Cẩm nang tuyển dụng

Bí quyết viết email xin nghỉ việc

23-05-2017

Để chủ động từ bỏ chỗ làm hiện tại mà không làm hỏng mối quan hệ với công ty, bạn nên biết cách viết email nghỉ việc một cách thật khéo léo.

Khi bạn cảm thấy không hài lòng với công việc, mức lương… hoặc môi trường làm việc hiện tại thì có thể tìm cho mình những bến đỗ mới, những cơ hội mới. Hãy suy nghĩ thật cẩn trọng vì một khi email xin nghỉ việc đã gửi đi thì không cách gì rút lại.

Dưới đây là những yếu tố quan trọng cần thiết khi viết email từ chức.

Thể hiện sự chuyên nghiệp

Một lá thư xin thôi việc phù hợp chắc chắn sẽ giúp bạn rời khỏi công ty trong tốt đẹp, đồng thời giúp bạn duy trì các mối quan hệ trong tương lai. Hãy nhớ thể hiện sự chuyên nghiệp ở mọi lúc, mọi nơi, và hãy chứng tỏ với sếp rằng, bạn rất vui đã được làm việc cùng mọi người. Bằng cách đó, bạn sẽ được đánh giá tích cực nếu công ty sau này tham khảo ý kiến của sếp cũ.

Làm rõ thời gian nghỉ việc chính thức

Đây là một điều hiển nhiên bạn phải làm để người sử dụng lao động có thời gian tuyển dụng người mới thay thế vị trí của bạn. Nếu tính chất công việc của bạn phức tạp thì thậm chí cấp trên có thể còn muốn bạn đào tạo người mới đến. Hãy nói với sếp rằng bạn đảm bảo hoàn thành các việc đó trước thời điểm bạn rời công ty. Đồng thời hãy đưa ra ngày cụ thể bạn sẽ nghỉ, căn cứ theo Luật hoặc hợp đồng lao động bạn đã ký.

Ngôn ngữ xúc tích

Một trong những nguyên tắc đầu tiên của một lá thư xin thôi việc là bạn cần phải viết ngắn gọn, súc tích, và dùng những ngôn từ thân thiện. Cho dù bạn có bất mãn với công ty hay cấp trên, hãy viết những điều tích cực và tránh sa đà vào cảm xúc.

Đừng quên lời cảm ơn

Giành những lời cảm ơn đến người cấp trên quản lý khi bạn còn làm việc. Khi viết đơn xin thôi việc, bạn hãy khéo léo gợi ra những kinh nghiệm mà mình đã học hỏi được từ "sếp” và đề cập rằng công việc đã ảnh hưởng tích cực đến sự nghiệp của bạn như thế nào. Cũng đừng quên giành vài lời tốt đẹp cho những người đồng nghiệp đã gắn bó với bạn.

Hạn chế giải thích lý do nghỉ việc

Hạn chế nêu ra lời giải thích tại sao bạn quyết định rời bỏ công việc, tại sao bạn ghét công việc của mình, nơi bạn sẽ làm việc trong tương lai, và họ sẽ trả cho bạn bao nhiêu… Hãy đưa ra một lý dọ bạn thấy thuyết phục như gia đình chuyển chỗ ở, hoặc lập gia đình… Tuy nhiên, cách tốt nhất là trình bày đơn giản: bạn sẽ chuyển tới một công ty đầy hứa hẹn trong lĩnh vực ABC… Sự thật đôi khi có thể gây mất lòng nếu bạn không cẩn thận.

Theo C.P - Khám phá

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.54052.777
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.54052.777