Cẩm nang tuyển dụng

Những điều bạn cần biết khi muốn theo học ngành kiến trúc sư (P1)

05-02-2018

Ngành kiến trúc sư được rất nhiều người theo đuổi, tuy nhiên không phải ai cũng có đủ sự kiên trì để sống với nghề. Ngoài những yêu cầu về khả năng vẽ và kiến thức toán học thì có rất nhiều yếu tố khác mà bạn cần quan tâm

Ngành kiến trúc sư được rất nhiều người theo đuổi, tuy nhiên không phải ai cũng có đủ sự kiên trì để sống với nghề. Ngoài những yêu cầu về khả năng vẽ và kiến thức toán học thì có rất nhiều yếu tố khác mà bạn cần quan tâm. Vậy với nhiều khó khăn, họ cần những vốn hiểu biết gì để tiếp bước ngọn lửa đam mê.

 

1. Chọn trường đại học

 

Không giống như một số ngành khác, bạn có thể đọc sách báo hay lên mạng tự học thì ngành kiến trúc sư đòi hòi bạn phải được đào tạo trong một môi trường có chuyên môn cao. Ngành này yêu cầu những chuyên gia giáo dục có kinh nghiệm lâu năm về kiến trúc cũng như kinh nghiệm giảng dạy để có thể truyền đạt những kiến thức hữu ích nhất đến cho sinh viên. Ở Việt Nam có hai trường đại học nổi tiếng về đào tạo ngành kiến trúc sư mà bạn có thể đăng kí dự thi tuyển sinh đó là Đại học Kiến Trúc Thành phố Hồ Chí Minh và Đại học Kiến Trúc Hà Nội. Rất nhiều người tài đã bước ra từ hai ngôi trường này và đạt được những thành công nhất định trong ngành kiến trúc sư.

 

Tuy nhiên điểm đầu vào của hai ngôi trường danh giá này lại khá cao, chính vì vậy bạn nên có một vốn kiến thức vững chắc để có thể vượt qua thử thách đầu tiên là ngưỡng cửa đại học. Nếu may mắn chưa thể mỉm cười và bạn không có cơ hội được học ở nơi đáng mơ ước thì cũng đừng quá hoang mang, rất nhiều trường khác cũng mở lớp đào tạo ngành này với vấn đề chất lượng rất được chú trọng.

 

Những điều bạn cần biết khi muốn theo học ngành kiến trúc sư (P1)

 

2. Chuẩn bị tinh thần học

 

Ngành kiến trúc sư yêu cầu một khối kiến thức khổng lồ mà bạn cần nạp vào trong đầu óc. Chính vì thế, mức độ học tập sẽ rất nặng. Sẽ khó xảy ra tình trạng xả hơi sau 12 năm đèn sách khi bất kì ai có thái độ nghiêm túc thực sự với ngành này. Được học trong môi trường hàng đầu về ngành kiến trúc, bạn nên chuẩn bị tinh thần “học ngày học đêm”, đặc biệt là các bài thực hành vẽ được giao liên tục để bạn có thể nâng cao tư duy và tay nghề.

 

3. Học kiến trúc phải giỏi môn toán

 

Mỗi ngành nghề khác nhau sẽ yêu cầu sự vượt trội trong một bộ môn nào đó và ngành kiến trúc sư cũng không nằm ngoài quy luật này. Ngoài bộ môn vẽ thì toán chính là môn học giúp bạn phát triển với nghề. Toán giúp những người đã và đang theo học ngành kiến trúc sư trở nên thông minh, nhanh nhẹn và tư duy khoa học để có thể tạo ra những công trình kiến trúc mới lạ và thu hút mọi người.

 

Trên đây là 3 điều cần biết khi muốn theo học ngành kiến trúc sư để bạn có thể định hình phần nào về những gì bạn sẽ trải qua trong thời gian tới.

Tim việc online Workbank.vn

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.54052.777
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.54052.777