Cẩm nang tuyển dụng

ABBANK đặt mục tiêu vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2025

31-07-2025

Kết thúc quý 2-2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 1.669 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng gần 200% so với cùng kỳ năm 2024 và hoàn thành 93% kế hoạch cả năm 2025.

ABBANK đặt mục tiêu vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2025
Tính đến hết 30-6-2025, Ngân hàng đã hoàn thành 93% kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 - Ảnh: DNCC

 

Tăng trưởng tích cực

 

Tổng tài sản đạt 204.851 tỉ đồng, tăng 16% so với đầu năm và vượt 2% so với kế hoạch cả năm;

 

Huy động từ khách hàng và phát hành giấy tờ có giá đạt 149.587 tỉ đồng, tăng 36% so với đầu năm;

 

Dư nợ tín dụng đạt 122.364 tỉ đồng, tăng hơn 11% so với đầu năm - sự tăng trưởng tập trung chủ yếu ở nhóm khách hàng cá nhân là phân khúc chiến lược của Ngân hàng.

 

Lợi nhuận trước thuế tại cuối quý 2-2025 của Ngân hàng đạt 1.669 tỉ đồng, ghi nhận sự bứt phá mạnh mẽ, tăng gần 200% so với cùng kỳ năm 2024.

 

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 tại Ngân hàng đến từ sự tăng trưởng đồng loạt của các hoạt động cốt lõi như: thu nhập lãi thuần tăng 21,1%, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 202,1% so với cùng kỳ 2024.

 

Hiệu quả hoạt động tính đến hết quý 2-2025 theo đó được cải thiện đáng kể, thể hiện thông qua chỉ số CIR đạt 31,29%, RoE đạt 18,3%.

 

ABBANK đặt mục tiêu vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2025
Các hoạt động kinh doanh cốt lõi của ABBANK ghi nhận sự tăng trưởng đồng loạt trong quý 2-2025 - Ảnh: DNCC

 

Chất lượng tài sản của ABBANK được kiểm soát tốt với các chính sách linh hoạt, bám sát diễn biến của thị trường. Tính đến hết 30-6-2025, ABBANK đã trích lập 865 tỉ đồng cho công tác dự phòng rủi ro tín dụng; nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ ở mức 1,9%, tiếp tục duy trì dưới mức 3% theo quy định tại Thông tư số 11/2021/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước. 

 

Chất lượng vốn cũng tiếp tục được đảm bảo theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước, thể hiện khung vốn vững chắc cho công tác kinh doanh, tạo đà phát triển cho Ngân hàng.

 

Tỉ lệ an toàn vốn (CAR) luôn tuân thủ trên 8%, khả năng thanh khoản cao với LDR đạt 62,82%.

 

Với những nỗ lực này, trong báo cáo xếp hạng mới công bố, tổ chức xếp hạng thế giới Moody’s tiếp tục đánh giá triển vọng của Ngân hàng ở mức Ổn định (stable) giữa diễn biến thị trường Việt Nam đang còn nhiều thách thức.

 

Ngân hàng số nhiều điểm sáng

 

Nền tảng Ngân hàng số thế hệ mới ABBANK (thay cho AB Ditizen trước đó) chính thức được giới thiệu rộng rãi tới thị trường kèm theo nhiều tính năng sáng tạo.

 

Trong đó nổi bật là tính năng ABBY Family giúp các bậc cha mẹ đồng hành cùng con trong hành trình quản lý tài chính cá nhân.

 

Ứng dụng được đánh giá là một trong những kênh thu hút khách hàng mới và giúp tăng tỉ lệ sử dụng từ các khách hàng hiện hữu qua kênh số.

 

Theo đó, số lượng giao dịch của khách hàng cá nhân trên kênh số tăng 18,6%, số lượng khách hàng giao dịch cũng tăng 5,8% so với quý 1-2025. 

 

Ghi nhận tại mảng khách hàng doanh nghiệp, nền tảng ngân hàng số ABBANK Business tiếp tục đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy tính gắn kết của khách hàng với Ngân hàng trong 6 tháng đầu năm.

 

Theo thống kê, 80% giao dịch của khách hàng doanh nghiệp tại Ngân hàng được thực hiện online giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tiết kiệm thời gian vận hành cho đội ngũ kinh doanh trực tiếp.

 

Ứng dụng ABBANK Business theo đó liên tục được bổ sung các tính năng tiện ích, đáp ứng nhu cầu cho các doanh nghiệp có mô hình chuỗi đa điểm bán, đa kênh bán (thu hộ đa kênh, thấu chi chuyên dụng cho nhà phân phối…).

 

ABBANK đặt mục tiêu vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2025
Các nền tảng ngân hàng số dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp được ghi nhận đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy tính gắn kết của khách hàng với ABBANK - Ảnh: DNCC

 

Ông Phạm Duy Hiếu - tổng giám đốc Ngân hàng - nhận định: ‘Sự tăng trưởng được cải thiện rất đáng kể trong quý 2-2025 của ABBANK đến từ việc Ngân hàng đang phát huy tốt các yếu tố nội lực và hiệu quả từ sự cải tổ quyết liệt bộ máy hoạt động.

 

Trong nửa cuối năm, Ngân hàng đặt mục tiêu tiếp tục tăng trưởng mạnh ở cả tín dụng, huy động và dịch vụ, với lợi nhuận trước thuế dự kiến vượt kế hoạch 1.800 tỉ đồng.

 

Bên cạnh đó, Ngân hàng cũng chú trọng công tác quản trị tín dụng, kiểm soát nợ xấu chặt chẽ’.

(Nguồn: DN)

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.6264.9283
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường Hòa Hưng, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.6264.9283