Bí quyết trị nhân viên khó tính
25-09-2017 08:37 GMT+7
Mỗi cây đều có quả bị sâu và mỗi nhóm cũng có những nhân viên khó tính. Giống như quả bị sâu làm ảnh hưởng tới năng suất của cây thì những nhân viên với tính cách phức tạp cũng sẽ cản trở tới sự hiệu quả công việc của cả phòng...
Do đó, một người quản lí như bạn cần biết cách "trị" những nhân viên như vậy để xây dựng môi trường làm việc hòa đồng và năng suất. Điều này đòi hỏi kĩ năng giao tiếp mềm mỏng nhưng không kém phần cứng rắn.
Dưới đây là một số bước cụ thể bạn có thể áp dụng để làm việc ăn ý và đạt kết quả tốt nhất với những nhân viên khó tính nhất trong văn phòng của mình:
Tìm hiểu tâm tư của nhân viên
Những nhân viên khó tính không phải là những người độc ác và hầu hết bản thân họ không muốn bị coi là " quái” tính. Họ cư xử như vậy bởi họ cho rằng đó là cách tốt nhất để đạt được nhu cầu cụ thể của mình. Hãy tìm hiểu những nhu cầu, tâm tư tình cảm và niềm tin của nhân viên khó tính. Đây là bước đầu tiên trong phương pháp " trị” họ một cách hiệu quả.
Thảo luận một cách trung thực và khéo léo
Những nhân viên tính tình phức tạp sẽ tiếp tục cách cư xử không đúng nếu bạn không chỉ rõ vấn đề cho họ. Là người quản lí, bạn là người đầu tiên có trách nhiệm thảo luận với tất cả nhân viên về bất cứ vấn đề nào họ tạo ra. Khi làm việc này, nhớ rằng phải trung thực nhưng cũng khéo léo. Đó là phong cách giao tiếp tạo ra kết quả tốt nhất.
Thiết lập ranh giới
Nhân viên khó tính sẽ mặc định rằng cách xử sự của họ không phải vấn đề nghiêm trọng nếu không nhận thấy lí do phải thay đổi nó. Vì vậy, bạn phải thiết lập những ranh giới cứng rắn với họ. Hãy cho nhân viên biết rằng cách cư xử không đúng sẽ được ghi nhận và gây ra hậu quả tiêu cực trong khi cư xử tốt mang tới kết quả tích cực. Đừng chỉ nói suông, hãy chứng tỏ điều đó qua cách bạn đối xử với nhân viên.
Phản ứng kịp thời
Nếu cách cư xử không phù hợp của nhân viên phức tạp không được cảnh cáo, điều đó cho phép họ tiếp tục hành động tương tự. Và khi thời gian bạn đưa ra quyết định quá lâu hay bỏ qua, bạn sẽ khó kiểm soát họ hơn trong tương lai. Do đó, hãy nhanh chóng đưa ra phản ứng của mình với cách cư xử không đẹp của nhân viên.
Đối xử với nhân viên khó tính khó hơn so với những nhân viên còn lại nhưng không phải là nhiệm vụ bất khả thi. Với kĩ năng giao tiếp tốt và sự chân thành, bạn có thể cảm hóa họ thành những nhân viên hòa đồng và làm việc hiệu quả trong nhóm. Chúc bạn thành công!
- Nhân viên kế toán Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Hà Tâm
- Nhân viên vẽ autocad Công Ty TNHH Đầu Tư Xây Dựng Hà Tâm
- Nhân viên QC Công Ty Sản Xuất Thương Mại Và Dịch Vụ Huỳnh Đức
- Chuyên viên tuyển dụng Công Ty Cổ Phần ULTD Thịnh Phát
- Nhân viên bảo trì cơ điện Công Ty TNHH Sản Xuất Phát Triển Cơ Khí Duy Phát
- Nhân viên kế toán Công Ty CP Công Nghiệp Và Thương Mại Cường Thịnh
- Nhân viên sales admin Công Ty CP Công Nghiệp Và Thương Mại Cường Thịnh
- Kế toán tổng hợp Công Ty CP Sản Xuất Vật Liệu Cách Âm Cách Nhiệt Cát Tường
- Chỉ huy trưởng/ Giám sát công trình Công Ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Nông Lâm
- Nhân viên vận hành Công Ty TNHH Công Nghệ Môi Trường Nông Lâm