Kinh nghiệm

Giành lại khả năng tập trung

Bạn cho rằng cùng một lúc làm nhiều việc là cách tốt nhất để hoàn thành mọi thứ nhanh hơn? Não bộ của bạn sẽ không đồng ý đâu!

“Mẹo” chọn đối tác trong kinh doanh

Chọn đối tác kinh doanh “tốt” là việc vô cùng quan trọng đối với một doanh nghiệp, bởi nó quyết định 50% tỷ lệ thành công. Vì vậy, làm thế nào để tìm kiếm được bạn làm ăn thực sự và làm sao để đẩy mạnh mối quan hệ này?

Bí quyết tương tác hiệu quả với nhân viên

Con người chính là nguồn lực giá trị nhất trong tổ chức. Nếu biết cách tương tác hiệu quả với nhân viên, bạn sẽ tận dụng nguồn lực đó một cách tối đa và trở thành một người quản lý xuất sắc.

Bí quyết “hàn gắn” với công việc cũ

Bạn đã “chia tay” công việc cũ. Tuy nhiên, thời gian gần đây bạn thường cảm thấy nhớ nó da diết. Đó là dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn nên quay trở lại với công việc của mình. Nhưng bằng cách nào? Câu trả lời chính là bằng 7 cách dưới đây.

Ứng xử với lời chỉ trích

Phải nhận về những lời chỉ trích, phê bình, rõ ràng, với ai cũng chẳng bao giờ vui. Tuy nhiên, vẫn luôn có cách để đương đầu với nó theo hướng ít tổn thương hơn và đôi khi, có thể tìm ra được những điều tốt đẹp từ đó.

Hai câu hỏi để đạt hiệu quả tối đa

Có 2 câu hỏi mà bạn nên đặt ra như một thói quen mỗi khi bắt tay thực hiện điều gì để có được hiệu quả tối đa như mục tiêu đặt ra. Đó là: Hoạt động nào mang lại giá trị cao nhất và làm thế nào để làm tốt điều đó?

Sự thật về những nguyên tắc công sở truyền thống

Bạn nghĩ rằng mọi nguyên tắc công sở đều đúng: tránh cảm xúc cá nhân, những chủ đề khác lạ hay sẽ được tôn trọng nếu là người “nghiện việc” . Tuy nhiên, đôi khi làm ngược lại những nguyên tắc đó mới có thể giúp bạn thành công.

Gây dựng mối quan hệ lâu dài trong bán hàng

Bạn có biết, việc gây dựng và duy trì những mối quan hệ lâu dài trong bán hàng chính là kỹ năng và cách hành xử cơ bản của các nhân viên ở bộ phận sales?

Những điều nhân viên nên biết về sếp

Để đạt được thành công thực sự trong công việc, hầu hết các chuyên gia đều khuyên bạn nên biết một chút về đời tư, lai lịch cũng như mục tiêu, nguyên tắc làm việc của sếp.

7 quy tắc tìm việc đã... lỗi thời

Nếu ném một loạt mì ống vào tường, nhất định sẽ có một số sợi dính lên tường. Greene cho rằng, lý thuyết đó là sai. Nếu bạn cứ ngồi một chỗ mà gửi hồ sơ thông qua trang web của nhà tuyển dụng thì hãy tìm cách khác sáng tạo hơn bằng cách kết nối với nhà tuyển dụng.