Cẩm nang tuyển dụng

Những bài học từ thực tế cuộc sống mà trường đại học không dạy bạn

07-02-2018

Những bài học từ thực tế cuộc sống là những kinh nghiệm quý báu để làm hành trang mang theo trên con đường trưởng thành nhằm đưa ra những quyết định đúng đắn hơn trong tương lai gần

Những bài học từ thực tế cuộc sống là những kinh nghiệm quý báu để làm hành trang mang theo trên con đường trưởng thành nhằm đưa ra những quyết định đúng đắn hơn trong tương lai gần.

 

1. Không áp dụng nhiều kiến thức sách vở là bài học từ thực tế cuộc sống

 

Có thể bạn và người đồng nghiệp không cùng một trình độ học thức nhưng cả hai đều được tôn trọng và trả tiền lương xứng đáng. Không ai hỏi về những gì bạn đã được học mà họ sẽ nhìn vào cách bạn giải quyết công việc. Thời đại học đã qua và đây là lúc vượt ra ngoài những bài giảng và giáo trình.

 

2. Kỹ năng mềm là bài học từ thực tế cuộc sống

 

Những kỹ năng như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc với cấp trên, với đồng nghiệp thì trên giảng đường bạn sẽ không được học mà đến khi đi làm và tiếp xúc thực tế thì bạn mới có cơ hội được đối mặt. Ví dụ: Người quản lý có thể nhỏ tuổi hơn bạn, nhưng bạn vẫn cần tôn trọng và thưa gửi lịch sự, đó là quy luật mà bạn phải áp dụng.

 

Bạn có thể bỏ qua các lớp dạy kỹ năng giao tiếp ở trường học nhưng trong cuộc sống, bạn sẽ nhận ra được tầm quan trọng của khả năng giao tiếp linh hoạt.  Bạn có thể đề xuất một cách khôn khéo về việc tăng lương, hoặc để thảo luận các vấn đề khi làm việc nhóm một cách hiệu quả. Trong những trường hợp này, kỹ năng giao tiếp tốt giúp bạn trở nên nổi bật.

 

Những bài học từ thực tế cuộc sống mà trường đại học không dạy bạn

 

3. Khả năng đánh giá được người khác là bài học từ thực tế cuộc sống

 

Trong trường đại học, sẽ dễ dàng hơn trong việc nhận biết người tốt kẻ xấu, nhưng trong cuộc sống, bạn khó có thể đoán được những gì mọi người đang nghĩ. Đồng nghiệp có thể tìm cách cắt bỏ cơ hội của bạn. Chính vì vậy, bạn phải biết cách nhìn nhận những đặc điểm của mọi người xung quanh vì hành động của họ có thể mâu thuẫn với lời nói.

 

4. Kiểm soát chính mình là bài học từ thực tế cuộc sống

 

Những gì bạn nói, cách bạn trình bày một vấn đề hay những ai mà bạn chia sẻ thông tin cần phải cân nhắc một cách cẩn thận vì một khi thông tin được phát tán ra từ bạn và truyền tai theo nhiều chiều hướng sai sự thật làn ảnh hưởng đến danh dự của bạn.

 

5. Tiết kiệm tiền không phải dễ dàng là bài học từ thực tế cuộc sống

 

Đam mê khám phá những vùng đất mới, niềm vui khi được thưởng thức rượu vang đỏ trong vườn nho, hay trải nghiệm lặn dưới biển ngắm san hô và các sinh vật trong lòng đại dương,... là những sự tận hưởng tiêu tốn nhiều tiền bạc. Không những thế tiền lương còn phải chi cho nhiều khoản khác như mua sắm thực phẩm, quần áo, thanh toán hóa đơn,... nên bạn sẽ không còn lại nhiều tiền để tiết kiệm.

 

Trên đây là 5 bài học từ thực tế cuộc sống mà chỉ khi thực sự bước chân vào dòng đời bươn trải kiếm tiền, bạn mới khám phá ra. Có thể bạn đã đừng nghe những điều chia sẻ từ các bậc tiền bối nhưng khi chính bản thân được trải nghiệm mới giúp bạn trưởng thành.

Tìm việc online Workbank.vn

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.54052.777
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.54052.777