Chức danh/Vị trí: Nhân viên tư vấn, bán hàng

avatar

Nguyễn Thị Nam

Ngày sinh: 21-03-2000

Giới tính: Nữ - Độc thân

Quốc gia: Viet Nam

Điện thoại: 0366011232

Địa chỉ: Dương Quảng Hàm, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội

Email: Nguyenthinam21032000@gmail.com

Thông tin nghề nghiệp
3 năm
Quản lý
Trung học
Vietnamese - Bản ngữ
Nhân viên
Kinh doanh / Bán hàng, PG, Tiếp tân / Lễ tân
Từ 9 đến 20 triệu
Hà Nội
Nhân viên chính thức, Bán thời gian, Thời vụ/ Nghề tự do, Thực tập
30/01/2023
Mục tiêu nghề nghiệp

- Với kỹ năng giao tiếp tốt, xử lý vấn đề một cách nhanh nhẹn, tôi tin rằng bản thân mình sẽ làm tốt nhiệm vụ.

- Áp dụng những kinh nghiệm về kỹ năng bán hàng và sự hiểu biết về thị trường để trở thành một nhân viên chuyên nghiệp, mang đến nhiều giá trị cho khách hàng. Từ đó giúp công ty tăng số lượng khách hàng và mở rộng tập khách hàng.

- Sử dụng kỹ năng chuyển đổi có được từ các công việc trước đây để đạt doanh số và vượt KPI sau 3 tháng.

- Học hỏi, nâng cao kỹ năng chốt đơn hàng, mục tiêu vượt doanh số 10 - 20% sau 6 tháng làm việc.

- Thăng tiến lên leader sau 01 - 02 năm.

Kinh nghiệm làm việc

Công ty đã từng làm việc

Trái Cây Nhập Khẩu Hala Furit (chuỗi các cửa hàng)

* Quản lý cửa hàng

* Hàng tuần sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên bán hàng thuộc quyền quản lý:
- Kiểm tra giờ giấc làm việc của nhân viên.
- Kiểm tra, giám sát thái độ và tinh thần làm việc của nhân viên.
- Họp nhân viên bán hàng 01 lần/ tuần.
- Đào tạo nhân viên hướng dẫn tác phong khi làm việc và nội quy của cửa hàng.
* Theo dõi, giám sát tình hình bán hàng:
- Nắm được doanh thu bán hàng hằng ngày, các hàng bán được, những hàng không bán được, lý do không bán được hàng, những mẫu không đẹp cần sửa chữa.
- Quản lý tài sản của cửa hàng: tất cả các tài sản thuộc cửa hàng của mình quản lý.
- Những hư hỏng nhẹ ở cửa thì phải tiến hành sửa chữa ngay.
- Kiểm tra vệ sinh trong gian hàng: quầy, tủ kệ...
- Làm báo cáo hàng ngày, báo cáo tuần nộp chủ cửa hàng.
- Kiểm tra bảo quản hàng hóa.
- Hàng tháng cùng kiểm tra hàng hóa của cửa hàng do mình quản lý.
* Nghiên cứu thị trường, khách hàng:
- Nắm bắt được doanh thu bán hàng của các cửa hàng lân cận hoặc một số cửa hàng trong khu vực.
- Phân loại khách hàng của cửa hàng: độ tuổi, nghề nghiệp, sở thích, thu nhập...
- Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng.
- Lập toàn bộ hệ thống sổ sách, giấy tờ của cửa hàng.
- Thường xuyên kiểm tra tài sản cố định và những vật dụng tại cửa hàng.
- Trực tiếp huấn luyện nhân viên bán hàng thử việc.
- Hướng dẫn và kèm cặp nhân viên bán hàng mới cho đến khi quen việc.
- Theo dõi những mặt hàng bán chạy trong bảng kê đặt hàng của nhân viên bán hàng.
- Trực cửa hàng theo lịch đã phân công.
- Trực tiếp tham gia tiếp khách và giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng vượt ngoài phạm vi của nhân viên bán hàng.
- Hướng dẫn và kiểm tra việc trưng bày, vệ sinh tại cửa hàng hằng ngày.
- Giám sát tình hình làm việc và tinh thần thái độ của nhân viên tại cửa hàng.
- Quản lý lượng khách vip thường xuyên lui tới mua sắm tại cửa hàng: tài khoản, mã số VIP Card, sở thích, tên, tuổi, ngày sinh, địa chỉ... và thông báo đến họ những thông tin mới nhất về sản phẩm của cửa hàng (có thể hướng dẫn cho nhân viên bán hàng).
- Chịu trách nhiệm đối với toàn bộ hoạt động của cửa hàng.
- Tham gia thực hiện các chương trình khuyến mãi của cửa hàng.
- Tham gia tuyển dụng nhân viên bán hàng.
- Khi cửa hàng có những sự việc phát sinh đột xuất thì phải chịu sự phân bổ công việc theo sự chỉ đạo của chủ cửa hàng.

Trái Cây Nhập Và Bánh Kẹo Nhập Khẩu Thủy Anh Furits (chuỗi các cửa hàng)

* Tư vấn bán hàng

- Chào đón khách hàng và hỗ trợ khách.
- Dẫn khách hàng đến các kệ hàng và đề xuất mặt hàng dựa trên nhu cầu của họ.
- Cung cấp thông tin về sản phẩm để tư vấn cho khách.
- Hỗ trợ khách đưa ra lựa chọn bằng cách xây dựng lòng tin, đưa ra gợi ý và nhiều lựa chọn khác nhau.
- Tạo mới hoặc cập nhật thông tin khách hàng.
- Thông báo cho khách hàng các chương trình giảm giá, khuyến mãi và mặt hàng dự đoán được ưa chuộng trong tương lai.
- Phối hợp với đồng nghiệp để hoàn thành chỉ tiêu doanh thu đề ra.
- Giải đáp các câu hỏi, thắc mắc của khách hàng.
- Đảm bảo hàng hóa đầy đủ và phân loại theo từng loại... trong cửa hàng.
- Nắm được các thông tin về hàng hóa như: các mặt hàng đang có, hiểu biết về sản phẩm (nguồn gốc, màu sắc, chất lượng, kiểu dáng...) sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp.
- Thường xuyên vệ sinh cửa hàng theo ca, dọn dẹp sạch sẽ khu trưng bày sản phẩm... đảm bảo không gian sạch sẽ.
- Làm một số công việc khác liên quan trong phạm vi công việc do cửa hàng trưởng phân công.

Kingkids Thời Trang Trẻ (chuỗi các cửa hàng)

* Quản lý cửa hàng

- Theo dõi doanh số, doanh thu bán hàng hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng.
- Đánh giá sản phẩm/ dịch vụ nào bán chạy hoặc ít được thị trường tiêu thụ (tự tìm kiếm từ các nguồn thông tin khác nhau).
- Đưa ra các đề xuất phương án cải thiện chất lượng sản phẩm.
- Lên kế hoạch chi tiết thúc đẩy doanh số cho sản phẩm.
- Giám sát, chỉ đạo các khâu trưng bày hàng hóa sao cho khoa học, thẩm mỹ để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và chọn.
- Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh hàng ngày, tuần, tháng, quý, năm.
- Báo cáo số lượng hàng hóa tồn kho, hàng hóa lỗi, hỏng.
- Kiểm soát kỹ lưỡng hàng hóa, tài sản của cửa hàng tránh gây thâm hụt ngân sách.
- Đảm bảo vệ sinh, thẩm mỹ cho cửa hàng.
- Đảm bảo tác phong và thái độ chuyên nghiệp cho đội ngũ bán hàng.
- Khảo sát và tìm hiểu nhu cầu khách hàng.
- Phân tích các phân khúc khách hàng khác nhau và đưa ra phương án bán hàng phù hợp cho mỗi phân khúc.
- Theo dõi tình hình hoạt động của các đối thủ cạnh tranh cùng ngành.
- Luôn theo dõi, cập nhật xu hướng tiêu dùng hàng hóa của thị trường.
- Đề xuất phương án để tìm kiếm khách hàng mới và “giữ chân” khách hàng cũ.
- Theo dõi, giám sát việc bài trí, sửa chữa cửa hàng.
- Hỗ trợ thực hiện các chương trình khuyến mãi của công ty đưa ra.
- Thực hiện các công việc đột xuất theo yêu cầu của cấp trên.

Mai Lâm Hotel (quy mô 4 sao)

* Lễ tân khách sạn

- Chào đón khách với thái độ niềm nở, lịch sự và chuyên nghiệp.
- Xác nhận thông tin đặt phòng (trường hợp khách đã đặt phòng trước đó).
- Trong trường hợp khách chưa đặt phòng, tiếp tân khách sạn sẽ kiểm tra danh sách phòng trống và trực tiếp tư vấn về hạng phòng, giá phòng, hình thức thanh toán, tiện ích...
- Cung cấp thông tin về các dịch vụ hiện có tại khách sạn như: ăn uống, trà đạo, bar club, coffee, karaoke, phòng tổ chức sự kiện, tour đi thuyền ngắm cảnh dòm những địa điểm nào cáp treo, giặt ủi...
- Yêu cầu khách cung cấp căn cước, hộ chiếu để thực hiện thủ tục nhận phòng.
- Hướng dẫn và gọi nhân viên hỗ trợ mang hành lý đến phòng của khách.
- Nhập các thông tin lưu trú của khách hàng một cách chính xác.
- Giới thiệu với khách các sự kiện lễ hội đang diễn ra tại địa phương, một số địa điểm tham quan, các cửa hàng tiện lợi, quán ăn ngon...
- Giữ hộ chìa khoá khi khách có nhu cầu.
- Nhận yêu cầu báo thức từ khách.
- Bảo quản tài sản của khách hàng khi được nhận gửi.
- Xử lý các cuộc gọi đến phòng khách và gọi đi của khách.
- Nhận - gửi bưu phẩm, thư từ, lời nhắn, của khách.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan thực hiện yêu cầu chuyển phòng cho khách, giải quyết các yêu cầu, khiếu nại từ khách hàng.
- Nhận lại thẻ phòng/ chìa khoá từ khách hàng.
- Liên hệ với bộ phận kiểm tra phòng khách: tình trạng các thiết bị... và kiểm tra xem khách có để quên thứ gì đó không, gửi trả lại nếu có.
- Kiểm tra và xác nhận lại với khách hàng các dịch vụ mà họ đã sử dụng trong thời gian lưu trú.
- Thông báo với khách số tiền cần phải thanh toán, thực hiện các thủ tục thanh toán và in hoá đơn cho khách.
- Trả lại khách các giấy tờ như căn cước hoặc hộ chiếu đúng tên, đúng phòng.
- Hỏi khách về mức độ hài lòng đối với khách sạn.
- Cảm ơn và chào tạm biệt khách.
- Vệ sinh khu vực lễ tân và chuẩn bị kết thúc ca làm việc.
- Sắp xếp các hồ sơ lưu trú, giấy tờ liên quan đến công việc.
- Cập nhật tình trạng phòng, lưu trữ hồ sơ khách.
- Hoàn thành các báo cáo được giao.
- Lưu các thông tin quan trọng trong ca làm việc hoặc yêu cầu cần thực hiện cho khách vào sổ bàn giao công việc.
- Ghi chú lại các thông tin cần thiết và dán ở nơi dễ thấy để nhân viên ca sau thực hiện.
- Bàn giao đồ đạc, tiền đặt cọc, tiền quỹ cho lễ tân ca sau.
- Tham gia các cuộc họp trong bộ phận, nhận xét và phản hồi về tình hình khách hàng cũng như phản hồi về chất lượng dịch vụ.
- Tham gia các khóa huấn luyện nâng cao nghiệp vụ.
- Hướng dẫn và đào tạo nghiệp vụ cho nhân viên mới, nhân viên thực tập khi được quản lý phân công.

Kỹ năng chuyên môn