Cẩm nang tuyển dụng

Những điều cần biết để trở thành một Mangaka chuyên nghiệp

15-03-2018

Mangaka chuyên nghiệp được biết đến với công việc vẽ nên những nhân vật trong truyện tranh theo phong cách manga của Nhật Bản và làm cho bộ truyện trở nên thu hút người đọc bằng một cốt truyện độc đáo

Để có thể sống với nghề như một Mangaka chuyên nghiệp phải trải qua rất nhiều thách thức.

 

Những kỹ năng cơ bản

 

Hãy trang bị chúng ngay từ khi còn ngồi trong nhà trường. Kỹ năng chắc chắn mà bạn phải có đó là vẽ. Nếu có nhiều thời gian, hãy học tập các kỹ năng cơ bản qua các môn học hay các khóa học nghệ thuật.

 

Ngoài ra, nghị luận văn học cũng là một khía cạnh mà Mangaka chuyên nghiệp cần quan tâm vì chúng góp phần trong việc xây dựng một cốt truyện chặt chẽ, logic và thu hút độc giả.

 

Lập một nhóm bạn có chung sở thích

 

Sẽ thật hữu ích nếu bạn được làm việc chung với những người có chung sở thích và mục tiêu. Điều này giúp bạn có thêm động lực để chia sẻ, học hỏi thêm nhiều kiến thức góp phần sáng tạo những bộ truyện độc đáo.
Mangaka đang ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Chính vì vậy, nhiều trường đã mở chuyên ngành nghệ thuật truyện tranh để giúp phát triển nhiều tài năng hơn nữa.

 

Những điều cần biết để trở thành một Mangaka chuyên nghiệp

 

Nếu muốn trở thành một Mangaka chuyên nghiệp bạn phải tự sáng tạo nên một bộ truyện của riêng mình và gửi đến nhà xuất bản sau đó chờ đợi xem tác phẩm có được lựa chọn hay không. Đây là cách để bạn nhanh chóng nâng cao chuyên môn và để lại ấn tượng với nhà xuất bản.

 

Bên cạnh đó, bạn có thể đi du học Nhật Bản để theo học ngành này vì Nhật Bản chính là cội nguồn sản sinh ra rất nhiều Mangaka chuyên nghiệp nổi tiếng thế giới.

 

Không gian sáng tạo

 

Bên cạnh việc dựa vào hình ảnh làm chủ đạo thì cốt truyện cũng cần mạch lạc và có nhiều tình tiết hấp dẫn mới có thể thu hút người đọc. Hãy làm việc với một tinh thần thoải mái nhất có thể. Vì một Mangaka chuyên nghiệp cần không gian sáng tạo và môi trường không bị gò bó. Nếu cảm thấy quá căng thẳng, hãy tìm cách để bản thân được thư giãn, bạn có thể đi ra ngoài hít thở khí trời hoặc gặp gỡ bạn bè tùy theo tính cách mỗi người.

 

Từng nét vẽ từ đường nét khuôn mặt đến vóc dáng, tóc tai đều cần sự chăm chút kỹ lưỡng. Quan trọng hơn nữa là tính cách nhân vật phải lưu lại ấn tượng trong khán giả để mỗi lần nhớ tới hình ảnh nhân vật sẽ được gắn liền với những hành động, cử chỉ, lời nói quen thuộc.

 

Ngoài ra cũng không nên biến mình thành một otaku chỉ biết cắm đầu vào thế giới ảo 2D mà dẫn tới việc xa lạ với thế giới thực bên ngoài như tình trạng của một bộ phận thanh niên Nhật Bản bây giờ. Hãy nhớ rằng, manga/anime là một phương tiện giải trí thú vị và bổ ích và chúng ta nên biết cách học hỏi từ những điểm tốt đẹp của chúng để giúp cho cuộc sống thực của mình vui vẻ và ý nghĩa hơn.

 

Một Mangaka chuyên nghiệp cần phải kiên trì và sáng tạo không ngừng. Nếu như tác phẩm chưa được nhà xuất bạn chấp thuận thì ít nhất bạn cũng sẽ nhận được những lời khuyên bổ ích. Từ đó sẽ mở ra nhiều cơ hội trong tương lai.

Tìm việc online Workbank.vn

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.54052.777
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.54052.777