Cẩm nang tuyển dụng

4 cách tìm kiếm ý tưởng cho content marketing

08-02-2018

Ý tưởng cho content marketing là một tiêu chí quyết định sự thành công của marketing. Dù bạn là người đầy óc sáng tạo, cũng không tránh khỏi những lúc bí ý tưởng cho nội dung bài đăng

Ý tưởng cho content marketing là một tiêu chí quyết định sự thành công của marketing. Dù bạn là người đầy óc sáng tạo, cũng không tránh khỏi những lúc bí ý tưởng cho nội dung bài đăng. Vậy bạn nên làm gì để vượt qua sự cạn kiệt ý tưởng này?

 

Tạo sự liên kết với mọi thứ xung quanh

 

Khi không tìm được ý tưởng cho content marketing, bạn hãy thử vẽ ra một bức tranh kết nối mọi thứ xung quanh đối tượng mà bạn hướng tới. Với khả năng quan sát và liên tưởng tốt, chắc chắn sẽ tìm được một ý tưởng hay cho bài đăng.

 

Ngoài ra, nếu như suy nghĩ theo một hướng vẫn không mang cảm hứng nào, bạn nên thử đặt mình vào những vị trí khác nhau như: sản phẩm, dịch vụ này sẽ tương tác như thế nào hay từ góc độ đối tượng khách hàng sẽ suy nghĩ như thế nào.

 

4 cách tìm kiếm ý tưởng cho content marketing

 

Tham khảo từ các nguồn khác

 

Việc tham khảo các nguồn tài liệu khác là lựa chọn được dân content marketing khá ưa chuộng. Các nguồn này có thể là sách, báo, tài liệu và cách nhanh chóng, hiệu quả là trên các trang web.

 

Việc này không có nghĩa là đánh cắp ý tưởng của người khác, vì một nội dung có thể được diễn đạt từ nhiều khía cạnh khác nhau, việc đưa kiến thức, kinh nghiệm cá nhân vào giúp tăng thêm tính hấp dẫn, bổ ích cho bài viết. Nhờ đó, ý tưởng cho content marketing mới cũng không ngừng bật ra.

 

Tái sử dụng nội dung cũ

 

Dù bạn đã thử mọi cách cho ý tưởng mới vẫn không hiệu quả, việc tái sử dụng nội dung từng rất hấp dẫn cũng là một biện pháp không tồi, hãy thử xây dựng lại nội dung đó theo hướng khác và đồng thời bổ sung thông tin mới vào. Nếu biết cách triển khai hợp lí, ý tưởng cho content marketing này sẽ khiến lượng traffic tăng đáng kể như nội dung trước đó đã đạt được.

 

So sánh, đối chiếu

 

So sánh, đối chiếu theo nhiều hướng sẽ có những tác động tích cực đến việc sáng tạo ý tưởng. Bạn có thể so sánh những cải tiến của sản phẩm qua từng giai đoạn, từ đó nổi bật lên tính ưu việt của sản phẩm hiện tại.

 

Hoặc cũng có thể phân tích các ưu, nhược điểm, lập bảng so sánh giá cho các dòng sản phẩm, dịch vụ. Điều này rất hữu hiệu trong việc giúp khách hàng đưa ra quyết định. Đây thực sự là một biện pháp hiệu quả dành cho những ai cạn kiệt ý tưởng.

 

Những ý tưởng cho content marketing mới, sáng tạo luôn là điều thôi thúc các marketing phải nghiên cứu, tìm tòi không ngừng. Những bí quyết trên hi vọng sẽ giúp các bạn tìm thấy những ý tưởng thú vị, nâng cao chất lượng bài đăng và tăng traffic.

Tìm việc online Workbank.vn

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.54052.777
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.54052.777