Kinh nghiệm

5 chiêu bảo vệ lòng tự trọng

Hầu hết mâu thuẫn và khoảng cách với đồng nghiệp đều liên quan đến lòng tự trọng. Để dung hòa mối quan hệ và tránh tổn hại đến lòng tự trọng của mọi người, 5 cách dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện điều này.

25 cách làm tăng sự trung thành của nhân viên

Không cần những khoản tiền thưởng hậu hĩnh hay lời hứa hẹn thăng tiến xa vời, bạn vẫn có thể khiến nhân viên cảm thấy được coi trọng và muốn gắn bó lâu dài với công ty. Dưới đây là 25 hành động đơn giản nhưng ý nghĩa như vậy:

Ngán việc, cần làm gì?

Quá căng thẳng do công việc áp lực hoặc đồng nghiệp khó chịu trong thời gian dài khiến bạn chán ngấy công việc và sợ phải nghĩ đến việc mỗi buổi sáng thức dậy lại phải đặt chân đến chốn văn phòng đáng sợ, bạn cần làm gì?

Tiểu xảo' nói với sếp những điều... không thể

Công việc ngày càng nhiều khiến bạn như muốn ngất xỉu đi vì quá sức, thế nhưng, nói ra điều đó, bạn rất sợ sếp sẽ nghĩ rằng bạn đang tìm cớ để thoái thác công việc, lười biếng và không nghiêm túc phấn đấu cho sự nghiệp.

Thoát khỏi tâm trạng xấu khi làm việc

Một cuộc điều tra của đại hoc Inylos- Mỹ cho thấy, tâm trạng mệt mỏi, tức giận khi làm việc chiếm đến 1/3 thời gian. Để giảm bớt tình tạng trên, hãy cùng tham khảo 8 cách dưới đây:..

Để công ty gia đình không thành 'gia đình trị'

Không phải ai trong gia đình bạn cũng phù hợp với các vị trí trong công ty, vì vậy, đừng cố gắng đưa họ vào chỉ vì sự quen thân, muốn tạo công ăn việc làm cho họ. Nếu chấp nhận một nhân viên vì sự cả nể, bạn sẽ mắc sai lầm nghiêm trọng hơn đấy.

Ứng phó khi bị sếp giao việc khó

Bạn đang đứng trước tình trạng công việc quá tải khi những dự án cứ liên tục dồn về trong khi sếp lại muốn giao cho bạn những dự án "khó nhằn". Điều đó một phần thể hiện sự đánh giá cao của sếp giành cho bạn nhưng cũng là những thách thức.

Gián điệp nỗi lo của nhiều doanh nghiệp

Đối với bất kỳ doanh nghiệp, nguồn nhân lực là yếu tố và quyết định sự phát triển. Nhưng làm sao tuyển và giữ được nhân tài cũng như phát hiện gián điệp trong công ty thì luôn là một bài toán khó.

Bí quyết phân chia công việc cho nhân viên

Song song với trách nhiệm, nhân viên cũng cần được trao quyền xứng đáng để họ dễ dàng thực hiện những việc được giao.

4 bước đẩy lùi nguy cơ công việc... 'ngập đầu'

Trong điều kiện kinh tế hiện nay, nhiều công ty có chính sách cắt giảm nhân sự, kèm theo đó là san sẻ công việc cho từng người theo kiểu "thêm việc mà không thêm lương". Tình trạng quá tải trong công việc cũng không có gì khó hiểu.