Cẩm nang tuyển dụng

Cơ hội công việc dành cho người học ngành ngôn ngữ Nhật

09-03-2018

Theo học ngành ngôn ngữ Nhật, các sinh viên sẽ có con đường tương lai phía trước rộng mở với nhiều cơ hội làm việc tốt

Theo học ngành ngôn ngữ Nhật, các sinh viên sẽ có con đường tương lai phía trước rộng mở với nhiều cơ hội làm việc tốt.

 

Không lo thất nghiệp với ngành ngôn ngữ Nhật

 

Ta đã biết hiện nay Việt Nam có rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư và hoạt động. Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.HCM cho biết nước Nhật vốn có công nghệ cao và nền kinh tế rất phát triển, nhưng lao động trẻ tuổi lại đang khan hiếm, trong khi đó nguồn nhân lực trẻ tại Việt Nam lại rất dồi dào. Đó chính là nền tảng tạo ra mối quan hệ chặt chẽ, hợp tác giữa hai quốc gia với các lợi ích cho cả đôi bên.

 

Theo đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp Nhật tin tưởng giao các vị trí cấp cao trong công ty cho các người trẻ Việt khi đáp ứng được yêu cầu chuyên môn và khả năng ngoại ngữ tốt. Do đó, việc thành thạo tiếng Nhật sẽ là một lợi thế rất lớn cho các sinh viên đón đầu nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Theo học ngành ngôn ngữ Nhật sẽ là quyết định không sai lầm cho những ai yêu thích quốc gia mặt trời mọc này.

 

Cơ hội công việc dành cho người học ngành ngôn ngữ Nhật

 

Nhiều ngành nghề với mức lương cao

 

Nếu đang là sinh viên ngành ngôn ngữ Nhật, mà lại có kiến thức vững vàng về lịch sử, văn hóa, xã hội cũng như kinh tế Nhật, bạn sẽ có cơ hội làm việc trong các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị và tất nhiên là doanh nghiệp Nhật Bản. Bởi con người Nhật khi làm việc với nhau không chỉ chú trọng chuyên môn mà còn rất quan trọng các mối quan hệ, nếu sở hữu những hiểu biết về đất nước anh đào, hiển nhiên bạn sẽ được chú ý nhiều hơn.

 

Việc làm cho ngành Ngôn ngữ Nhật thì vô cùng đa dạng như phiên dịch, thư ký, trợ lý giám đốc, hướng dẫn viên, chuyên viên tư vấn hay làm trong mảng nhân sự. Mức lương cho sinh viên giỏi ngành ngôn ngữ Nhật mới ra trường thường dao động tầm 10 - 15 triệu đồng/ tháng - đây quả là con số cực kì đáng mơ ước cho mức lương khởi điểm so với nhiều ngành nghề khác tại Việt Nam hiện nay. Các doanh nghiệp vẫn chú trọng tìm người có khả năng ngôn ngữ hơn là khả năng chuyên môn, vì kiến thức của ngành khi vào sẽ được công ty đào tạo lại.

 

Cơ hội du học rất lớn

 

Học ngành ngôn ngữ Nhật còn có lợi thế lớn đó là cơ hội du học với những suất học bổng hỗ trợ rất lớn. Khi thành thạo tiếng Nhật, các bạn trẻ sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí học lại tiếng khi sang nước bạn du học, đồng thời nhanh chóng hòa nhập, thích nghi với môi trường học tập cũng như làm việc tại đất nước kỷ luật hàng đầu này. Ngoài ra, đối với những ai đang đi làm mà có khả năng tiếng Nhật tốt sẽ được công ty tạo điều kiện sang học tập các kiến thức chuyên môn tại Nhật.

 

Như vậy học ngành ngôn ngữ Nhật một cách nghiêm túc sẽ mở ra con đường tương lai tươi sáng với nhiều cơ hội nghề nghiệp. Nếu bạn thật sự yêu thích và muốn học ngôn ngữ này, đừng chần chừ gì nữa mà hãy lập tức theo đuổi ngay!

Tìm việc online Workbank.vn

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.54052.777
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.54052.777