Những kỹ năng nhà lãnh đạo cần có
22-12-2017Những kỹ năng nhà lãnh đạo cần có là yêu cầu quan trọng. Cho dù là quản lý văn phòng hay nhà lãnh đạo dự án đều yêu cầu một số kỹ năng mềm để giúp họ tương tác hiệu quả với nhân viên và với khách hàng
Những kỹ năng nhà lãnh đạo cần có là yêu cầu quan trọng. Cho dù là quản lý văn phòng hay nhà lãnh đạo dự án đều yêu cầu một số kỹ năng mềm để giúp họ tương tác hiệu quả với nhân viên và với khách hàng. Các nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm những ứng cử viên có những kỹ năng này về làm với vai trò lãnh đạo.
1. Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng nhà lãnh đạo cần có
Là người lãnh đạo, bạn cần có khả năng giải thích rõ ràng và ngắn gọn cho nhân viên mọi thứ từ mục tiêu của tổ chức đến các nhiệm vụ cụ thể.
Các nhà lãnh đạo phải nắm vững tất cả các hình thức truyền thông, bao gồm các cuộc hội thoại trực tiếp cũng như truyền thông qua điện thoại, qua email và các phương tiện truyền thông xã hội.
Phần lớn giao tiếp liên quan đến việc nghe nên các nhà lãnh đạo nên thiết lập một luồng trao đổi công việc giữa nhân viên với mình, giữa các thành viên trong nhóm hoặc tổ chức các buổi trò chuyện thường xuyên với công nhân. Các nhà lãnh đạo nên thường xuyên có mặt để thảo luận các vấn đề và bày tỏ sự quan tâm đối với nhân viên của mình.
2. Truyền cảm hứng là kỹ năng nhà lãnh đạo cần có
Các nhà lãnh đạo cần truyền cảm hứng cho nhân viên. Việc chỉ cần trả lương thường sẽ không đủ để tạo được động lực làm việc mặc dù tiền lương cũng rất quan trọng. Có nhiều cách để khuyến khích nhân viên như khen thưởng cho những cá nhân hay nhóm làm việc xuất sắc, hay cho họ những thăng tiến trong công việc đều là những cách làm hiệu quả.
Nhà lãnh đạo cần tìm hiểu điều gì sẽ giúp nhân viên có hứng thú với công việc để góp phần tăng năng suất cho công ty.
3. Phân công công việc là kỹ năng nhà lãnh đạo cần có
Các nhà lãnh đạo đang cố gắng thực hiện quá nhiều nhiệm vụ, họ sợ rằng việc phân công nhiệm vụ là một dấu hiệu của sự yếu thế nhưng trên thực tế thì ngược lại. Do đó, nhà lãnh đạo cần xác định những ưu điểm của mỗi nhân viên và giao nhiệm vụ cho họ. Bằng cách phân công công việc cho nhân viên của mình, nhà lãnh đạo có thể tập trung để làm nhiều công việc quan trọng khác.
4. Thái độ làm việc tích cực là kỹ năng nhà lãnh đạo cần có
Một thái độ tích cực từ lãnh đạo có thể tạo môi trường làm việc vui vẻ. Các hành động đơn giản như hỏi nhân viên về kế hoạch nghỉ phép của họ để làm cho bầu không khí trở nên náo nhiệt hơn đồng thời cũng nâng cao tinh thần của nhân viên. Khi nhân viên cảm nhận được họ đang được làm việc trong một môi trường thoải mái, họ sẽ muốn làm việc nhiều hơn và sẵn sàng làm thêm giờ nếu cần thiết.
5. Tạo được sự tin cậy là kỹ năng nhà lãnh đạo cần có
Nhân viên cảm thấy thoái mái khi nhà lãnh đạo dành cho họ các câu hỏi quan tâm. Bằng cách cởi mở và trung thực, họ đồng thời đã làm gương cho nhân viên về sự trung thực.
Trên đây là 5 kỹ năng nhà lãnh đạo cần có để điều hành doanh nghiệp hoạt động tốt và đạt được những sự tăng trưởng đáng kể.
- Giám sát thi công Công Ty Cổ Phần Nội Thất Mộc Xinh
- Nhân viên bóc tách, dự toán công trình Công Ty Cổ Phần Nội Thất Mộc Xinh
- Kế toán tổng hợp Công Ty TNHH Cách Âm Cách Nhiệt Phương Nam
- Nhân viên kinh doanh Công Ty TNHH Cách Âm Cách Nhiệt Phương Nam
- Nhân viên kế toán thuế Công Ty TNHH Xây Lắp Trung Tây Nguyên
- Nhân viên bảo trì điện Công Ty TNHH SX-TM-DV Tân Tường Khang
- Nhân viên bảo trì cơ khí Công Ty TNHH SX-TM-DV Tân Tường Khang
- Nhân viên tư vấn tài chính Công Ty Cổ Phần Kiến Trúc Nội Thất Xây Dựng AIC
- Chuyên viên kinh doanh Công Ty Cổ Phần Thương Mại Và Quảng Cáo Gia Đức
- Nhân viên lập trình CNC, máy phay Công Ty TNHH Hưng Dụ