Kinh nghiệm

5 sai lầm lớn nhất của những người “nhảy” việc

Bạn đang có một công việc rồi một cơ hội khác đến và ý nghĩ “nhảy việc” lóe lên? Hãy thận trọng cân nhắc bởi nếu không rất có thể bạn sẽ mắc phải một trong những sai lầm sau đây.

6 ranh giới mà sếp không bao giờ được vượt qua

Công khai mức lương, khiển trách nhân viên trước công ty hay chia sẻ những chuyện đời tư nơi công sở…là những tình huống mà những người quản lý giỏi không nên thực hiện.

Môi trường làm việc đáng mơ ước dành cho giới trẻ

Tất cả chúng ta đều mong muốn làm việc cho các công ty có môi trường làm việc tốt và dễ chịu. Môi trường đa dạng, hòa nhập sẽ giúp mọi người làm việc sáng tạo, cân bằng hơn, đặc biệt tạo điều kiện cho các bạn trẻ thể hiện mình và thành công hơn.

“Mẹo” viết CV khi chưa có kinh nghiệm

Kinh nghiệm luôn là nỗi lo lắng hàng đầu của những tân cử nhân khi đi xin việc. Đặc biệt, vào thời buổi “cung nhiều hơn cầu”, yêu cầu về kinh nghiệm trở thành cản trở những người mới trong thị trường lao động vươn tới công việc “trong mơ” của mình.

Lời khuyên khởi động sự nghiệp dành cho tân cử nhân

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, kiếm được một công việc ưng ý không phải chuyện dễ dàng, đặc biệt với những người vừa tốt nghiệp ít kinh nghiệm.

6 bí quyết để “làm mới” tinh thần

Những tháng đầu năm đã trôi qua có vẻ khá mờ nhạt, có thể là buồn tẻ. Dưới đây là một số giải pháp để giúp bạn khởi động năm của mình với một nụ cười.

Khen thưởng thế nào cho hợp lý

Khen thưởng nhân viên của bạn thường xuyên là việc làm hết sức quan trọng vì nó sẽ giúp họ phấn đấu làm tốt công việc của mình. Nó giống như động lực khích lệ nhân viên.

Đối phó với những “kẻ thù” nơi công sở

Là người đã đi làm, hẳn bạn biết có một số người luôn tỏ ra thân thiện và nhiệt tình giúp đỡ người khác ở nơi làm việc, nhưng thực chất lại ngấm ngầm “đâm sau lưng” họ.

Có ý tưởng tiếp thị tốt là nắm chắc thành công

Theo Martha Guidry - người đứng đầu The Rite Concept, một tổ chức chuyên giúp các doanh nghiệp phát triển ý tưởng tiếp thị, tác giả của cuốn sách Marketing Concepts that Win (tạm dịch: Những ý tưởng tiếp thị để giành phần thắng) thì đằng sau những nhãn hiệu, sản phẩm hay dịch vụ thành công là những ý tưởng tiếp thị đầy sức mạnh. Đó là những sản phẩm và dịch vụ kết hợp được giá trị hữu hình nào đó với logic vô hình của người tiêu dùng. Cho dù có quy mô lớn hay nhỏ hoặc đang ở bất cứ giai đoạn phát triển nào, doanh nghiệp cũng cần có những ý tưởng tiếp thị tốt để làm nền tảng cho việc xây dựng một thương hiệu mạnh.

10 lỗi thường gặp trong quá trình tìm việc

Bạn vừa bắt đầu quá trình tìm việc và mong muốn nó diễn ra hiệu quả để nhanh chóng tìm được công việc hoàn hảo với mình. Muốn vậy, một trong những điều bạn cần làm là tránh 10 sai lầm phổ biến người tìm việc thường mắc phải dưới đây: