Cẩm nang việc làm

Vuột mất nhân viên xuất sắc vì chính sách không thỏa đáng

07-03-2017 03:28 GMT+7

Có được sự trợ lực của những nhân viên xuất sắc là chuyện vô cùng tuyệt vời giành cho các lãnh đạo và cả công ty. Vì thế, đừng vì cứng nhắc với những chính sách không thỏa đáng mà đánh mất nhân tài nhé!

1. Sự đền đáp không công bằng

Hầu hết mọi người đều sẽ sẵn sàng bỏ ra những nỗ lực đáng kể nếu họ nhận được sự đền đáp công bằng. Những nhân viên tốt của bạn có thể hỗ trợ giấc mơ kinh doanh của bạn và mua vào những gì bạn đang bán, nhưng cuối cùng, nó lại tụt dốc vì vấn đề tiền bạc. Tìm cách để có thể trả công cho nhân viên những gì họ xứng đáng được hưởng. Chẳng ai muốn học một hệ thống mới, phát triển một phương thức mới, đảm trách thêm nhiều trách nhiệm kèm theo, chỉ để kiếm thêm 1% tăng thêm vô nghĩa vào cuối năm.

Nếu một nhân viên luôn làm những việc có thể cải thiện công việc kinh doanh của bạn, họ xứng đáng được bồi thường cho nó. Nếu bạn đang do dự để trả một mức lương cao hơn, hãy tự cân nhắc những chi phí bạn mất nếu nhân viên đó bỏ đi. Thực hiện nâng mức lương của công ty hầu như luôn luôn rẻ hơn so với việc phải quay lại quá trình tuyển dụng và thuê một người khác.

2. Ít có sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc

Mặc dù tiền cũng cần thiết, nhưng nó không thể thay thế một ngày nghỉ hay thời gian với gia đình, đặt biệt với những người có con nhỏ. Nhiều nhân viên hiểu rằng những thời gian ngoài giờ đôi khi cũng cần thiết có những dự án lớn, nhưng khi dự án đã được hoàn tất, hãy để nhân viên của bạn có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Cho họ có thêm một ngày nghỉ hoặc gửi tặng thẻ quà tặng để họ với những người quan trọng của họ đến ăn tối tại một nhà hàng nổi tiếng..

Thậm chí nếu bạn không thể làm theo cách của các công ty, như Twitter và Pocket, cho phép nhân viên nghỉ phép không giới hạn, bạn có thể có một điều gì đó nhỏ nhưng chứng tỏ bạn hiểu nhu cầu của nhân viên cần cân bằng công việc-cuộc sống.

3. Thiếu sự đánh giá cao những thành tích hoặc bổ nhiệm

Nhân viên dành cho bạn thời gian và năng lượng của họ mỗi ngày họ làm việc cho bạn. Nhưng về lâu dài, họ muốn biết rằng họ có được đánh giá cao với những gì họ bỏ ra. Một số công ty cung cấp thời gian nghỉ nhiều hơn hoặc thời gian nghỉ có lương cho nhân viên đương nhiệm, trong khi một số khác cho phép nhân viên để được chi trả tất cả các chi phí của chuyến đi với thành tích của họ. Bạn làm gì để thể hiện sự đánh giá cao của bạn?

 

 


4. Quản lý cấp trên không có sự hỗ trợ

Quản lý cấp trên được xem như người dẫn dắt công ty trong tất cả các khía cạnh - từ chính sách nó đặt vào thái độ và sự tôn trọng đối với người khác nó thể hiện hàng ngày. Vì vậy, nhiều lần, những người làm việc nhiều giờ ở phía dưới cảm thấy không được chú ý bởi những người lãnh đạo phía trên - mặc dù họ cảm thấy họ đang làm việc quá vất vả.

Để tránh bị mất những nhân viên hàng đầu với thách thức này, lấy một bài học từ Colin Powell. Trong khi làm việc theo cách của mình thông qua các cấp bậc, Powell đã tạo các cơ hội để gặp gỡ và nói chuyện với những người dưới quyền ông, làm cho họ chắc chắn rằng họ đang được cho sự đánh giá xứng đáng. Việc đó giúp ông phát triển và giữ chân những người dẫn đầu, và ông nói về điều này và những kinh nghiệm thực hành tốt nhất khác của ông trong cuốn sách "It worked for me” của ông.

5. Một môi trường làm việc tiêu cực

Cho dù là công việc được trả lương tốt hay những vị trí dự án trong mơ, nhiều nhân viên sẽ nhảy việc nếu bầu không khí cảm thấy giống như một nhà xác hoặc nơi chiến đấu hơn một văn phòng chuyên nghiệp.

Rob Asghar lập luận rằng hầu hết các nhà quản lý thông minh sẽ nhận ra những lợi ích có thể đạt được từ việc xây dựng một môi trường làm việc tích cực. Có lẽ nó có nghĩa là thay đổi ánh sáng, mua thêm đồ nội thất cho không gian làm việc cho mỗi nhân viên của bạn, hoặc thổi bùng lên luồng âm nhạc tích cực. Thông thường, nó bao gồm việc giữ gìn văn phòng khỏi những tin đồn và cả sự bất hòa. Cho dù nó mang đến điều gì, hãy giết chết sự nhàm chán và để cho ánh nắng chiếu vào.

6. Tích trữ thông tin

Để tất cả các nhân viên đều biết mọi thông tin chắc chắn không phải là một ý tưởng tốt. Một số hội nghị và quyết định tốt nhất là nên giữ kín cho đến khi các chi tiết được giải quyết. Trong thực tế, có thể có hậu quả pháp lý liên quan đến việc thảo luận chương trình khuyến mại quá sớm, trước khi chúng được hoàn thành.

Điều đó cho biết rằng, một chính sách mở cửa nên làm theo hai cách. Hãy để nhân viên của bạn thay đổi và tiến bộ càng sớm càng tốt. Đừng làm cho nhân viên dưới của bạn cảm thấy như họ là người cuối cùng biết về các kế hoạch công việc tương lai hoặc về những thành tích của công ty. Hãy cố gắng để thông báo cho những người dưới những tin tức đến từ phòng họp này sớm nhất có thể.

7. Thúc đẩy từ bên ngoài

Một trong những thách khiến nhân viên nản lòng khi phải đối mặt là bắt đầu một công việc, luyện tập chăm chỉ và sau đó làm việc nhiều hơn, tìm hiểu các hệ thống và thủ tục, và sau đó ngồi nhìn vì một người nào khác được thuê để đưa vào các vị trí mà họ đã và đang phấn đấu để đạt được.

Đôi khi bạn cần thiết phải đi ra ngoài phạm vi của mình để tìm ra tài năng thích hợp, nhưng đây là trường hợp ít thường xuyên hơn bạn nghĩ. Những người đã ở với các công ty trong một thời gian có thể thiếu một kỹ năng cụ thể, nhưng họ cũng có một lòng trung thành và sự hiểu biết về văn hóa công ty của bạn mà một người mới sẽ không có được. Đưa ra các cơ hội có thể thăng tiến sẽ không chỉ thúc đẩy họ lên một tầm cao hơn trong công ty, nó cũng sẽ thúc đẩy động lực giữa các nhân viên khác làm việc chăm chỉ và tiếp tục phát triển lên chuyên nghiệp.

Có một môi trường làm việc tuyệt vời không có nghĩa là phải phá vỡ giới hạn để cung cấp các đặc quyền giống như của Google hay Virgin. Tránh bảy sai lầm ngớ ngẩn trên sẽ là điều kỳ diệu cho văn phòng nâng cao tinh thần và tăng khả năng giữ các nhân viên - đặc biệt là trong số những nhân viên hàng đầu bạn nên ưu tiên giữ trong nhóm của bạn.

 

 

 

 

Theo Người lao động