Bí quyết thành công

5 kiểu thái độ khiến bạn thất bại khi tìm việc

Thái độ của bạn có tác động không nhỏ đến sự thành bại của quá trình tìm kiếm việc làm. Một thái độ thiếu tích cực, thiếu thiện chí khiến người ta nghĩ rằng bạn không còn đủ đam mê để nỗ lực cho công việc này. Họ sẽ không thuê những ứng viên như thế.

Mẹo để ngày làm việc thêm thú vị

Ngày làm việc của bạn không phải không có những phút giây rảnh rỗi, nếu biết tận dụng khoảng thời gian rỗi ấy để thư giãn, giải trí với những câu chuyện, hình ảnh hài hước thì không khí làm việc sẽ thú vị hơn, ngày làm việc do đó cũng trôi qua nhanh hơn bạn nghĩ.

9 yếu tố tạo nên thành công trong quan hệ đối tác

Quan hệ đối tác được cho là thành công khi cả hai bên cùng có lợi và cùng đạt được những mục tiêu chung. Tuy nhiên, làm sao để biết đâu là quan hệ đối tác thành công và đâu là thất bại. Câu trả lời nằm ở 9 yếu tố sau.

Làm quen với áp lực công việc

Theo Mark Fraser-Grant, những người làm việc dưới áp lực là những người có xu hướng cảm thấy mệt mỏi trong công việc của họ, không phải bởi vì họ là nhàm chán, nhưng vì áp lực.

3 bước đơn giản nhất để chọn đúng nghề

Bốn năm đại học không phải là ngắn, đừng vội vàng “nhắm mắt đưa chân” để rồi đánh mất thời gian và công sức của chính bản thân chỉ vì nhầm lẫn trong việc lựa chọn nghề nghiệp.

"Tăng tốc" sự nghiệp trong năm mới

Năm mới đã đến và bạn cần nâng sự nghiệp của mình lên một tầm cao mới. Hãy thực hiện những lời khuyên dưới đây để "tăng tốc" sự nghiệp và đạt được vị trí bạn luôn khao khát trong năm 2012.

Công thức để liên tục thăng tiến

Thăng tiến trong sự nghiệp có phải là điều rất khó giải mã? Có lẽ không hẳn thế. Người ta đã quan sát khá nhiều trường hợp thành công trong sự nghiệp đề thử đề xuất một công thức có tính phổ quát cho sự thành công trong nghề nghiệp như dưới đây:

Những quy tắc khi khởi nghiệp ở độ tuổi 20

Độ tuổi 20 là giai đoạn khởi nghiệp và đặt nền móng quan trọng cho công việc sau này. Sau CV, phỏng vấn và những bỡ ngỡ ban đầu, bạn cần nắm vững những quy tắc và bài học kinh nghiệm nào trước khi chuyển sang một cột mốc khác trong sự nghiệp?

Nỗi sợ nào đang “ngáng đường” sự nghiệp của bạn?

Đôi khi bản thân chính là “kẻ thù” tệ hại nhất trong sự nghiệp của bạn, nhất là khi bạn không vượt qua được những nỗi sợ hãi thường thấy của dân công sở. Làm sao để có thể phát huy hết năng lực mà không bị bất cứ trở ngại nào ngáng đường?

4 bí quyết giúp team-work luôn vui vẻ

Một nhóm làm việc không nên quá 9 người, bởi càng đông, bạn sẽ càng khó khăn trong việc thiết lập các mối quan hệ thân thiết giữa cá nhân với nhau.