Tìm kiếm ứng viên miễn phí hãy đồng hành cùng WORKBANK.VN
Chức danh/Vị trí: Chuyên viên mua hàng
Kiều Hạnh Chi
Ngày sinh: 13-08-2000
Giới tính: Nữ - Độc thân
Quốc gia: Viet Nam
Điện thoại: 0343161417
Địa chỉ: 716 Trường Chinh, Kiến An, Hải Phòng
Email: kieuhanhchi2000@gmail.com
- Gắn bó lâu dài với công ty.
* Ngày 09/08/2021 - 01/03/2022: Công Ty Haesung Chemical Vina - Thủ kho/ Nhân viên mua hàng/ Nhân viên xuất nhập khẩu.
- Check tờ khai hàng nhập/ xuất quốc tế.
- Thu thập chứng từ các lô hàng nhập và xuất nội địa và nước ngoài.
- Yêu cầu Debit, ANS của các lô hàng nhập/ xuất.
- Phát hành Invoice, Packing list, Book tàu/máy bay, lên lịch nhập/ xuất hàng.
- Theo dõi kế hoạch cập nhật của công ty để lên số lượng hàng hóa cần mua.
- Kiểm tra số lượng, tình trạng hàng hóa nhập về kho, lên phương án đổi trả nếu hàng lỗi, hoặc sai với thỏa thuận giữa các bên.
- Theo dõi bảng xuất, nhập tồn kho của trang thiết bị, vật tư, nguyên liệu của nhà máy.
- Tổng hợp chứng từ, hóa đơn và tiền thuế cần thanh toán.
- Tìm Nhà cung cấp thích hợp nhất cho từng loại nguyên phụ liệu, so sánh mức giá, thời gian vận chuyển...
- Soạn thảo hợp đồng với các bên cung cấp.
- Tổng hợp, dự tính các chi phí phát sinh liên quan tới lô hàng đặt mua.
- Lên tờ khai, truyền tờ khai, xác định mã HS code hàng nhập, xác định thuế nhập khẩu và đóng thuế.
- Giải quyết vấn đề nếu tờ khai phân luồng vàng/ đỏ.
- Sử dụng Misa để quản lý kho.
* Tháng 04/2022 - 08/2022: Công Ty TNHH Pearl Global Vietnam - Nhân viên/ Chuyên viên mua hàng.
- Thu thập chứng từ nhập.
- Yêu cầu Debit, ANS của các lô hàng nhập.
- Tìm nhà cung cấp, so sánh giá và thời gian giao hàng, chất lượng hàng.
- Kiểm tra số lượng, tình trạng hàng hóa nhập về kho, lên phương án đổi trả nếu hàng lỗi, hoặc sai với thỏa thuận giữa các bên.
- Soạn thảo hợp đồng với các bên cung cấp.
- Tổng hợp, dự tính các chi phí phát sinh liên quan tới lô hàng đặt mua.
- Book tàu/ máy bay và theo dõi lịch trình hàng.
- Tổng hợp chứng từ thanh toán cho các lô hàng nhập.
- Sử dụng phần mềm SAP để tạo PO và upload BOM.
* Tháng 09/2022 - 10/2023: Công Ty Cổ Phần Inmatech - Sales admin.
- Nhận yêu cầu xử lý dịch vụ cho tàu biển trong nước và nước ngoài, cập nhật lịch tàu, làm việc với các Agent để phối hợp sắp xếp kỹ thuật viên và vật tư lên tàu.
- Tiếp nhận yêu cầu mua hải đồ, ấn phẩm điện tử/ giấy, lên báo giá gửi tới khách hàng quốc tế và trong nước. Nếu báo giá được xác nhận, tiến hành đặt hàng và gửi tới tàu.
- Tiếp nhận yêu cầu sử dụng dịch vụ mạng vệ tinh từ phòng kinh doanh, tiến hành trao đổi với khách hàng để làm rõ mong muốn, và tiến hành chào giá cho gói cước phù hợp với mong muốn của khách hàng. Nếu báo giá được xác nhận, sắp xếp KTV lên tàu lắp đặt phần cứng, đồng thời làm việc với NCC dịch vụ để kích hoạt gói cước.
- Tiếp nhận yêu cầu thiết bị từ phòng kinh doanh, phối hợp với KTV tư vấn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng và lên báo giá.
- Khi báo giá được xác nhận, tiến hành đặt chuyến bay/ tàu biển vận chuyển hàng về, xác định HS code, lên tờ khai và phối hợp với Forwarder xử lý vấn đề với hải quan (nếu có). Chuẩn bị hồ sơ, thủ tục Kiểm tra chất lượng đối với các thiết bị theo quy dịnh của Nhà nước và hồ sơ đăng kiểm (nếu cần).
- Lên Invoice, Packing List, Tờ khai xuất, book air/sea để xuất khẩu thiết bị, hải đồ giấy sang nước ngoài.
- Làm bảng tính giá, tổng hợp các chi phí dự toán và báo cáo lợi nhuận dự kiến tới ban quản lý.
- Chuẩn bị hồ sơ, chứng từ tham gia các gói thầu. Nếu trúng thầu, tiến hành đặt hàng và bàn giao nghiệm thu cho chủ thầu.
- Chăm sóc khách hàng, xử lý các khâu after-sales, xử lý sự cố VSAT và bảo hành.
- Biên phiên dịch tài liệu kỹ thuật từ tiếng Anh sang tiếng Việt.
* Tháng 11/2023 - 04/2024: Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Thiết Bị Công Nghiệp Hoàng Linh.
- Tiếp nhận đơn hàng, yêu cầu từ phòng kinh doanh/ dự án, gói thầu.
- Tiến hành phân tích, tổng hợp thông tin và liên hệ nhà cung cấp.
- Làm bảng tính giá đầu vào và tính giá bán.
- Khi báo giá được xác nhận, tiến hành đặt chuyến bay/tàu biển vận chuyển hàng về, xác định HS code, lên tờ khai.
- Làm hợp đồng mua bán với nhà cung cấp, xử lý thủ tục nhập khẩu.
- Đón tiếp chuyên gia nước ngoài, dịch các tài liệu kỹ thuật.
- Tốt nghiệp Đại học Ngoại thương.
- Tin học văn phòng.
- Sử dụng thành thạo các công cụ: Word, excel, power point.
- Tiếng Anh: Sử dụng tốt 4 kỹ năng tiếng Anh.
- Tiếng Trung: Cơ bản.
- Nhân viên xuất nhập khẩu Tăng Hồng Khải
- Thông dịch viên, biên phiên dịch Bùi Minh
- Nhân viên xuất nhập khẩu Đào Thị Hồng Mơ
- Nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu Nguyễn Thị Kiều Thu
- Nhân viên ngoại thương, logistics Huỳnh Tấn Phát
- Nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu Trần Thị Phương Dung
- Nhân viên xuất nhập khẩu Nguyễn Mai Chi
- Nhân viên chứng từ Trương Mỹ Hà
- Nhân viên xuất nhập khẩu Nguyễn Hồng Lê
- Chuyên viên kinh doanh Nguyễn Văn Hùng