Chức danh/Vị trí: Brand manager

Chia sẽ:
Ngô Thái

Ngô Thái

Ngày sinh: 19-04-1988

Giới tính: Nam - Độc thân

Quốc gia: Viet Nam

Điện thoại: 0933558844

Địa chỉ: 236A/5 Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

Email: thainaq.mk@gmail.com

Thông tin nghề nghiệp
12 năm
Quản lý
Đại học
English - Trung cấp
Quản lý
Marketing / PR, Quan hệ / Đối Ngoại, Tổ chức / Sự kiện
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Nhân viên chính thức
28/12/2023
Mục tiêu nghề nghiệp

- Năm 2017: Luật thương mại và tài chính doanh nghiệp.

- Năm 2017: Thành thạo ngoại ngữ.

- Năm 2020: Quản lý thương hiệu cấp cao.

- Năm 2021: MBA.

- Năm 2024: Trưởng ngành hàng cấp cao.

- Trong 05 năm tới: Trở thành một quản lý thương hiệu cấp cao tại các công ty quốc tế hàng đầu.

- Hiện tại: Làm việc trực tiếp dưới một Quản lý cấp cao có nhiều kinh nghiệm và năng lực cao trong ngành hàng tiêu dùng tai một công ty hàng đầu Việt Nam, cả marketing và bán hàng.

- Tìm kiếm một quản lý cấp cao trong những công ty đa quốc gia để học hỏi và khám phá niềm đam mê thương hiệu của bản thân.

Kinh nghiệm làm việc

* 09/2016 - present: Công Ty CP Richy - FMCG (bánh kẹo) - Marketing manger.

- Lập kế hoạch marketing và thương hiệu (AOP) cho nhãn hàng phụ trách, đảm bảo đạt được các mục tiêu đề ra: Doanh số, thị phần, quảng bá nhãn hiệu theo từng năm, quý.

- Dự báo sản lượng và doanh số cho một năm và cho các chương trình trade marketing cụ thể theo từng giai đoạn.

- Định vị/ tái định vị/ mở rộng nhãn hàng nhãn hàng nhằm đa dạng hóa sản phẩm, xây dựng hình ảnh nhãn hiệu, tung sản phẩm mới.

- Nghiên cứu thị trường phục vụ cho việc phân tích Insight khách hàng nhằm xây dựng kế hoạch marketing/ branding/ truyền thông/ trade marketing và bán hàng.

- Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới: Mở rộng SKU, tái định vị SKU, phát triển SKU độc lập cho một kênh một khu vực hay một nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu: Kênh MT, xuất khẩu...

- Xây dựng chiến lược/ kế hoạch truyền thông cho nhãn hàng phụ trách (ATL và BTL): TVC, OOH, Hội chợ, sampling, digital marketing, báo chí, tài trợ...

- Giám sát các hoạt động chuỗi cung ứng: Theo dõi hàng tồn kho, vận chuyển, bán hàng, kênh phân phối.

- Làm việc với các phòng ban liên quan, đảm bảo cho các hoạt động marketing thống nhất và diễn ra đúng kế hoạch, phù hợp với mục tiêu chung của công ty.

- Làm việc với đối tác, nhà cung cấp, agency, các sở, ban ngành liên quan nhằm đảm bảo tốt việc triển khai và thực thi các chương trình marketing hiệu quả. Lập kế hoạch và triển khai các chương trình Trade marketing (sale promotion): Chiết khấu, khuyến mại, khuyến mãi, POP...

- Quản lý ngân sách marketing.

- Xây dựng và quản lý kênh phân phối theo các khu vực phụ trách.

- Hỗ trợ các chương trình marketing, trade marketing cho nhãn bánh tươi và bánh mùa vụ.

- Hỗ trợ các chương trình bán hàng: Đào tạo, mở thị trường, chiến dịch bán hàng (KOMANDO), đóng góp kế hoạch bán hàng, giám sát các chương trình thúc đẩy bán hàng...

- Download my CV.

1. Vietnamese Version: https://www.mediafire.com/file/kagwtppgxd31exo/CV_NgoThai (VietnameseVrfull)3.pdf

2. English Version: https://www.mediafire.com/file/60336c2471wdxfx/CV_NgoThai (EnglishVrUD)Full3.pdf

* Tháng 08/2013 - 08/2016: Công Ty CP Thực Phẩm Hữu Nghị (Huu Nghi Food) - FMCG (Bánh kẹo) - Brand manager & Trade marketing.

- Brand manager: Nhãn bánh khô Tipo (bánh trứng), Salsa (Layer), Kexo (Cracker), Gold Dream & Omoni, kẹo.

- Tháng 08/2013 - 08/2015: Phụ trách nhãn bánh trứng nướng Tipo.

- Tháng 09/2015 - 08/2016: Cả ngành bánh khô: Chủ lực là Tipo, kế đến là Gold Dream, Kexo và Salsa.

- Trade marketing: Managing trade marketing activities (Sale Promotion) for biscuit cake brand (08/2013 - 08/2016).

* Phụ trách và kết quả:

* Sản phẩm:

- Năm 2014: Hoàn thành mục tiêu: Tái định vị lại nhãn hàng Tipo, tách hoàn toàn nhãn Tipo ra khỏi Thương hiệu mẹ (Hữu Nghị) thiết kế lại và đồng nhất mẫu mã bao bì cho SKU chủ lực (115gr), tung SKU mới (48gr cho thị trường kênh GT và Horeca, 120Gr với 3 vị: Trứng, Trừng Mè đen, Trứng Chocolate cho kênh MT).

- Năm 2015: Với chiến lược dẫn dắt Tipo là nhãn hàng dẫn dắt các nhãn bánh khô còn lại, tung sản phẩm mới: Gold Dream và Omoni, thiết kế lại mẫu mã bao bì cho nhãn Salsa và Arita...

- Trong năm 2016: Hoàn thành mục tiêu tung sản phẩm Tipo dành riêng cho xuất khẩu: Với chất lượng không đổi, thiết kế lại bao bì, quy cách đóng gói, chính sách giá và khuyến mại phục vụ cho thị trường Đông Nam Á...

- Với định vị khác biệt về sản phẩm, Tipo rất ít đối thủ cạnh tranh trực tiếp (ngoại trừ Ido của Kinh Đô).

- Chiến lược giá: Định giá hợp lý cho SKU 48gr (kênh GT và Horeca với phân khúc học sinh, và trung cấp) và 120gr (kênh MT với phân khúc trung cao) đảm bảo việc thâm nhập thị trường phía Nam, trọng yếu là Miền Đông và khu vực Hồ Chí Minh.

- Chiến lược phân phối: Với chiến lược phân phối “Cập mạn tàu”, nơi nào có Orion nơi đó có Tipo công hưởng việc xây dựng hệ thống phân phối khu vực Miền Tây và Miền Trung Tây nguyên đã góp phần cho việc hoàn thành mục tiêu về hình ảnh nhãn hiệu và Doanh số đề ra trong năm. Trong năm 2014, mở và củng cố thành công Hệ thống phân phối khu vực Miền Tây (11 nhà phân phối mới và củng cố 3 nhà phân phối hiện có), kế đến là hệ thống Miền Trung và Tây Nguyên.

- Chiêu thị: Kết hợp với các hoạt động Trade Marketing (trưng bày kênh Gt và MT, Sampling trường học, sampling siêu thị, PG siêu thị, chiến dịch bán hàng (Komando)), tận dụng mẫu mã bao bì, quy cách đóng gói, quy cách đóng hộp (block) triển khai các chương trình trưng bày và khuyến mãi cho Hệ thống Nhà phân phối, cửa hàng bán lẻ, khách hàng Doanh nghiệp, nhân viên bán hàng giúp cho dòng chảy sản phẩm xuyên suốt, không bị gián đoạn, cung cấp giá trị cho từng đối tượng khách hàng cụ thể.

- Truyền thông: Các chương trình trưng bày, Hội chợ, tài trợ (Tiếp sức mùa thi, hội thảo chuyên đề), tin tức truyền hình, POSM: Bản hiệu trường học, Poster, Pano, quảng cáo xe tải, quảng cáo xe buýt, đồng phục...

* Doanh số và thị phần:

- Hoàn thành mục tiêu về tỷ lệ tăng trưởng về doanh số (21% (2014), 33% (2015) và 18% (2016), tái định vị và tung sản phẩm mới thành công. Đồng thời tăng độ phủ của nhãn hàng vào kênh MT, hiện tại đã vào được hơn 300 cửa hàng, bao gồm các hệ thống siêu thị lớn và các cửa hàng tiện lợi. Doanh số kênh MT tăng trưởng nóng trên 200% so với cùng kỳ.

- Xuất khẩu thành công sang thị trường Thái Lan, Lào, Campuchia và Indonesia (2016).

- Nhân viên xuất sắc công ty 2 năm liền (2014/2015).

* Tháng 07/2012 - 09/2013: Công Ty Rồng Phương Bắc - Nội thất - Assistant marketing manager.

- Quản lý và điều phối công việc phòng marketing.

- Lập kế hoạch online và digital marketing theo gia đoạn năm và quý.

- Dự báo doanh số bán hàng.

- Kết hợp cùng bộ phận kinh doanh đưa ra các chương trình Sale promotion - Trade marketing.

- Lập kế hoạch Trade marketing theo quý, tháng từ các số liệu thống kê bán hàng: Danh sách khách hàng, doanh số,...

- Hỗ trợ phòng sale thực hiện các chương trình đột xuất nhằm đảm bảo mục tiêu doanh số. các chương trình Direct marketing, telesale, event...

- Xây dựng chính sách bán hàng đại lý, homeshoping...và một số việc liên quan đến dịch vụ khách hàng.

- Kết hợp bộ phận mua hàng, phát triển đa dạng hóa sản phẩm và nhà cung cấp, xây dựng các chương trình cho đối tác nhằm thương lượng đạt chính sách chiết khấu tốt nhất.

- Quản lý chuỗi cung ứng: Hàng tồn kho, vận chuyển, giao nhận và dịch vụ bảo hành và sau bán hàng.

- Xây dựng kế hoạch truyền thông nội bộ, truyền thông thương hiệu, sản phẩm thông qua các kênh offline, digital marketing (Newsletter, SMS, Social Media, Ecommerce).

- Quản lý ngân sách marketing.

* Kết quả:

- Tỷ lệ tăng trưởng 9%/năm, số lượng khách hàng và đối tác tăng 14%.

- Cung cấp nền tảng về quản lý và lập kế hoạch/chiến lược cho kinh nghiệm làm việc về sau.

* Tháng 06/2011 - 06/2012: Công Ty CP FPT Online - Game Online - Marketing executive.

- Chịu trách nhiệm marketing cho các sản phẩm game online: Granado Espada, Dragonica, MU...

- Lập kế hoạch marketing năm, quý.

- Liên kết cùng phòng nghiên cứu sản phẩm và đối tác nhằm cho ra những phiên bản updates mới nhất, hấp dẫn.

- Theo dõi các dự án của sản phẩm do mình phụ trách và hỗ trợ, có những điều chỉnh và xử lý kịp thời.

- Xây dựng chương trình truyền thông cho Tập đoàn ở mảng game online: Tổ chức event, các bài viết PR, sản xuất POSM,...

* Kết quả:

- Nhân viên xuất sắc, hoàn thành các công việc được giao.

- Hỗ trợ rất tốt cho Giám đốc truyền thông về việc quản lý chi phí cho trade Marketing và truyền thông báo chí.

* Tháng 12/2010 - 06/2011: General Electric Vietnam - Máy sản xuất điện - Marketing staff.

- Lập kế hoạch xúc tiến bán hàng, giới thiệu sản phẩm cho Giám Đốc kinh doanh khu vực Châu Á.

- Lập kế hoạch và tổ chức các buổi hội thảo, sự kiện tại các Trường Đại Học: Sư Phạm Kỹ Thuật, Kỹ Thuật Công Nghệ, Bách Khoa...

- Nghiên cứu, phân tích và báo cáo các dự án đầu tư công nghiệp tại Việt Nam, Lào, Campuchia có sử dụng sản phẩm và dịch vụ của dòng sản phẩm năng lượng điện.

- Hỗ trợ các chương trình Direct marekting và Personal selling...

* Kết quả:

- Hoàn thành tốt các công việc được giao: Tổ chức Hội thảo chuyên đề và giới thiệu sản phẩm.

- Hoàn thành tốt chương trình tập sự và đào tạo tại tập đoàn.

* Tháng 09/2008 - 10/2010: Nghiên cứu thị trường: FTA, Cimogo, ACNielson, TNS,... - Marketing staf.

- Thực hiện nghiên cứu thị trường theo từng dự án cho các công ty: FTA, TNS, AC Nielson, Phương Nam...

- Quản lý dự án nghiên cứu thị trường cho các công ty: Orion, Liên Việt, Pepsi...

* Tháng 03/2006 - 04/2007: Công Ty CP Caesar Việt Nam - Nội thất - Saleman.

- Bán hàng và chăm sóc khách hàng khu vực quận 9 và Thủ Đức.

Trình độ học vấn và quá trình học tập

- Cử nhân kinh tế.

- Đại học Marketing.

- Chuyên ngành Marketing (09/2007 - 11/2011).

* Đào tạo ngắn hạn:

- Hiệp hội sale và marketing Quốc tế (SMEI) - Giám đốc marketing chuyên nghiệp (CME) (9/2015 - 04/2017).

- Đào tạo và Phát triển Nhân lực Á Châu - Nghiệp vụ giám sát bán hàng (10/2014 - 11/2014).

- Trường Doanh Nhân PACE - Giám đốc kinh doanh (CCO), đàm phán và thương lượng (03/2016 - 09/2016).

- Trung tâm AiiM, EQVN, Vietnam Marcom, Brand Vietnam - Online marketing, digital marketing, account management, phát triển sản phẩm mới.

Kỹ năng chuyên môn

- Kỹ năng mềm: Quan hệ khách hàng, truyền thông, làm việc nhóm, quản lý thời gian, chỉ huy.

- Lập kế hoạch và tổ chức công việc, thuyết trình, kiểm soát cuộc họp, đào tạo và huấn luyện.

- Kỹ năng máy tính: Microsoft office và internet.

- Ngoại ngữ: Giao tiếp hàng ngày.

- Kỹ năng khác: Sức khỏe tốt, thích ứng nhanh, chịu được áp lực cao, giải quyết vấn đề, khá hài hước và hợp tác tốt trong công việc.

Thành tích nổi bật

- Kết quả học tập và rèn luyện tốt, kết quả học tập luôn dẫn đầu thành tích nhóm.

- Được cấp học bổng nhiều năm liền do Thành Đoàn TP. HCM tổ chức.

- Là sinh viên kinh tế duy nhất thực tập tại tập đoàn General Electric (Hoa Kì).

- Luôn hoàn thành các nhiệm vụ được giao khi làm việc.

- Gần đây nhất là nhân viên xuất sắc nhiều năm liền tại Hữu Nghị Foods..

Thông tin tham khảo

* Nguyễn Văn Lộc - Giám đốc kinh doanh (Richy food).

- Điện thoại di động: 0939.035.298.

- Email: locnguyenvan@richy.com.vn.

- Website: richy.com.vn.

* Nguyễn Minh Đức - Trưởng phòng marketing (Huu Nghi Food).

- Điện thoại di động: 0904.332.829.

- Email: ducnm@huunghi.com.vn.

- Website: huunghi.com.vn.

...

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.6264.9283
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.6264.9283