Bí quyết thành công

Bí quyết trở thành nhà lãnh đạo tài ba

Dù bạn là một giám đốc điều hành có hạng, một nhà quản lý có tiếng hay một trưởng phòng kha khá, muốn công việc quản lý một cách hiệu quả, bền vững, bạn cần có những kỹ năng riêng.

Nấc thang thành công cho phái nữ

Phụ nữ thường khó khăn để leo lên những bậc thang sự nghiệp hơn so với cánh mày râu, nhưng điều đó không có nghĩa là chị em nên ngừng mọi sự phấn đấu, phát triển của bản thân.

Những kỹ năng cần cho năm 2011

Bước sang năm 2011, các chuyên gia tuyển dụng đã đưa ra những kỹ năng cần thiết phải có cho năm mới này. Sự linh hoạt trong các kỹ năng này sẽ giúp bạn có bước tăng trưởng trong sự nghiệp.

10 cách giúp bạn trở thành nhân viên không thể bị sa thải

Trong khi nền kinh tế vẫn chưa hoàn toàn ổn định trở lại, nguy cơ bị sa thải có thể xảy đến với bạn bất cứ lúc nào. Vì vậy, bạn cần không ngừng nỗ lực để đảm bảo một vị trí vững chắc trong công ty.

Những điều cần tránh khi đề nghị tăng lương

Đề nghị tăng lương là một vấn đề nhạy cảm, đòi hỏi bạn phải thật khéo léo và biết cách thuyết phục. Bạn nên tránh một số sai lầm để có thể thành công với mức lương mong muốn.

Để có buổi thuyết trình thành công

Bạn có từ 30 đến 90 giây đầu để thu hút họ, để họ quyết định xem có nên ngồi lại nghe bạn nói hay không. Vì vậy, đừng đánh mất những giây phút quý báu này.

Lãnh đạo theo phương pháp L.E.A.D.E.R.S

Lắng nghe để học hỏi (Listen to Learn); thấu hiểu cảm xúc (Empathize with Emotions); vun đắp khát vọng (Attend to Aspirations); đoán và trình bày chi tiết (Diagnose and Detail); tiến hành để có kết quả tốt (Engage for Good Ends); phản ứng với sự tôn trọng (Respond with Respectfulness) và nói cụ thể (Speak with Specificity) là các kỹ năng tạo nên phương pháp lãnh đạo L.E.A.D.E.R.S.

Các bước tự tạo dựng thương hiệu cá nhân

Đừng đợi đến lúc thất nghiệp mới bắt đầu lo lắng về uy tín và danh tiếng trong lĩnh vực của bạn, như thế chẳng khác gì một kẻ luôn ngồi đợi "nước đến chân mới nhảy". Hãy tạo lập uy tín, thương hiệu cá nhân ngay từ khi còn đang ấm chỗ ở một công ty nào đó.