Cẩm nang tuyển dụng

Làm sao để vực dậy khí thế tìm việc làm

09-02-2018

Khi tìm việc làm, mọi người đều rơi vào trạng thái phân vân trong giai đoạn tìm kiếm công việc phù hợp với khả năng của mình, hay trả lời như thế nào trong buổi phỏng vấn, cuộc phỏng vấn của mình có đạt không...và sau những lần thất bại, con người dễ nản lòng

Khi tìm việc làm, mọi người đều rơi vào trạng thái phân vân trong giai đoạn tìm kiếm công việc phù hợp với khả năng của mình, hay trả lời như thế nào trong buổi phỏng vấn, cuộc phỏng vấn của mình có đạt không...và sau những lần thất bại, con người dễ nản lòng. Vậy làm sao để vực dậy khí thế tìm việc làm?

 

Bài viết hôm nay sẽ giải đáp thắc mắc to lớn đó cho bạn.

 

Hiện nay, với áp lực cạnh tranh thị trường, các công ty đòi hỏi trình độ chuyên môn cao và kỹ năng giỏi. Tuy nhiên, nếu bạn tự tin mình có đủ những kỹ năng trên nhưng việc ứng tuyển vẫn thất bại thì bạn cần tham khảo 3 chỉ dẫn tìm việc làm dưới đây:

 

1/ Tập trung vào người thực sự có quyền ra quyết định:

 

Có rất nhiều thông tin tuyển dụng đầy rẫy trên internet, điều qua trọng đối với người tìm việc làm đó chính là lọc những thông tin cần thiết. Và tìm kiếm, thu thập tên và email hay số điện thoại của người phụ trách tuyển dụng hoặc cấp trên quản lý vị trí bạn đang muốn ứng tuyển. Liên hệ trực tiếp như vậy bạn sẽ có được sự khác biệt đối với số đông đối thủ còn lại.

 

Làm sao để vực dậy khí thế tìm việc làm

 

2/ Tùy chỉnh CV và thư xin việc:

 

Điều cấm kị nhất trong việc làm CV và thư xin tìm việc làm đó chính là người ứng tuyển làm cùng 1 mẫu và gửi đi hàng loạt. Không chỉ làm bạn mất điểm trong mắt người tuyển dụng mà đôi khi bạn sẽ bị loại ngay từ “vòng gửi xe”. Bạn phải biết những gì phù hợp với công việc bạn muốn ứng tuyển hoặc vị trí trong công ty để có thể điền những thông tin thích hợp vào bản khai lý lịch.

 

Ví dụ: Nhà tuyển dụng đang tìm kiếm một Chuyên viên phụ trách lao động tiền lương (Payroll/ C&B) có tối thiểu 5 năm kinh nghiệm trong ngành bán lẻ, vậy thì bạn nên mô tả về bản thân với những thông tin chi tiết đáp ứng yêu cầu đó. Ngoài ra, phải luôn chắc rằng bạn đã nhấn mạnh tất cả những kỹ năng mềm chứng minh rằng bạn cực kỳ phù hợp với vị trí đó.

 

3/ Theo sát tiến trình:

 

Người tìm việc làm sau khi gửi hồ sơ đi, thường sẽ không liên lạc với công ty vì nghĩ rằng có vẻ quá “phấn khích” hoặc quá phiền. Một nghiên cứu cho rằng, các nhà tuyển dụng sẽ thực sự phấn khích nếu ứng viên theo dõi thông tin qua điện thoại hoặc bằng email trong vòng hai tuần sau khi nộp đơn.

 

Thêm một điều kiện nữa, đó chính là mạng xã hội và hồ sơ trực tuyến của bạn. Sau khi có được hồ sơ giấy với những thông tin cơ bản, người tuyển dụng sẽ tiếp tục tìm kiếm những thông tin của bạn trên mạng. Vì vậy, xây dựng một hình tượng đẹp, thu hút, chỉnh chu và chuyên nghiệp trên internet là điều bạn cần thực hiện từ ngày hôm nay.

 

Đừng để cảm xúc cá nhân tác động đến mình quá nhiều. Nếu không nhận được phản hồi hãy cố gắng thực hiện những điều trên đế vực dậy khí thế tìm việc làm bạn nhé!

Tìm việc online Workbank.vn

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.54052.777
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.54052.777