Cẩm nang tuyển dụng

Những thách thức đối với người làm kinh doanh

17-12-2017

Những thách thức đối với người làm kinh doanh khi làm chủ doanh nghiệp và phải giải quyết mọi vấn đề xoay quanh sẽ như thế nào?

Chúng ta đang sống trong xã hội với những biến đổi không ngừng, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp. Có thể thấy rằng, các doanh nghiệp đã phải thích ứng với các kênh tiếp thị hoàn toàn mới (website và mạng xã hội), quyết định đầu tư và sử dụng công nghệ mới và cạnh tranh trên phạm vi toàn cầu - những điều mà hầu như không thể nào tưởng tượng nổi đối với các bậc phụ huynh hay ông bà của chúng ta.

 

Áp lực của những thay đổi và tăng trưởng nhanh chóng này là không một giám đốc điều hành hoặc bất kỳ nhân viên nào có thể là một chuyên gia về mọi thứ mà phải tách biệt ra thành các bộ phận chuyên môn. Đây là lý do tại sao thách thức lớn mà doanh nghiệp phải đối mặt là phải đáp ứng nhau cầu tốt nhất. Đưa một nhà tư vấn giúp các CEO bổ sung kiến thức chuyên môn và kỹ năng cần thiết để giải quyết các vấn đề cụ thể vào những thời điểm cụ thể là vô cùng quan trọng.

 

Những thách thức đối với người làm kinh doanh

 

Không chắc về tương lai là thách thức đối với người làm kinh doanh

 

Có thể dự đoán xu hướng của khách hàng, xu hướng thị trường,... là điều quan trọng cho một sự thay đổi về kinh tế, nhưng không phải mọi giám đốc điều hành đều có khả năng tiên đoán tương lai. Đưa một chuyên gia tư vấn được đào tạo dự đoán những xu hướng quan trọng này có thể làm nên khác biệt giữa một tương lai tươi sáng và tối tăm.

 

Quản lý tài chính là thách thức đối với người làm kinh doanh

 

Nhiều CEO có thể là những người có ý tưởng tốt, điều đó có nghĩa là họ rất giỏi về kinh doanh nhưng không tốt với những vấn đề như dòng tiền, lợi nhuận, giảm chi phí, tài chính... Các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể không cần một CFO toàn thời gian, nhưng sẽ làm tốt hơn nếu tham khảo ý kiến của một chuyên gia tư vấn tài chính.

 

Hiệu suất làm việc là thách thức đối với người làm kinh doanh

 

Hiệu suất làm việc có ý nghĩa cung cấp cho doanh nghiệp những hiểu biết sâu sắc về hiệu quả hoạt động. Hầu hết những người kinh doanh đều không phải là chuyên gia về cách phát triển các KPI, làm thế nào để tránh những sai lầm quan trọng. Một số công ty chỉ dựa vào các chỉ số tài chính quá đơn giản và làm tắc nghẽn các kênh báo cáo.

 

Quy định và tuân thủ là thách thức đối với người làm kinh doanh

 

Khi thị trường và công nghệ thay đổi, các quy tắc và quy định cũng thay đổi theo. Tùy thuộc vào ngành của bạn, sẽ nhanh chóng hơn nếu công ty bạn có một nhà tư vấn giúp đỡ những lĩnh vực này chứ không phải cố gắng hiểu bản chất phức tạp và có nguy cơ bị phạt nếu không tuân thủ.

 

Năng lực và tuyển dụng đúng tài năng là thách thức đối với người làm kinh doanh

 

Một lần nữa, một doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể không cần nguồn nhân lực toàn thời gian hoặc nhân viên tuyển dụng, nhưng trong thời kỳ tăng trưởng cao, việc tìm ra đúng người và phát triển đúng kỹ năng và năng lực là chìa khóa cho một tương lai bền vững. Đưa một chuyên gia tư vấn có chuyên môn để tìm ra chính xác những nhân viên bạn cần sẽ là một sự đầu tư khôn ngoan.

 

Trên đây là 5 thách thức mà người làm kinh doanh phải đối mặt. Để có thể giải quyết tốt những thách thức này thì doanh nghiệp nên có chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp. Họ sẽ đưa những lời khuyên hữu ích để đạt được hiệu quả kinh tế cao nhất.

Tìm việc online Workbank.vn

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.54052.777
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.54052.777