Kinh nghiệm

Bí quyết xây dựng mối quan hệ tốt đẹp nơi công sở

Không phải ngày nào đến công ty bạn cũng có những bất đồng với đồng nghiệp, thế nhưng, mọi chuyện sẽ thật tồi tệ nếu điều đó xảy ra. Bạn sẽ rơi vào tình trạng căng thẳng, bực bội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả công việc.

“Đánh tan” nỗi buồn chán những ngày cận Tết

Những ngày giáp Tết, việc có lúc như “ngập mặt” có khi lại quá rảnh rỗi, bạn thì lúc nào cũng thấy uể oải, chỉ mong đến kỳ nghỉ dài nhất trong năm. Nếu biết cách, những ngày cuối cùng của năm Tân Mão tại công sở sẽ không chán chường như bạn thấy.

5 cách tìm kiếm “trận địa” phù hợp

Trong cuộc chiến nếu bạn tìm được trận địa phù hợp, bạn sẽ chiến thắng và trong sự nghiệp cũng vậy. Nếu bạn kiếm được một công việc phù hợp với năng lực của mình, bạn sẽ thành công. 5 cách dưới đây chính là câu trả lời.

Học cách đánh giá nhà tuyển dụng tiềm năng

Trên giấy tờ, thường công việc có vẻ hoành tráng, từ mức lương, thưởng đến những quyền lợi đi kèm như nghỉ phép, chế độ ốm đau, thai sản... nhưng quan trọng là phải suy nghĩ về phong cách làm việc của công ty xem có phù hợp với bản thân không đã.

6 “thủ thuật” tìm việc cấp tốc

Bạn đã sẵn sàng bước chân vào thị trường việc làm, tuy nhiên trong tình hình kinh tế như hiện nay thì không phải bạn muốn mà được. Ngồi chờ đợi ư? Không, không thể mãi chờ đợi như vậy. Hãy bắt tay vào tìm kiếm và triển khai 6 thủ thuật sau.

Làm việc đêm, tăng nguy cơ mắc tiểu đường

Làm việc ca kíp luân phiên vào ban đêm có thể ảnh hưởng đến khả năng của cơ thể sử dụng insulin để kiểm soát đường trong máu, làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2.

5 bước gây ấn tượng với khách hàng bằng quà tặng

Các dịp nghỉ lễ, ngày đặc biệt là thời gian cũng như thời cơ tốt nhất để các doanh nghiệp tri ân với những khách hành thân thiết. Tuy nhiên, tri ân như thế nào để đẹp lòng cả đôi bên thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được điều đó.

Đối phó với những vấn đề đau đầu nơi công sở

Mâu thuẫn là vấn đề khó tránh khỏi trong cuộc sống riêng tư cũng như trong môi trường công sở. Điều quan trọng là mỗi người cần tìm cho mình một phương án đối phó riêng để “tùy cơ ứng biến” và khiến cuộc sống công sở trở nên “dễ thở” hơn.

Tại sao không nên suy nghĩ quá nhiều?

Điều gì ngăn trở con người gặt hái được những kết quả mong muốn? Rất có thể, một nguyên nhân khá phổ biến và mang tính tự thân của mỗi người, là đã suy nghĩ quá nhiều.

“Khởi động” lại sự nghiệp

Bạn vừa tốt nghiệp đại và chuẩn bị tìm việc, bạn đang thất nghiệp hay muốn "nhảy việc" vì công việc hiện tại quá nhàm chán? Nếu rơi vào những trường hợp này, quả thật đã đến lúc bạn "khởi động" lại sự nghiệp của mình.