Chức danh/Vị trí: Chuyên viên mua hàng

Chia sẽ:
avatar

Kiều Hạnh Chi

Ngày sinh: 13-08-2000

Giới tính: Nữ - Độc thân

Quốc gia: Viet Nam

Điện thoại: 0343161417

Địa chỉ: 716 Trường Chinh, Kiến An, Hải Phòng

Email: kieuhanhchi2000@gmail.com

Thông tin nghề nghiệp
3 năm
Trưởng nhóm / Giám sát
Đại học
English - Cao cấp, Chinese (Cantonese) - Sơ cấp
Nhân viên
Thông dịch / Phiên dịch, Thu mua / Bán, Xuất nhập khẩu
Từ 10 đến 15 triệu
Hải Phòng
Nhân viên chính thức
27/05/2024
Mục tiêu nghề nghiệp

- Gắn bó lâu dài với công ty.

Kinh nghiệm làm việc

* Ngày 09/08/2021 - 01/03/2022: Công Ty Haesung Chemical Vina - Thủ kho/ Nhân viên mua hàng/ Nhân viên xuất nhập khẩu.

- Check tờ khai hàng nhập/ xuất quốc tế.

- Thu thập chứng từ các lô hàng nhập và xuất nội địa và nước ngoài.

- Yêu cầu Debit, ANS của các lô hàng nhập/ xuất.

- Phát hành Invoice, Packing list, Book tàu/máy bay, lên lịch nhập/ xuất hàng.

- Theo dõi kế hoạch cập nhật của công ty để lên số lượng hàng hóa cần mua.

- Kiểm tra số lượng, tình trạng hàng hóa nhập về kho, lên phương án đổi trả nếu hàng lỗi, hoặc sai với thỏa thuận giữa các bên.

- Theo dõi bảng xuất, nhập tồn kho của trang thiết bị, vật tư, nguyên liệu của nhà máy.

- Tổng hợp chứng từ, hóa đơn và tiền thuế cần thanh toán.

- Tìm Nhà cung cấp thích hợp nhất cho từng loại nguyên phụ liệu, so sánh mức giá, thời gian vận chuyển...

- Soạn thảo hợp đồng với các bên cung cấp.

- Tổng hợp, dự tính các chi phí phát sinh liên quan tới lô hàng đặt mua.

- Lên tờ khai, truyền tờ khai, xác định mã HS code hàng nhập, xác định thuế nhập khẩu và đóng thuế.

- Giải quyết vấn đề nếu tờ khai phân luồng vàng/ đỏ.

- Sử dụng Misa để quản lý kho.

* Tháng 04/2022 - 08/2022: Công Ty TNHH Pearl Global Vietnam - Nhân viên/ Chuyên viên mua hàng.

- Thu thập chứng từ nhập.

- Yêu cầu Debit, ANS của các lô hàng nhập.

- Tìm nhà cung cấp, so sánh giá và thời gian giao hàng, chất lượng hàng.

- Kiểm tra số lượng, tình trạng hàng hóa nhập về kho, lên phương án đổi trả nếu hàng lỗi, hoặc sai với thỏa thuận giữa các bên.

- Soạn thảo hợp đồng với các bên cung cấp.

- Tổng hợp, dự tính các chi phí phát sinh liên quan tới lô hàng đặt mua.

- Book tàu/ máy bay và theo dõi lịch trình hàng.

- Tổng hợp chứng từ thanh toán cho các lô hàng nhập.

- Sử dụng phần mềm SAP để tạo PO và upload BOM.

* Tháng 09/2022 - 10/2023: Công Ty Cổ Phần Inmatech - Sales admin.

- Nhận yêu cầu xử lý dịch vụ cho tàu biển trong nước và nước ngoài, cập nhật lịch tàu, làm việc với các Agent để phối hợp sắp xếp kỹ thuật viên và vật tư lên tàu.

- Tiếp nhận yêu cầu mua hải đồ, ấn phẩm điện tử/ giấy, lên báo giá gửi tới khách hàng quốc tế và trong nước. Nếu báo giá được xác nhận, tiến hành đặt hàng và gửi tới tàu.

- Tiếp nhận yêu cầu sử dụng dịch vụ mạng vệ tinh từ phòng kinh doanh, tiến hành trao đổi với khách hàng để làm rõ mong muốn, và tiến hành chào giá cho gói cước phù hợp với mong muốn của khách hàng. Nếu báo giá được xác nhận, sắp xếp KTV lên tàu lắp đặt phần cứng, đồng thời làm việc với NCC dịch vụ để kích hoạt gói cước.

- Tiếp nhận yêu cầu thiết bị từ phòng kinh doanh, phối hợp với KTV tư vấn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng và lên báo giá.

- Khi báo giá được xác nhận, tiến hành đặt chuyến bay/ tàu biển vận chuyển hàng về, xác định HS code, lên tờ khai và phối hợp với Forwarder xử lý vấn đề với hải quan (nếu có). Chuẩn bị hồ sơ, thủ tục Kiểm tra chất lượng đối với các thiết bị theo quy dịnh của Nhà nước và hồ sơ đăng kiểm (nếu cần).

- Lên Invoice, Packing List, Tờ khai xuất, book air/sea để xuất khẩu thiết bị, hải đồ giấy sang nước ngoài.

- Làm bảng tính giá, tổng hợp các chi phí dự toán và báo cáo lợi nhuận dự kiến tới ban quản lý.

- Chuẩn bị hồ sơ, chứng từ tham gia các gói thầu. Nếu trúng thầu, tiến hành đặt hàng và bàn giao nghiệm thu cho chủ thầu.

- Chăm sóc khách hàng, xử lý các khâu after-sales, xử lý sự cố VSAT và bảo hành.

- Biên phiên dịch tài liệu kỹ thuật từ tiếng Anh sang tiếng Việt.

* Tháng 11/2023 - 04/2024: Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Thiết Bị Công Nghiệp Hoàng Linh.

- Tiếp nhận đơn hàng, yêu cầu từ phòng kinh doanh/ dự án, gói thầu.

- Tiến hành phân tích, tổng hợp thông tin và liên hệ nhà cung cấp.

- Làm bảng tính giá đầu vào và tính giá bán.

- Khi báo giá được xác nhận, tiến hành đặt chuyến bay/tàu biển vận chuyển hàng về, xác định HS code, lên tờ khai.

- Làm hợp đồng mua bán với nhà cung cấp, xử lý thủ tục nhập khẩu.

- Đón tiếp chuyên gia nước ngoài, dịch các tài liệu kỹ thuật.

Trình độ học vấn và quá trình học tập

- Tốt nghiệp Đại học Ngoại thương.

Kỹ năng chuyên môn

- Tin học văn phòng.

- Sử dụng thành thạo các công cụ: Word, excel, power point.

- Tiếng Anh: Sử dụng tốt 4 kỹ năng tiếng Anh.

- Tiếng Trung: Cơ bản.

...

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.6264.9283
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.6264.9283