Chức danh/Vị trí: IT servicedesk, helpdesk, support

avatar

Bùi Thành Trung

Ngày sinh: 15-01-1997

Giới tính: Nam - Đã kết hôn

Quốc gia: Viet Nam

Điện thoại: 0326631287

Địa chỉ: Lê Văn Thọ, Phường 8, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh

Email: trungstorm997@gmail.com

Thông tin nghề nghiệp
3 năm
Nhân viên
Đại học
English - Trung cấp
Nhân viên
IT phần cứng mạng
Từ 13 đến 15 triệu
Hồ Chí Minh
Nhân viên chính thức
23/08/2024
Mục tiêu nghề nghiệp

- Học hỏi thêm kinh nghiệm từ mọi người, góp phần giúp bản thân và công ty phát triển.

Kinh nghiệm làm việc

Công ty đã từng làm việc

Công Ty Tài Chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam

* IT servicedesk staff

- Cài máy mới, cài win (10, 11), cài ứng dụng cho user mới nhận việc (IBM notes, avaya, VLC, iTaxviewer, edge, chrome, printer...).
- Cài đặt cấu hình điện thoại bàn IP Phone (Avaya, Grandstream) cho các user.
- Xử lý các lỗi về ứng dụng, về mạng cho enduser thông qua việc xử lý request, ticket ITSM và thông qua call.
- Tạo tài khoản các system (SaleFinance, SoftAppForm, CSM, Ireport, IShinhan, QA, CQ, WCC, RMS, LOS, CM web App, CM Utility, Upload Tool, Way4) trên các môi trường (production, stagging,UAT) tương ứng với các user ở từng bộ phận (được phê duyệt), thu hồi tài khoản (disable account) khi user nghỉ việc.
- Hỗ trợ các lỗi thường gặp, lỗi phát sinh khi user sử dụng các system sau khi được cấp account.
- Lấy vân tay (hệ thống Biostar) cho user khi user đến nhận việc cũng như disable vân tay khi user nghỉ việc theo đúng policy.
- Transfer vân tay cho các user làm việc tại các SIP (admin SIP sẽ lấy vân tay và gửi thông tin user để IT transfer).
- Hỗ trợ cài đặt, cấu hình, hướng dẫn sử dụng Biostar cho các admin tại SIP để admin có thể sử dụng phần mềm để lấy vân tay cho user tại SIP.
- Phối hợp triển khai các hệ thống mới cùng các team IT khác cho user (NAC), ghi nhận các lỗi về mạng (Unidentify Network) từ user và báo lại cho các team IT khác (qua mail, trực tiếp, viber) để cùng nhau hỗ trợ cho user.
- Kiểm tra máy móc và trang thiết bị khi user báo hư hỏng để hỗ trợ và hướng dẫn user để được cấp trang thiết bị mới theo đúng quy trình.
- Check máy chậm (xóa winsearch, clear file temp, file rác trên máy).
- Check bảo mật trên máy enduser (công ty sử dụng Trelix Data Loss Prevention).
- Check log DLP, hỗ trợ các user trong việc upload file excel, word, pdf... lên các trang web nội bộ của công ty hoặc website bên ngoài (canva, facebook...).
- Map share folder, hỗ trợ, phân quyền cho user vào đc share folder của bộ phận.
- Hỗ trợ office 365 cho user (active account, lỗi ứng dụng...).
- Cài đặt MS Project, MS Visio cho các user đặc thù được cấp quyền sử dụng.
- Thực hiện daily task (check log hệ thống Agent Information System) xem user nào nghỉ việc thì tiến hành thu hồi tất cả account của user đó trên tất cả hệ thống mà user sử dụng.
- Hỗ trợ phân quyền, cài đặt cấu hình VPN (SoftEther, VPN F5) cho user, hỗ trợ user sử dụng VPN (hướng dẫn user cài đặt app Google Authenticator và nhập secret key để nhận code VPN), thu hồi quyền VPN (remove khỏi group trên AD) khi user nghỉ việc hoặc có thông tin cắt VPN của user từ các nguồn thông tin khác nhau (line manager yêu cầu cắt, team Security yêu cầu cắt hoặc có Request ITSM yêu cầu).
- Tiếp nhận issue/ các vấn đề mà user yêu cầu từ Mail Outlook, Call, ITSM và remote hỗ trợ xử lý khắc phục lỗi cho user. Nếu không xử lý được sẽ chuyển tiếp sang level 2 xử lý.
- Nhận Ticket ITSM và hỗ trợ user thông qua các Ticket được raise. Sau khi hỗ trợ cũng sẽ Resolve Ticket và note thông tin tại tab Resolution.
- Tạo Account AD, move Computer Name đúng OU, check request Onboarding để hỗ trợ về PC, cài win, cài app phù hợp với phòng ban của user nhận việc.
- Check request Resignation để thu hồi máy, thu hồi tài khoản khi user nghỉ việc.
- Tạo mới/ chỉnh sửa user guides và gửi cho user để đảm bảo user nắm được cơ bản cách hệ thống vận hành, cách dùng hoặc khi policy thay đổi để user nắm thông tin.
- Hiểu cách vận hành/ fix lỗi cơ bản của hệ thống CRM, hỗ trợ user sale sử dụng CRM để call cho khách hàng hoặc tạo hợp đồng vay cho khách hàng.
- Cấp tài khoản LOS, hỗ trợ user sale về mặt hồ sơ (check case đang ở queue nào, hỗ trợ setting user LOS của các teamleader sale để bổ sung sale Queue, lý do case bị Reject).
- Hỗ trợ sale để sale support cho khách hàng khi khách hàng lên hồ sơ vay và sử dụng app Ishinhan (ví dụ khách hàng không nhận đc OTP SMS gửi về điện thoại, khách hàng không nhận được thông tin đăng nhập để xác nhận khoản vay...).
- Hỗ trợ check giúp user các phòng ban (check group AD, check request approve allow internet normal) về việc đi các trang internet để check thông tin (masothue, hosocongty, dichvuthongtin...).

Kỹ năng chuyên môn
Thành tích nổi bật

- Employee of the Quarter 1/2023 (danh hiệu của Team SD).

- Resolve 10.000 Ticket Jira trong 9 tháng (09/2022 - 07/2023).

- Resolve 8200 Ticket ITSM (08/2023 - 05/ 2024).