nguyễn Anh Minh (17 tuổi), Lê Khánh Hưng (16 tuổi) và Hồ Anh Huy (14 tuổi) đã vượt qua mọi thử thách để giành chiến thắng tại Vinpearl Hải Phòng.

 

Tuyển golf Việt Nam vô địch Nomura Cup 2024

Hồ Anh Huy ghi birdie hố 18 ở vòng 4, đóng góp vào thành tích chung của đội tuyển với vòng đấu 69 gậy (-3). Nguồn: Vietnam Golf Association

 

Tuyển golf Việt Nam vô địch Nomura Cup 2024

Ở bảng xếp hạng cá nhân, Anh Minh cũng xuất sắc giành được ngôi Quán quân với điểm tổng -12. Declan O’Donovan của Úc đứng hạng 2 với tổng điểm -10, Robby Turnbull sở hữu -8 điềm đứng hạng 3 của giải. Nguồn: Vietnam Golf Association

 

Việt Nam là quốc gia thứ tám có tên được khắc trên chiếc cúp danh giá, được cựu Phó Chủ tịch Hiệp hội Golf Nhật Bản Shun Nomura tặng vào năm 1963.

 

Kể từ khi bắt đầu 61 năm trước, giải đấu đã được Australia và Nhật Bản thống trị, mỗi quốc gia đều giành chiến thắng 10 lần.

 

Đài Loan (Trung Quốc) đã giành chiến thắng năm lần, trong khi Hàn Quốc, New Zealand, Ấn Độ và Thái Lan là những quốc gia khác đã giành được danh hiệu đội.

 

Suy ngẫm về tuần lễ tại Hải Phòng, Amin nói: “Tôi nhân cơ hội này để chúc mừng Tổng thư ký Vũ Nguyên, Giám đốc giải đấu Bạch Cường Khang và toàn thể đội ngũ Hiệp hội Golf Việt Nam – không chỉ vì tổ chức xuất sắc Cúp Nomura lần thứ 30, mà còn vì tất cả những gì họ đã làm để quảng bá và phát triển golf trong đất nước xinh đẹp này.”

(Nguồn: DN)