Chức danh/Vị trí: Sales manager modern trade, OTC, Horeca

Chia sẽ:
Lê Minh Tú

Lê Minh Tú

Ngày sinh: 20-03-1976

Giới tính: Nam - Đã kết hôn

Quốc gia: Viet Nam

Điện thoại: 0902944720

Địa chỉ: Số 4 Lê Lai, Phường 4, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh

Email: leminhtu76@gmail.com

Thông tin nghề nghiệp
15 năm
Giám đốc
Cao đẳng
English - Trung cấp
Giám đốc
Công nghệ thực phẩm, Kinh doanh / Bán hàng, Quản lý / Điều hành
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Nhân viên chính thức
23/04/2025
Mục tiêu nghề nghiệp

- Với kinh nghiệm điều hành, quản lý, nhân sự và bán hàng tôi luốn sát cánh cùng công ty để chinh phục những hoài bảo và sứ mệnh của chính mình và của công ty.

- Với những kiến thức từ trường đại học và những kinh nghiệm có được từ những công ty đa quốc gia và công ty tầm cở trong nước, tin tưởng rằng những đóng góp của tôi sẽ có ích và thiết thực. Hy vọng rằng rồi đây, với những kinh nghiệm quý báu của mình, tôi sẽ cùng công ty chinh phục thị trường Việt Nam và khu vực.

- Quản lý công ty theo phương châm: “Chi Phí tăng theo cấp số cộng, lợi nhuận tăng theo cấp số nhân”. Cách làm việc: ‘Biến cái không thể thành cái có thế’.

Kinh nghiệm làm việc

Công ty đã từng làm việc

Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn OZEN

* Giám đốc dự án - Trade marketing

* Kênh phân phối:
- Tham mưu Tổng Giám đốc chính sách bán hàng, phân tích giá nhập, giá bán người tiêu dùng.
- Triển khai kênh phân phối MT, GT, Horeca (đàm phán hợp đồng, chiết khấu).
- Chính sách nhân sự (lương, KPIs...).
- Đàm phán listing sản phẩm vào các hệ thống MT (siêu thị).
- Đàm phán phát triển các nhà phân phối khu vực miền Nam.
- Lâp kế hoạch doanh số tháng, quý, năm từng kênh.
- Forecast sản lượng in và out theo từng quý, năm.
- Tuyển dụng đào tạo nhân sự cấp Giám Đốc khu vực (ASM), giám sát bán hàng, nhân viên bán hàng cho từng kênh.
- Duy trì và phát triển sự hiện diện của các SKUs tại các siêu thị/ điểm bán, đảm bảo hoạt động hiệu quả của nhân viên bán hàng và nhân viên trưng bày tại các điểm bán hàng.
* Trade marketing:
- Thiết lập ngân sách marketing, trình Tổng Giám đốc duyệt. Chịu trách nhiệm trong phạm vi ngân sách được giao.
- Phân bổ và theo dõi chi phí theo tháng/ quý/ năm.
- Thực hiện quản lý và duy trì mối quan hệ gắn bó cũng như chăm sóc khách hàng.
- Xác định các yêu cầu của khách hàng và đáp ứng các yêu cầu hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm, Promotion.
- Tạo sức hút cho sản phẩm cả trong nội bộ và với các đối tác bên ngoài quan trọng. Xây dựng chiến lược định vị và định giá sản phẩm.
- Xây dựng chiến lược, kế hoạch marketing; giám sát việc triển khai cùng với team theo kế hoạch và KPI đã được thông qua với Ban Tổng Giám Đốc. Chịu trách nhiệm quản lý từ ý tưởng, các chiến dịch quảng bá.
- Phân tích hiệu quả của các chiến dịch marketing và báo cáo kết quả.
- Chịu trách nhiệm quản lý và đánh giá hiệu quả công việc của phòng (thiết lập mục tiêu, lập kế hoạch, theo dõi, đào tạo nhân viên, đánh giá, phản hồi).
- Báo cáo trực tiếp Chủ tịch.

Công Ty Cổ Phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5

* Giám đốc kinh doanh kênh MT - OTC

- Doanh số bình quân năm: 22 tỷ (full kênh).
* Thành tích cá nhân:
1. MT:
- Thực hiện listing: 17 hệ thống/ 24 hệ thống toàn quốc đạt 71%.
- Doanh số năm 2022: 6 tỷ/ AOP 10 tỷ đạt 60%.
- Doanh số năm 2023: 9 tỷ/ AOP 12 tỷ đạt 67%.
2. OTC:
- Thực hiện listing: 05 hệ thống/ 8 hệ thống, 300 nhà thuốc lẻ toàn quốc đạt 63%.
- Doanh số năm 2023: 8,5 tỷ/ AOP 12 tỷ đạt 71%.
* Hệ thống MT:
- Nhận và cam kết doanh số sản lượng trước Ban Tổng Giám Đốc đạt chỉ tiêu tháng, quý, năm.
- Lập kế hoạch doanh số sản lượng năm cho hệ thống bán hàng trên toàn quốc (KPI, AOP, target từng siêu thị Thống Coopmart, BigC, Metro, Lottemart trên toàn quốc theo tháng/ quý).
- Đàm phán, hỗ trợ các chương trình khuyến mãi với đối tác (làm việc trực tiếp buyer, phòng kinh doanh siêu thị, ngành hàng -> Đàm phán các chương trình Promotion trực tiếp đến người tiêu dùng, phân tích lợi nhuận, hành vi tiếp cận người tiêu dùng hệu quả nhất.
- Kiểm soát hình ảnh, layout, % nhận biết sản phẩm đối với người tiêu dùng.
- Thực hiện các chương trình sampling tiếp cận người tiêu dùng nhằm hiểu và phân tích, đánh giá hành vi sản phẩm tiếp cận người tiêu dùng trực tiếp.
* Quản lý team bán hàng bao gồm: ASM, SS, nhân viên bán hàng, PG toàn quốc:
- Miền Bắc: 01 ASM, 02 SS và 6 nhân viên bán hàng.
- Miền Nam: 02 ASM, 06 SS, 14 nhân viên bán hàng, PG.
* Hệ thống OTC:
- Lập kế hoạch bán hàng hệ thống OTC (Trung Sơn, Phamacity, Long Châu, An Khang trên 300 nhà thuốc lẻ toàn quốc).
- Đàm phán, lên kế hoạch In Store toàn hệ thống.
- Khuyến mãi Promotion, Stadee, Digital online.
- Phân tích, điều chỉnh về biến động thị trường, xu hướng mua hàng và sử dụng của người tiêu dùng, các hoạt động Trade marketing của đối thủ.
- Phê duyệt hình thức và cơ chế chạy các chương trình khuyến mãi trong ngân sách đã phê duyệt tại kênh offline.
- Chịu trách nhiệm thiết lập ý tưởng, xây dựng, triển khai và quản lý các ấn phẩm truyền thông tại điểm bán như poster, standee, banner, quầy kệ, vật phẩm tiếp thị tại điểm bán hiệu quả (POSM) nhằm tối đa hiệu quả sử dụng tài sản, vật dụng của công ty.
- Làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp, nhà thầu in ấn, thi công để kiểm soát chất lượng và tiến độ công việc.
* Quản lý team bán hàng bao gồm:
- Toàn quốc: 01 KAM, 08 SS, 20 nhân viên bán hàng.
- Báo cáo trực tiếp BOD.

Công Ty Taisun Vietnam Co., Ltd.

* Giám đốc kinh doanh kênh MT - OTC

- Doanh số 2024: 61 tỷ (full year kênh MT).
- Doanh số 2024: 27 tỷ (full year kênh OTC).
- Quản lý và phát triển đội ngũ nhân viên kinh doanh để đạt được mục tiêu doanh số.
- Xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán hàng.
- Phân tích thị trường, nắm bắt xu hướng và cơ hội mới trong ngành để tăng cường hiệu suất kinh doanh.
- Lập kế hoạch marketing và chiến lược bán hàng nhằm nâng cao sự hiểu biết của sản phẩm/ dịch vụ trong thị trường.
- Đưa ra các giải pháp sáng tạo để gia tăng công ty vào danh sách nhà cung ứng/ chủ yếu của khách hàng.
- Phát triển và triển khai các chương trình khuyến mãi thương mại cho ngành hàng, kênh phân phối và khách hàng mục tiêu theo ngân sách được phân bổ.
- Tạo các chính sách hỗ trợ liên quan và phân bổ các chương trình khuyến mãi cho khách hàng/ người mua sắm để tránh xung đột kênh.
- Đánh giá chiến dịch thương mại cung cấp dữ liệu và cải thiện chiến dịch khuyến mãi thương mại.
- Nghiên cứu thị trường và thăm thị trường để xem xét và đánh giá chiến dịch thương mại, hành động của đối thủ cạnh tranh và báo cáo dữ liệu ngành (cả nội bộ, bên ngoài) để đề xuất kế hoạch hành động (bán hàng/ tiếp thị/ thương mại) cho từng kênh/ khu vực.
- Làm việc chặt chẽ với các Buyer phân phối để có được thông tin đầu vào thực tế và lập kế hoạch thực hiện tại Area nếu cần.
- Theo dõi chặt chẽ để chỉ đạo các hoạt động Marketing thương mại nhằm đảm bảo thực hiện chất lượng và kết quả tốt hơn.
- Hướng dẫn, MT Key Account thực hiện đầy đủ các hoạt động Marketing thương mại đã được thống nhất.
- Phối hợp các phòng ban và tích hợp liên chức năng nội bộ để tạo điều kiện cho các dự án quan trọng tiến triển.
- Thu thập thông tin tình báo Marketing để phân tích, phản hồi cho BOD và đưa ra các đề xuất để thực hiện hành động nếu có.

Kỹ năng chuyên môn
Thành tích nổi bật

* MT:

- Thực hiện listing: 17 hệ thống/ 24 hệ thống toàn quốc đạt 71%.

- Doanh số năm 2022: 6 tỷ/ AOP 10 tỷ đạt 60%.

- Doanh số năm 2023: 9 tỷ/ AOP 12 tỷ đạt 67%.

* OTC:

- Thực hiện listing: 05 hệ thống/ 8 hệ thống, 300 nhà thuốc lẻ toàn quốc đạt 63%.

- Doanh số năm 2023: 8,5 tỷ/ AOP 12 tỷ đạt 71%.

...

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.6264.9283
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường Hòa Hưng, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.6264.9283