Cẩm nang tuyển dụng

Lưu ý khi lựa chọn công việc parttime

03-02-2018

Công việc parttime là lựa chọn của không ít bạn trẻ hiện nay, đặc biệt là sinh viên với mong muốn có thêm thu nhập trang trải cuộc sống

Công việc parttime là lựa chọn của không ít bạn trẻ hiện nay, đặc biệt là sinh viên với mong muốn có thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý khi lựa chọn công việc parttime:

 

Lựa chọn công việc parttime có liên quan đến chuyên ngành

 

Hiện nay không ít bạn trẻ vì mong muốn kiếm thêm thu nhập cho các chi phí sinh hoạt hay sở thích cá nhân mà chấp nhận làm các công việc phục vụ tại quán café, bảo vệ,... hoàn toàn không liên quan đến chuyên ngành. Vì những công việc này không cần bằng cấp, mức độ tuyển dụng dày đặc, mức lương cũng tương đối nên trở thành công việc lý tưởng.

 

Tuy nhiên, những công việc này lại không đem lại cơ hội học hỏi, trau dồi kinh nghiệm nhiều vì mang tính chất lặp lại và đơn giản. Điều đó dẫn đến không có cơ hội va chạm với những khó khăn thực tế trong môi trường làm việc, gây lãng phí khá nhiều thời gian là điều mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn công việc parttime.

 

Lưu ý khi lựa chọn công việc parttime

 

Có nên chấp nhận làm việc không lương?

 

Để có thể làm công việc parttime đúng chuyên ngành không phải là điều dễ dàng, nhiều công ty chấp nhận đào tạo bạn nhưng lại không hỗ trợ lương, hoặc chỉ một phần chi phí đi lại. Điều này khiến không ít bạn trẻ cảm thấy chán nản vì áp lực tài chính.

 

Chấp nhận làm việc không lương để trau dồi kỹ năng cũng là điểm lưu ý khi lựa chọn công việc parttime. Nếu bạn không có nhiều áp lực về tài chính, thì đây chính là cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm môi trường làm việc thực tế và học hỏi kinh nghiệm.

 

Các công việc parttime rất đa dạng, bạn cần cân nhắc, lựa chọn chính xác để giúp ích cho công việc tương lai, ví dụ như chuyên ngành biên phiên dịch có thể làm hướng dẫn viên parttime các tour inbound hay nhận tài liệu về dịch, chuyên ngành marketing có thể làm các công việc hỗ trợ tổ chức sự kiện.

 

Lựa chọn nơi tuyển dụng uy tín

 

Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ vì quá mong muốn kiếm thêm thu nhập, nên đã trở thành nạn nhân của không ít vụ lừa đảo, cướp tài sản. Có thể thấy hiện nay, thông tin tuyển dụng xuất hiện khắp nơi, trên báo đài, ti vi, đặc biệt là những tin tuyển dụng online với nhiều công việc đa dạng và mức lương hấp dẫn.

 

Vì thế, lưu ý khi lựa chọn công việc parttime là nên lựa chọn địa chỉ uy tín và trang bị kinh nghiệm để ứng phó với chiêu lừa đảo.

 

Không thể phủ nhận công việc parttime mang lại nhiều lợi ích cả trong tài chính và kỹ năng, kinh nghiệm. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc những lưu ý khi lựa chọn công việc parttime để đưa ra quyết định chính xác.

Tìm việc online Workbank.vn

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.54052.777
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.54052.777