Cẩm nang tuyển dụng

Những nghề giúp bạn cân bằng cuộc sống

27-06-2017

Khi áp lực công việc càng tăng, họp hành càng nhiều... thì người lao động càng ao ước có thêm thời gian cho bản thân và gia đình.

 

Liệu điều này có thể thực hiện?

 

"Là con người, chúng ta cần nhiều thứ khác trong cuộc sống như bạn bè, gia đình và sở thích riêng... những thứ mang lại cho chúng ta sự hài lòng lớn hơn công việc", Scott Dobrowski - chuyên gia cộng đồng của trang web nghề nghiệp Glassdoor (Mỹ) nói.

 

Gần đây, Glassdoor đã sàng lọc dữ liệu để tìm ra những ngành nghề cung cấp lịch trình linh hoạt nhất cho phép nhân viên chủ động hơn trong công việc và có thêm thời gian cho bản thân.

 

Nói cách khác, đó là những công việc giúp nhân viên có sự cân bằng công việc - cuộc sống tốt nhất.

 

Dưới đây là danh sách các công việc linh hoạt mà bạn có thể tham khảo:

 

1. Thiết kế game

 

"Làm thiết kế game, bạn sẽ được làm việc với những người có tinh thần làm việc nhóm cao, có mức cân bằng cuộc sống - công việc tuyệt vời, được tham gia vô số sự kiện, hoạt động và được hưởng lương theo năng lực", một nhà thiết kế game ở Berlin, Đức cho biết.

 

2. Môi giới bất động sản

 

Làm nghề này, bạn sẽ có "lịch trình làm việc linh hoạt, thu nhập không giới hạn, môi trường làm việc tuyệt vời" - mô tả của Công ty môi giới Bất động sản Thế kỷ 21.

 

3. Đại diện bán hàng

 

Theo một đại diện bán hàng ở Texas, Mỹ, công việc này cho phép bạn cân bằng giữa công việc và cuộc sống một cách tốt nhất. Bạn cũng sẽ được tham gia các khóa đào tạo của công ty, có cơ hội để thực hiện và thử những điều mới mẻ.

 

4. Giáo viên dạy thể dục thẩm mỹ theo nhóm

 

"Lịch làm việc linh hoạt, có cơ hội tiếp xúc với nhiều nhóm người trong xã hội, nơi làm việc thoải mái, sạch sẽ... Không những vậy, bạn còn được thường xuyên luyện tập thể dục giữ dáng", một giáo viên thể dục thẩm mỹ chia sẻ.

 

5. Hướng dẫn viên du lịch

 

Theo một hướng dẫn viên ở Atlanta, Georgia (Mỹ), làm nghề này bạn sẽ học được rất nhiều về dịch vụ khách hàng, và có nhiều cơ hội tham gia các hội thảo và các khóa học khác nhau. Bạn sẽ được đi nhiều nơi, gặp nhiều người mới và được làm việc trong một môi trường tuyệt vời.

 

6. Nhân viên cứu hộ hồ bơi

 

"Làm nghề này, bạn dễ dàng xin nghỉ phép, được làm việc với những người thân thiện và có nhiều cơ hội tập thể dục miễn phí", một nhân viên cứu hộ hồ bơi hài hước.

 

7. Phân tích đầu tư

 

Theo chuyên viên phân tích đầu tư Wells Fargo, khi làm công việc này, bạn có cơ hội hợp tác với các nhóm đối tượng thuộc nhiều thành phần văn hóa, đồng thời vẫn giữ được tính độc lập, tính chủ động cao cũng như tích lũy được nhiều kinh nghiệm quý báu. Quan trọng là mức độ cân bằng tuyệt vời giữa công việc và cuộc sống.

 

8. Giám đốc truyền thông xã hội

 

Công việc này giúp bạn phát triển chuyên môn, đồng thời mang lại sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống rất tốt. Tuy nhiên, bạn cần trang bị cho mình nhiều kỹ năng: kỹ năng truyền thông - giao tiếp, kỹ năng khai thác thông tin, thuyết trình, kỹ năng quản lý...

 

 

T.VY - Theo Business Insider

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.54052.777
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.54052.777