Cẩm nang tuyển dụng

Cách xây dựng mối quan hệ xã hội để có thuận lợi trong công việc

23-12-2017

Một mối quan hệ xã hội tốt đẹp sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc tương lai của bạn

Một mối quan hệ xã hội tốt đẹp sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc tương lai của bạn. Vậy làm sao để có những mối quan hệ xã hội tốt?

 

Chân thành và tích cực:

 

Để có một mối quan hệ tốt đẹp và lâu bền điều đầu tiên cần nhất đó chính là sự chân thành. Không quá mất thời gian để bạn có thể gọi một cuộc điện thoại hỏi thăm đồng nghiệp hay những người bạn của mình. Những cuộc hẹn gặp đi cà phê hoặc ăn trưa luôn giúp bạn có được nhiều thông tin bổ ích và quý giá.

 

Một mối quan hệ xã hội nào cũng cần có một sự tích cực, không thể đặt những tư lợi cá nhân của mình vào một cuộc gặp gỡ. Điều này sẽ khiến cho mối quan hệ của bạn dễ trở thành vụ lợi hoặc mua bán làm ăn. Và người đối diện sẽ luôn có một cảm giác đề phòng với chính bạn.

 

Cách xây dựng mối quan hệ xã hội để có thuận lợi trong công việc

 

Chủ động thể hiện:

 

Nếu bị bỏ lại giữa một đám đông xa lạ, bạn sẽ làm gì?

 

Đừng ngồi một chỗ, hay đưa những nụ cười gượng ngạo với những người chào hỏi bạn. Hãy thể hiện mình là người chủ động. Đứng lên, tiến về phía đông người chào những câu hỏi xã giao nhất, sau đó làm thân bằng những câu chuyện thật hài hước, hoặc những câu hỏi về thông tin cơ bản...điều này không chỉ giúp bạn tạo thêm được nhiều mối quan hệ xã hội và còn giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp.

 

Để tránh trường hợp bị mất thế chủ động, khi đến tham gia một bữa tiệc hoặc trước khi ra ngoài bạn hãy chuẩn bị cho mình một bộ quần áo tươm tất, lịch sự và một nụ cười duyên dáng cũng là một yếu tố tăng sự tự tin đấy!

 

Tham gia vào các cuộc hội thảo:

 

Bây giờ khi đã tự tin hơn trong giao tiếp, vậy làm sao để phát triển những quan hệ xã hội mới khác?

 

Vâng, đó chính là những câu lạc bộ hoặc những buổi hội thảo nói chuyện hoặc một lớp học ngoại khóa. Tận dụng những sở trường của mình, những lĩnh vực mà mình yêu thích để mang bạn đến gần những người xung quanh hơn. Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều cuộc hội thảo dành cho những người mới, giúp họ tăng cường khả năng giao tiếp. Và đây chính là một trong những lợi thế giúp bạn học tập và làm quen với việc trò chuyện, lắng nghe và kết nối với người đối diện.

 

Mở rộng các kênh thông tin:

 

Ngoài việc xây dựng sự liên kết từ người thân, bạn bè hay đồng nghiệp, bạn còn có thể tận dụng những tiện ích mà xã hội thông tin ngày nay đem lại. Hãy liên kết facebook với bạn bè, dùng zalo hay bất kỳ một phương tiện thông tin hiện đại nào để kết nối và giữ những mối quan hệ xã hội một cách gần gũi và thân mật nhất. Nhưng nhớ đừng để mình chìm sâu vào cuộc sống ảo bạn nhé!

 

Bắt đầu từ những việc nhỏ và đơn giản nhất, bạn sẽ thấy lợi ích từ việc đầu tư vào những mối quan hệ xã hội.

Tìm việc online Workbank.vn

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.54052.777
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.54052.777