Cẩm nang tuyển dụng

Học khối ngành dịch vụ để đón đầu xu thế việc làm

31-05-2017

Quản trị Nhà hàng - Khách sạn, Quản trị Du lịch - Lữ hành… là nhóm ngành dịch vụ “hot” đang thu hút nhiều nhân lực trong những năm gần đây.

Sinh viên CĐ Vạn Xuân năng động trong học tập, thành thạo chuyên môn để tự tin hội nhập

 

Với thế mạnh đào tạo các ngành dịch vụ nhiều năm liền, Trường Cao đẳng Vạn Xuân là lựa chọn thông minh cho học sinh và phụ huynh để đón đầu xu thế việc làm.

 

Rộng cửa xin việc làm

 

Những năm qua, nhóm ngành dịch vụ ở nước ta tăng trưởng mạnh và có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế. Trong đó, dịch vụ ăn uống, du lịch, nhà hàng, khách sạn, kinh doanh, bán hàng… luôn nằm trong top những ngành nghề cần nhiều nhân lực.

 

Theo số liệu từ Viện Nghiên cứu phát triển du lịch của Tổng cục Du lịch, ngành du lịch cần khoảng 40.000 lao động/năm nhưng số sinh viên tốt nghiệp ở các cơ sở đào tạo nghiệp vụ du lịch ra trường chỉ khoảng 15.000 người.

 

Riêng tại TP.HCM, theo số liệu từ Sở Du lịch TP.HCM cũng cho thấy, từ nay đến năm 2020, mỗi năm thành phố cần khoảng 21.600 lao động khối ngành dịch vụ. Do đó, cơ hội việc làm trong nhóm ngành này cũng vô cùng rộng mở.

 

Hồi cuối năm 2015, Cộng đồng Kinh tế Asean (AEC) thành lập đã mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp cùng mức lương hấp dẫn cho sinh viên ngành du lịch. Bởi du lịch là một trong 8 ngành nghề được tự do dịch chuyển lao động tại các nước trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan... Môi trường làm việc năng động, cùng mức lương hấp dẫn là những điều thu hút bạn trẻ lựa chọn ngành nghề này.

 

Con đường thành công không nhất thiết phải vào đại học, bạn Nguyễn Thị Kiều Trang là sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn tại Trường Cao đẳng Vạn Xuân khóa 2010 - 2013, sau khi tốt nghiệp, Kiều Trang đã không ngừng nỗ lực và cố gắng làm việc để đạt được thành tích đáng khen ngợi.

 

Hiện nay Kiều Trang đang là quản lý nhà hàng Ngói Việt tại tỉnh Tây Ninh và vẫn đang không ngừng nâng cao khả năng, kinh nghiệm của bản thân trong lĩnh vực nghề. Mức lương của Trang hiện từ 10 triệu đồng/tháng và tùy vào thời gian cao điểm, mức thu nhập có thể cao hơn.

 

Đào tạo gắn liền nhu cầu thực tế

 

Đào tạo nhóm ngành dịch vụ là một trong những thế mạnh của Trường Cao đẳng Vạn Xuân. Nhiều năm qua, sinh viên của trường luôn được các công ty du lịch lữ hành, các nhà hàng, khách sạn đánh giá cao về tay nghề cũng như ý thức và thái độ trong công việc.

 

Hoạt động học tập thực tế mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho sinh viên Trường Cao đẳng Vạn Xuân

 

Điểm mạnh tại Cao đẳng Vạn Xuân là chương trình đào tạo thực tế, môi trường học tập năng động, phương pháp giảng dạy lấy người học làm trung tâm, tăng cường và nâng cao đào tạo nghiệp vụ chuyên ngành từ cơ bản đến chuyên sâu.

 

Trường còn đẩy mạnh các hoạt động liên kết đào tạo và tuyển dụng theo nhu cầu doanh nghiệp để đảm bảo việc làm cho sinh viên. Các hoạt động kiến tập như trải nghiệm ở các cơ sở lưu trú tại khách sạn, resort, homestay…, học tập tại nhà hàng, khách sạn (thực hành nghiệp vụ, thực tập tốt nghiệp), liên kết và mời các chuyên gia đến từ doanh nghiệp, nhà hàng khách sạn để đánh giá kết quả thi kết thúc môn học đặc thù cũng được nhà trường chú trọng nhằm mang đến trải nghiệm thực tế và nâng cao tính chuyên môn, đạt chuẩn đầu ra phù hợp với nhu cầu thị trường.

 

Với đội ngũ giảng viên nhiều năm kinh nghiệm, giàu nhiệt huyết, tạo môi trường học tập năng động, trải nghiệm thực tế giúp sinh viên tiếp thu bài học một cách hiệu quả hơn. Sinh viên Vạn Xuân còn được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao ở kỹ năng giải quyết vấn đề, chăm sóc khách hàng, thái độ và ý thức làm việc... nhờ được trang bị tốt các kỹ năng mềm trong trường học.

 

Bên cạnh đó, hình thức đào tạo của nhà trường theo hệ thống tín chỉ linh hoạt, với thời gian đào tạo toàn khóa học chỉ mất hai năm và một học kỳ thực tập nghề nghiệp tạo điều kiện cho sinh viên ra trường khởi nghiệp sớm hơn và tự chủ tài chính.

 

Sinh viên thiết lập mục tiêu và tạo động lực học tập thông qua buổi học kỹ năng

 

Năm 2016, theo thống kê từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, sinh viên tốt nghiệp tại Trường Cao đẳng Vạn Xuân có việc làm chiếm tỷ lệ 94,1%, đặc biệt sinh viên tốt nghiệp các chuyên ngành Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống có tỷ lệ việc làm cao nhất với những kỹ năng, kiến thức được trang bị ở các lĩnh vực: lễ tân, buồng phòng, bar, bếp…, sinh viên có thể đảm nhận các công việc quản lý trong các nhà hàng, khách sạn, resort hoặc các cơ sở lưu trú.

 

Sinh viên ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành, hướng dẫn du lịch có thể trở thành hướng dẫn viên, điều hành tour, nhân viên thiết kế tour hoặc sale tour…

 

Bên cạnh việc tìm một công việc ổn định với mức thu nhập cao sau khi tốt nghiệp, nhiều sinh viên còn chọn hình thức liên thông lên đại học để nâng cao trình độ chuyên môn hoặc kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn…

 

Trong mùa tuyển sinh 2017, Trường Cao đẳng Vạn Xuân tiếp tục dành nhiều chỉ tiêu cho hình thức xét tuyển học bạ THPT. Bên cạnh đào tạo các ngành thuộc nhóm dịch vụ, Trường Cao đẳng Vạn Xuân còn được biết đến với thế mạnh đào tạo các ngành như: Quản trị Kinh doanh; Điện - Điện tử và Công nghệ thông tin. Đây đang là xu thế mới trong lựa chọn ngành nghề.

 

Thí sinh có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về nhóm ngành dịch vụ của Trường Cao đẳng Vạn Xuân tại website http://vanxuan.edu.vn!

T.D.V

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.54052.777
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.54052.777