Kinh nghiệm

Bí quyết làm việc hiệu quả với sếp "nghiện việc"

Làm việc với sếp chỉ nghĩ tới công việc có thể là một thử thách lớn. Lúc nào bạn cũng phải bận rộn, "chạy theo" đáp ứng mọi yêu cầu của anh/ cô ấy. Tuy nhiên, đây là biện pháp nhanh nhất để phát triển sự nghiệp nếu bạn kiên trì vượt qua.

8 bí quyết đàm phán một mức lương cao hơn

Để trống câu hỏi về mức lương kỳ vọng trong thư xin việc. Điều đó giúp bạn có thêm khả năng vượt qua sự sàng lọc hồ sơ.

Cân bằng công việc nhiều áp lực

Công việc nhiều áp lực khiến bạn luôn rơi vào tình trạng mệt mỏi, chán nản và trì trệ mỗi khi làm việc. Tình trạng này nếu kéo dài có thể dẫn đến bệnh trầm cảm, tim mạch, thần kinh…

Bài học từ sự nghiệp người tạo trào lưu Instagram

Kevin Systrom là đồng sáng lập và là GĐĐH Instagram – phần mềm chia sẻ ảnh vừa mới được mua với giá một tỷ đô la.

3 bước khống chế “chuyện phiếm” công sở

“Buôn chuyện” nơi công sở được nhiều người coi là một thú vui khó cưỡng lại. Chỉ cần 1 lời hỏi thăm về đồng nghiệp khác, bạn có thể dễ dàng “buôn” sâu xa hơn về đời tư, chuyện riêng của anh/ cô ấy.

Bí quyết “bật” lại sếp mà không lo bị “trảm”

Bạn có những ý tưởng thật tuyệt để tăng hiệu quả công việc, nhưng sếp lại bác bỏ ý tưởng đó mà không có lí do nào cụ thể. Phải làm sao đây để bảo vệ ý kiến của mình mà không làm sếp nổi giận “đẩy” bạn ra đường?

Các bước để tối ưu cơ hội tìm việc

Tìm việc là cả một quá trình và cần phải có một kế hoạch cụ thể, rõ ràng. Hãy tham khảo các bước sau đây để việc tìm kiếm trở nên đơn giản, hiệu quả hơn.

“Nghệ thuật” bày tỏ bất đồng ý kiến với sếp

Khi bạn nêu ý kiến của mình và cho rằng đó là việc làm đúng đắn nhằm làm tăng hiệu suất làm việc và giảm chi phí cho văn phòng, sếp lại không nghĩ như vậy. Trong trường hợp này bạn nên làm gì?

6 cách tạo ấn tượng tốt trong ngày đầu đi làm

Bắt đầu một công việc mới bao giờ cũng có cảm giác thú vị và hồi hộp. Một mặt, bạn thấy tương lai rộng mở, đầy những cơ hội mới, mặt khác, bạn cũng đang bước vào một nơi không quen biết và đầy thách thức.

Những điều cần lưu ý khi nói “không” trong công việc

Ai cũng muốn là thành viên tích cực, không thể thiếu trong nhóm nên thường ngại phải từ chối khi sếp/đồng nghiệp nhờ vả. Tuy nhiên, nếu cứ luôn cố gắng làm hài lòng mọi người như vậy có thể sẽ ảnh hưởng tới hiệu quả, năng suất làm việc của chính bạn.