Cẩm nang tuyển dụng

Tố chất cần có của người theo ngành tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

12-03-2018

Không phải ai cũng có thể theo đuổi ngành tổ chức sự kiện, cần phải có những tố chất sau thì mới phù hợp để trở thành người tổ chức event giỏi

Không phải ai cũng có thể theo đuổi ngành tổ chức sự kiện, cần phải có những tố chất sau thì mới phù hợp để trở thành người tổ chức event giỏi.

 

Có sức khỏe tốt, bền bỉ

 

Ngành tổ chức sự kiện đòi hỏi việc thức khuya dậy sớm, đi lại hoạt động liên tục và phải làm việc trong môi trường khắc nghiệt, có thể dầm mưa hay chịu nắng, thậm chí phải nhịn đói và đối mặt với công việc dồn dập, cực kì căng thẳng. Để chịu đựng và tiếp tục các hoạt động như vậy, người tổ chức event không thể là những người có sức khỏe yếu được. Đó phải là người có sức khỏe dẻo dai nhất định có khả năng chiến đấu trường kỳ, bởi không chỉ kết thúc một event là hoàn thành nhiệm vụ mà dồn dập nhiều sự kiện khác nhau. Một người biết chăm lo sức khỏe của mình, ăn uống điều độ để chịu được những thử thách kể trên.

 

Tố chất cần có của người theo ngành tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

 

Là người năng động, chịu khó

 

Như đã nói ở trên, với việc hoạt động liên tục, ngành tổ chức sự kiện rất cần người năng động, linh hoạt để giải quyết được các vấn đề phát sinh, đôn đốc công việc hiệu quả và hợp lý. Không ngại khổ là yếu tố tiên quyết để theo đuổi ngành này, bất kể thời gian nào cũng có thể hết mình để kịp tiến độ công việc và vẫn phải đảm bảo chất lượng của các phần để sự kiện diễn ra hiệu quả. Nếu không năng động thì bạn sẽ rất dễ nản lòng và làm qua loa, khi đó không bao giờ bạn tạo ra được một sự kiện thành công tốt đẹp.

 

Cẩn thận, tỉ mỉ

 

Đây là tố chất mà ngành tổ chức sự kiện rất cần, không chỉ đề cao khả năng sáng tạo, năng động trong giải quyết vấn đề mà việc tỉ mỉ, trau chuốt trong các hoạt động nhỏ cũng vô cùng quan trọng. Những chi tiết như treo bandroll ngay ngắn, sàn nhà sạch sẽ, công tác đón khách chu đáo cho đến sắp xếp thời gian tổ chức hợp lý cho các phần của chương trình yêu cầu một người cẩn thận, chu đáo. Từ đó thể hiện rõ cho khách hàng và người tham dự thấy sự chuyên nghiệp của tổ chức và ấn tượng với những người thực hiện sự kiện này.

 

Có thể thấy khi thực hiện các công đoạn một cách tỉ mỉ thì sẽ hạn chế tối đa các sự cố, rủi ro phát sinh. Bởi người chu đáo lúc nào cũng biết nghĩ về các tình huống ngoài ý muốn sẽ xảy ra, nên luôn có các phương án khác hay biết cách kiểm soát hợp lý nhất. Do đó mà sự kiện sẽ diễn ra suôn sẻ hơn so với việc chỉ thực hiện mà không nghĩ đến những khả năng xấu, lúc đó chỉ biết đứng nhìn nhau mà không biết xử lý như thế nào.

 

Làm việc nhóm tốt

 

Nếu bạn là người có khả năng phối hợp, làm việc nhóm tốt thì ngành tổ chức sự kiện sẽ đón tiếp bạn. Bởi chương trình diễn ra không thể xây dựng nên bởi một người mà là cả một tập thể cùng nhau góp ý, lên ý tưởng và thực hiện. Nếu là người theo chủ nghĩa hoạt động cá nhân và thích mọi người làm theo ý mình thì không thể nào làm tốt được các công việc liên quan tập thể nhiều như vậy. Phối hợp với đồng đội một cách nhịp nhàng, biết góp ý, trao đổi để đưa ra phương án tốt hơn là kỹ năng mềm rất cần thiết không chỉ trong ngành tổ chức sự kiện mà còn trong đời sống thường ngày.

Tìm việc online Workbank.vn

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.54052.777
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.54052.777