Cẩm nang tuyển dụng

Thế nào là thành công trong cuộc sống?

02-12-2017

Chắc hẳn bạn từng trầm trồ ngưỡng mộ những người giàu có, họ có những chiếc xe sang trọng hay có thể mua bất kỳ món đồ nào họ yêu thích

Chắc hẳn bạn từng trầm trồ ngưỡng mộ những người giàu có, họ có những chiếc xe sang trọng hay có thể mua bất kỳ món đồ nào họ yêu thích và bạn thốt lên “Họ đúng là những người thành công”. Thế nhưng định nghĩa về sự thành công rất vô chừng. Bài viết này về sự thành công sẽ giải thích ý nghĩa của thành công và sẽ trả lời câu hỏi: "Thế nào là thành công trong cuộc sống?"

 

Thế nào là thành công trong cuộc sống?

 

Thế nào là thành công trong cuộc sống?

 

Người duy nhất có thể trả lời câu hỏi trên là bạn. Không có quy định nào được lấy làm căn cứ để định nghĩa cho sự thành công vì điều này là không thể. Mỗi người đang suy nghĩ khác nhau về sự phồn vinh trong cuộc sống và xác định thành công theo một cách khác, vì vậy không thể có một định nghĩa phù hợp cho tất cả mọi người. Điều quan trọng hơn tất cả là bạn biết chính xác làm thế nào để xác định thành công trong cuộc sống của bạn! Hãy tự nhận thức được thành công và sự phồn vinh nói chung có ý nghĩa gì đối với bạn. Một số người có thể định nghĩa thành công là có những chiếc xe sang trọng và một biệt thự khổng lồ, trong khi những người khác thì coi cuộc sống đầy niềm vui và hạnh phúc với gia đình là ý nghĩa thực sự của sự thành công. Một khi bạn đã tìm ra những gì là quan trọng đối với cá nhân bạn, bạn có thể tập trung vào mục tiêu của bạn.

 

Ý nghĩa của thành công trong cuộc sống?

 

Một trong những bước quan trọng nhất để đạt được thành công trong cuộc sống là phải biết được ý nghĩa của sự thành công trong cuộc sống cá nhân của bạn. Ý nghĩa thực sự của thành công vượt xa những định nghĩa chung của sự thành công, chẳng hạn như có rất nhiều tiền, giàu có, có nhiều của cải vật chất và địa vị xã hội. Hoàn toàn trái ngược: thành công thật sự trong cuộc đời không thể đo bằng các yếu tố trên, mà thay vào đó là làm cho nhiều người có thể sống tốt hơn và tiến bộ hơn nhờ những gì bạn tạo ra. Đây là ý nghĩa của thành công. Không phải là những danh hiệu mà mọi người đang thu thập trong cuộc sống của họ. Truyền thông và xã hội cho phép chúng ta thường kết luận rằng sống một cuộc sống thành công có nghĩa là giàu có và có nhiều của cải vật chất. Nhưng ý nghĩa của sự thành công là sống một cuộc sống hạnh phúc và làm cho thế giới này trở thành một nơi tốt hơn cho tất cả mọi người.

 

Định nghĩa thất bại?

 

Ngược lại thành công là thất bại trong khi cố gắng để đạt được mục tiêu. Bên cạnh định nghĩa thường gặp của sự thất bại, có thể nói rằng ngay cả những người giàu có và thành công mà bạn đang thấy thì đằng sau hào quang là những sự thất bại trong cuộc đời của họ. Chỉ cần suy nghĩ về những người giàu có và nổi tiếng và tất cả các vụ tai tiếng của họ, nghiện ngập và tự sát. Có thể bạn thấy họ là những người phi thường nhưng rất nhiều người trong số họ cực kỳ không hài lòng với cuộc sống của họ và không thể thấy được ý nghĩa của thành công. Sự giàu có không thể được định nghĩa bằng tiền bạc, mà thay vào đó là những giá trị trong cuộc sống của bạn khiến bạn trở thành một người hạnh phúc, chẳng hạn như tình bạn, mối quan hệ và gia đình bạn.

 

Làm thế nào để thành công trong cuộc sống?

 

• Thành công bắt đầu với việc thiết lập các mục tiêu một cách kỹ lưỡng.

 

• Xác định một chiến lược và một kế hoạch làm thế nào để đạt được mục tiêu của mình.

 

• Hãy nhớ rằng thành công là kết quả của việc kiếm được một loạt các thành tựu, do đó hãy chắc chắn phân chia các mục tiêu của bạn thành các mục tiêu nhỏ dễ dàng hơn.

 

Trên đây là bài viết về thành công trong cuộc sống. Bạn có thể đọc và ngồi lại chiêm nghiệm. Bạn đã thành công trong cuộc sống của mình chưa?

Tìm việc online Workbank.vn

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.54052.777
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.54052.777