Chức danh/Vị trí: Trưởng phòng mua hàng

Chia sẽ:
avatar

Nguyễn Minh Thủy

Ngày sinh: 22-10-1974

Giới tính: Nữ - Đã kết hôn

Quốc gia: Viet Nam

Điện thoại: 0919461691

Địa chỉ: Hà Nội, Hà Nội

Email: mds.tvn2017@gmail.com

Thông tin nghề nghiệp
20 năm
Quản lý
Đại học
English - Cao cấp
Quản lý
Quản lý / Điều hành, Sản xuất / Vận hành, Xuất nhập khẩu
Thỏa thuận
Hà Nội
Nhân viên chính thức
04/01/2023
Mục tiêu nghề nghiệp

- Tôi mong muốn được làm công việc năng động trong lĩnh vực kinh tế đối ngoại, có cơ hội làm việc với các đối tác tại nhiều quốc gia và được đối mặt nhiều thử thách trong kinh doanh thương mại quốc tế.

Kinh nghiệm làm việc

* Thời gian làm việc: 01/2021 đến nay - Công Ty TNHH Thương Mại THQ.

- Trưởng ban mua sắm kiêm Trưởng ban kiểm soát vận hành khách sạn.

- Khách sạn: Hyatt Regency West Ha Noi.

- Nghiệp vụ: Mua sắm F&B và trang thiết bị vận hành và quản lý vận hành khách sạn.

* Công việc thực hiện:

** Kiểm soát các hoạt động mua sắm F&B và trang thiết bị vận hành:

- Kiểm soát hệ thống nhà cung cấp/ hệ thống giá mua các loại F&B và trang thiết bị vận hành khách sạn.

- Phối hợp với các quản lý F&B, quản lý bán hàng, quản lý nhà hàng và bếp trưởng lập kế hoạch mua sắm F&B theo nhu cầu thực tế hàng ngày và hàng tuần theo kế hoạch kinh doanh dự kiến.

- Kiểm soát công tác nhập hàng hàng ngày đảm bảo chất lượng/ số lượng F&B đúng và đủ theo đúng nhu cầu.

- Kiểm soát chi phí mua F&B đảm bảo giá cost theo đúng chi tiêu đã được phê duyệt.

- Chỉ đạo thực hiện công tác lập kế hoạch và kiểm soát hàng F&B dự trữ đảm bảo đáp ứng theo yêu cầu đặt của các khách hàng.

- Phối hợp với tổng quản lý khách sạn và trưởng bộ phận liên quan lập kế hoạch kinh doanh và kế hoạch tài chính dự kiến tháng/ quý để đảm bảo ngân sách hoạt động tháng/ quý.

- Làm việc với các trưởng bộ phận nghiệp vụ xây dựng kế hoạch mua sắm: vật tư tiêu hao, thiết bị kỹ thuật,các loại trang thiết bị vận hành, các loại trang thiết bị trong phòng cho kế hoạch cải tạo/ kế hoạch sửa chữa và thay thế hàng tuần/ tháng/ quý để đảm bảo tiến độ cung cấp hàng hóa đáp ứng công tác vận hành và các dịch vụ cho khách hàng.

- Kiểm soát PNL và các hợp đồng kinh doanh đảm bảo hiệu quả kinh doanh theo đúng kế hoạch tháng/ quý.

** Xây dựng chính sách hoạt động và giám sát các dịch vụ kinh doanh:

- Phối hợp với các trưởng bộ phận xây dựng ngân sách hoạt động năm: tổng hợp các danh mục chi phí, rà soát định mức từng loại chi phí để tối hóa chi phí hoạt động của từng bộ phận trong khách sạn.

- Phối hợp với tổng quản lý khách sạn xây dựng cơ cấu nhân sự/ cơ cấu lương từng bộ phận và toàn khách sạn đáp ứng theo đúng công suất phòng theo từng giai đoạn kinh doanh.

- Kiểm tra và đánh giá quá trình tuyển dụng nhân viên chính thức và nhân viên casual.

- Kiểm soát số lượng nhân viên chính thức và số lượng nhân viên casual trong từng sự kiện để đảm bảo quỹ lương theo đúng ngân sách.

- Kiểm soát công tác lập kế hoạch kinh doanh, đặt ra các chỉ tiêu và định hướng phù hợp với hoạt động khách sạn, tham gia vào các hoạt động kiểm soát tài chính như thiết lập giá phòng, ngân sách và giao KPI cho các bộ phận.

- Kiểm tra và đánh giá KPI hàng tháng/ quý để đảm bảo hiệu quả trong công tác đánh giá và tuyển dụng nhân sự.

- Kiểm soát quản lý điều phối đảm bảo chất lượng dịch vụ, trang thiết bị, các hoạt động trong khách sạn diễn ra tốt, đúng quy chuẩn.

- Kiểm soát và giám sát nhân sự tất cả các bộ phận lễ tân, buồng phòng, nhà hàng, nhân viên bếp đến khối văn phòng. Tiến hành đánh giá hiệu suất nhân viên thường xuyên để cải thiện dịch vụ khách hàng.

- Giải quyết khiếu nại, các sự cố phát sinh mà nhân viên không giải quyết được, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng.

** Xây dựng cơ cấu ban kiểm soát và mua sắm:

- Thực hiện công việc quản trị phòng/ ban.

- Sơ đồ tổ chức, sơ đồ định biên của phòng.

- Phân công và giám sát thực hiện công việc.

- Đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên.

- Đào tạo và hướng dẫn nhân viên trong công tác kiểm soát quá trình mua sắm và thực hiện hợp đồng.

** Công tác báo cáo:

- Tổng hợp và lập báo cáo công tác mua sắm/ chi phí mua sắm/ chi phí hoạt động kinh doanh/ hiệu quả hoạt động kinh doanh tuần/ tháng/ quý/ năm trình ban lãnh đạo.

- Các loại báo cáo theo chỉ đạo của ban lãnh đạo.

* Tháng 11/2017 - 12/2021: Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Văn Phú - Invest.

- Trưởng phòng mua sắm.

- Nghiệp vụ: Mua sắm F&B, trang thiết bị vận hành và quản lý vận hành khách sạn.

- Khách sạn: Oakwood Residence Ha Noi và Giang Vo Granduer Palace.

* Công việc thực hiện:

- Tham mưu cho ban tổng giám đốc các công tác chuyên môn về mua sắm trang thiết bị vận hành trong các giai đoạn.

- Tổng hợp kế hoạch ngân sách năm và kiểm soát các hoạt động theo kế hoạch đã được phê duyệt.

- Làm việc với các trưởng bộ phận triển khai thực hiện theo kế hoạch tháng/ quý/ năm theo đúng ngân sách.

- Giám sát kiểm soát chất lượng thực phẩm, đồ uống và các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ phục vụ khách hàng.

- Theo dõi và lập báo cáo công tác bảo trì - bảo dưỡng, nâng cấp trang thiết bị, tài sản của khách sạn.

- Quản lý toàn bộ hệ thống nhân sự của khách sạn gián tiếp thông qua trưởng các bộ phận.

- Theo dõi và phối hợp kiểm soát việc thực hiện các chính sách nhân sự.

- Tổng hợp kế hoạch mua sắm hàng hóa và các loại trang thiết bị vận hành của khách sạn.

- Kiểm soát công tác giao nhận thực phẩm và đồ uống hàng ngày.

- Kiểm soát chi phí mua thực phẩm và đồ uống và cập nhật giá mua hàng tháng.

- Phối hợp với các quản lý F&B.

- Quản lý sự kiện, bếp trưởng để lập kế hoạch mua thực phẩm và đồ uống đáp ứng kế hoạch kinh doanh đảm bảo chất lượng và số lượng đạt tiêu chí về chi phí hoạt động.

- Quản lý, kiểm soát các loại hợp đồng mua sắm hàng hóa, hợp đồng lắp đặt, hợp đồng dịch vụ.

- Giám sát quy trình mua hàng - đảm bảo tuân thủ chính sách mua hàng, các thủ tục nhập hàng, chứng từ theo quy định.

- Kiểm soát chất lượng, tiến độ thực hiện mua hàng - chuyển giao hàng cho các bộ phận của nhân sự được phân công.

- Ký soát xét kỹ các hồ sơ thanh toán trước khi chuyển cho bộ phận kế toán thực hiện thanh toán.

- Định kỳ hàng tuần báo cáo tiến độ mua hàng cho cấp trên (kế hoạch mua, đã mua, các mục tồn đọng chưa mua - nguyên nhân, giải pháp).

- Làm việc lại với nhà cung cấp F&B đảm bảo các tiêu chí về: giá cả phù hợp, chất lượng tốt. Nếu hàng hóa cung ứng không đáp ứng các yêu cầu về chất lượng, yêu cầu đổi hàng hoặc có chính sách đền bù thỏa đáng.

- Định kỳ 03 tháng/ lần - phối hợp với các quản lý nhà hàng, bếp, kinh doanh đánh giá, lựa chọn nhà cung cấp có mức giá tốt, hàng hóa chất lượng, đáp ứng thời gian giao hàng, dịch vụ hậu mãi, chính sách thanh toán, tiềm năng phát triển... để duy trì chất lượng và tăng năng lực cạnh tranh.

- Trực tiếp xử lý các vấn đề liên quan đến cung ứng hàng hóa với khối vận hành.

- Làm rõ nguyên nhân của những khiếu nại về chất lượng hàng hóa... để có hưởng xử lý kịp thời.

- Thực hiện công việc quản trị phòng - sơ đồ tổ chức, sơ đồ định biên của phòng và mô tả công việc từng vị trí trong phòng.

- Phân công và giám sát thực hiện công việc.

- Đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên.

- Hoàn thành các báo cáo chi phí mua sắm tháng/ quý/ năm của các hoạt động mua sắm F&B và các loại trang thiết bị vận hành của khách sạn trình ban lãnh đạo.

* Tháng 01/2009- 10/2017: Công Ty Cổ Phần Mê Linh Plaza.

- Trưởng phòng nhập khẩu và mua hàng (hệ thống siêu thị bán lẻ).

* Công việc thực hiện:

- Thực hiện công việc dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch tập đoàn.

- Xây dựng, phát triển quy trình, lập hệ thống các module thuộc phần mềm ERP- SAP như: Mua hàng, quản trị nguồn nhân lực, sản xuất, kinh doanh bán buôn, bán lẻ.

- Tổ chức công tác quản lý, điều hành, thực hiện các công việc liên quan đến lĩnh vực thu mua, nhập khẩu và bộ máy nhân sự theo yêu cầu phù hợp với chủ trương, chiến lược phát triển của công ty trong từng giai đoạn.

- Xây dựng các chính sách để tăng hiệu quả trong toàn bộ chuỗi cung ứng đồng thời đảm bảo chất lượng và an toàn, thực hiện các thay đổi tiếp theo đối với các quy trình.

- Chịu trách nhiệm lập kế hoạch và tham gia với các công ty thành viên lập kế hoạch công việc tháng/ quý/ năm với các tiêu chí: Nhóm sản phẩm/ dịch vụ trọng tâm của tháng/ quý/ năm. Nhóm sản phẩm định hướng phát triển mở rộng, biện pháp giảm thiểu giá trị hàng tồn kho, chiến lực marketing, công tác kiểm soát, xử lý và giảm thiểu rủi ro trong hoạt động nhập khẩu hàng hóa.

- Trực tiếp đàm phán các điều khoản hợp đồng và giải quyết các vướng mắc phát sinh với nhà cung cấp.

- Sửa đổi, bổ sung, xây dựng hoàn thiện quy trình mua hàng, quản lý, chỉ đạo thực hiện theo quy trình đã được ban hành.

- Xây dựng, quản lý, thực hiện đánh giá nhà cung cấp theo tiêu chuẩn, dựa trên các tiêu chí về: chất lượng, giá cạnh tranh, tiến độ giao hàng, dịch vụ hậu bán hàng, năng lực phát triển của nhà cung cấp, thương hiệu của nhà cung cấp, khả năng hợp tác của nhà cung cấp.

- Tham mưu, đề xuất cho ban lãnh đạo các giải pháp mua hàng hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Phát triển, triển khai và quản lý các chiến lược mua hàng để nâng cấp chất lượng dịch vụ.

- Thực hiện công việc quản trị phòng - sơ đồ tổ chức, sơ đồ định biên của phòng và mô tả công việc từng vị trí trong phòng.

- Phân công và giám sát thực hiện công việc.

- Xây dựng KPIs và đánh giá hiệu quả công việc của các nhân viên.

* Tháng 06/2002 - 12/2008: Công Ty Cổ Phần Động Lực.

- Trưởng phòng nhập khẩu và mua hàng (chuyên kinh doanh bán lẻ, chuỗi cung ứng trang thiết bị thể thao).

* Công việc thực hiện:

- Nghiên cứu, sàng lọc, mở rộng các nhà cung cấp (các nhà sản xuất, xuất khẩu, cung ứng NPL) đối với từng loại nguyên phụ liệu để đạt mục tiêu mua hàng của công ty.

- Kiểm soát tiến độ, chất lượng, sản lượng mua và sản xuất.

- Xem xét kế hoạch sản xuất và kế hoạch mua nguyên phụ liệu chi tiết đưa ra hướng giải quyết khi có vấn đề về tiến độ, chất lượng và số lượng.

- Kiểm soát giá thành.

- Dự kiến giá thành sản phẩm.

- Kiểm soát giá thành sản xuất nguyên phụ liệu thu mua với giá thành hợp lý đảm bảo trong phạm vi giá vốn đã xác nhận.

- Bảo đảm mức giá cạnh tranh, đáp ứng kịp thời, đầy đủ nhu cầu nguyên vật liệu, các mặt hàng hoặc dịch vụ khác theo đề xuất của tất cả các bộ phận trong công ty.

- Giám sát và kiểm soát chặt chẽ toàn bộ chi phí mua hàng để tối ưu hóa chi phí mua hàng.

- Đánh giá rủi ro hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa.

- Căn cứ kế hoạch sản xuất, kế hoạch bán hàng, lập kế hoạch cung ứng NPL định kỳ hàng năm, quý, tháng, điều chỉnh kế hoạch cung ứng theo nhu cầu đột xuất để đáp ứng đủ NPL cho sản xuất và bán hàng.

- Cung ứng đầy đủ, đồng bộ, kịp thời nguyên phụ liệu cho sản xuất, có mức dự trữ hợp lý để không thiếu nguyên phụ liệu cho sản xuất, đồng thời không để tồn kho nhiều, đọng vốn, dẫn đến giảm hiệu quả.

- Đàm phán thương thảo: giá trị hợp đồng khung, điều kiện thanh toán, thời gian giao hàng, dịch vụ hậu mãi, các điều khoản hợp đồng... với các nhà cung cấp để đề xuất, lựa chọn nhà cung cấp phù hợp nhất.

- Thực hiện công việc quản trị phòng - sơ đồ tổ chức, sơ đồ định biên của phòng và mô tả công việc từng vị trí trong phòng.

- Phân công và giám sát thực hiện công việc.

- Đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên.

- Báo cáo định kỳ cho tổng giám đốc.

* Tháng 06/1996 - 05/2002: Công Ty Biomin Vietnam.

- Trợ lý.

- Thực hiện công tác biên phiên dịch.

- Tổng hợp các báo cáo: Công tác bán hàng, kế hoạch sản xuất, tiến độ nhập khẩu nguyên vật liệu và vật tư tiêu hao.

- Hỗ trợ và phối hợp với các bộ phận tổ chức hội nghị khách hàng hàng quý/ năm.

- Làm việc với các cơ quan nhà nước xin cấp giấy phép nhập khẩu và giám định kiểm tra nguyên vật liệu nhập khẩu.

Trình độ học vấn và quá trình học tập

* Tháng 09/1991 đến tháng 08/1996: Trường Đại Học Ngoại Ngữ Hà Nội.

- Tốt nghiệp chuyên ngành: Tiếng Anh - Biên dịch và phiên dịch.

* Tháng 01/1999 đến tháng 05/2002: Trường Đại Học Ngoại Thương Hà Nội.

- Tốt nghiệp chuyên ngành: Kinh tế đối ngoại.

* Tháng 05/1998 đến tháng 08/1988: Trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân.

- Chứng chỉ chuyên ngành: Kế toán tổng hợp.

Kỹ năng chuyên môn

* Kỹ năng, kinh nghiệm và đặc điểm bản thân:

- Với kinh nghiệm toàn diện về nghiệp vụ kinh tế đối ngoại trong vai trò của một Trưởng phòng mua hàng và xuất nhập khẩu hơn 25 năm qua, tôi tự tin mình có khả năng đáp ứng các yêu cầu của công việc đặt ra.

- Tính trung thực, kiên nhẫn và giữ uy tín trong công việc.

- Đối với công việc của tôi tính trung thực, kiên nhẫn và giữ chữ tín là tiêu chuẩn thiết yếu, tôi luôn được đồng nghiệp và lãnh đạo cấp cao trong công ty đánh giá là người luôn đem lại sự tin tưởng trong mọi lĩnh vực công việc được giao.

* Khả năng sắp xếp công việc:

- Tôi luôn phải hoàn thành nhiều nhiệm vụ trong thời gian ngắn.

- Lên kế hoạch cẩn thận và phân công nhiệm vụ hợp lý đã giúp tôi hoàn thành đúng hạn tất cả các báo cáo cũng như nhiệm vụ khác.

- Phương pháp làm việc theo nhóm giúp tôi điều hành tốt hoạt động của nhóm cũng như tham gia tích cực vào công việc. Do đó, tôi luôn đạt được kết quả tốt nhất.

* Kỹ năng giao tiếp:

- Tôi là người tham gia vào nhiều hoạt động, tôi đã học được cách chịu trách nhiệm và tự tin giải quyết mọi nhiệm vụ được giao hoặc các tình huống mà tôi phải đối mặt.

- Tôi tin những phẩm chất đó là nền tảng cho bất cứ vị trí nào mà tôi phải đảm nhiệm trong tương lai.

...

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.54052.777
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.54052.777