Cẩm nang tuyển dụng

Bí quyết đối mặt với công việc không yêu thích

22-12-2017

Bí quyết đối mặt với công việc không yêu thích có lẽ là kiến thức và kỹ năng bất cứ người đi làm nào cũng cần, bởi lẽ khi bắt đầu công việc ai cũng mang trong mình tâm thế hứng khởi

Tuy nhiên, sau 1 tháng, 70% người lao động phát hiện rằng mình không thích công việc này và chỉ 30% người lao động thích nghi được với công việc và có thể gắn bó với vị trí đó. 30% này không phải do họ may mắn mà do họ có bí quyết đối mặt với công việc không yêu thích.

 

Bí quyết đối mặt với công việc không yêu thích

 

1. Bí quyết đối mặt với công việc không yêu thích: Hãy tập trung năng lượng vào mặt tích cực.

 

Dĩ nhiên rằng bất cứ vấn đề gì cũng có hai mặt: Mặt tiêu cực và mặt tích cực. Chúng ta thường hay quá bận lòng vào các điều mình không hài lòng mà không thấy được rằng chúng ta đang có những cơ hội, lợi thế mà nhiều người thầm khao khát. Tuy rằng bạn đang bất mãn về một vấn đề nào đó trong công ty, đừng dành quá nhiều thời gian vào sự bất mãn đó mà hãy tìm gấp đôi lí do bạn đã chọn công ty này ngay từ ban đầu, ví dụ như sếp bạn giàu kinh nghiệm và rất quan tâm nhân viên, công việc này cho phép bạn thăng tiến nhanh trong sự nghiệp, vị trí công việc này đang làm đẹp CV của bạn.

 

Thực tế rằng, bí quyết đối mặt với công việc không yêu thích đầu tiên chính là cần năng lượng tích cực. Khi bạn tự tạo cho chính bản thân mình một nguồn năng lượng tích cực, chắc chắn mọi điều may mắn, tốt đẹp hơn tự động sẽ đến với bạn như định luật hấp dẫn trong cuộc sống này vẫn luôn vận hành như thế.

 

2. Bí quyết đối mặt với công việc không yêu thích: Ngưng để tâm vào các vấn đề vặt vãnh.

 

Bạn thường bực mình vì loại coffee được chuẩn bị ở canteen không hợp khẩu vị? Bạn cáu gắt vì đồng nghiệp kế bên bạn không hợp ca với bạn? Bạn khó chịu vì chỗ ngồi của bạn bị lũ chuột quấy phá liên tục? Một cuộc nghiên cứu về tâm lý học ở đại học Michigan chỉ ra rằng 87% người lao động chọn thôi việc vì những lý do rất không liên quan đến công việc như những lý do trên. Thay vì ngồi đó than phiền, hãy tìm nguồn gốc của những nguyên do làm bạn khó chịu và giải quyết không nhân nhượng. Hãy dành toàn bộ quỹ thời gian của bạn để cống hiến cho công việc. Khi bạn dành càng nhiều thời gian cho công việc hơn, bạn sẽ thấy yêu thích vị trí bạn đang có hơn và có nhiều cơ hội để thăng tiến trong công việc hơn.

 

3. Bí quyết đối mặt với công việc không yêu thích: Hãy tin tưởng vào bản thân và luôn kiên nhẫn.

 

Khi bạn cảm thấy chán ghét công việc bạn đang làm có nghĩa là bạn không tin rằng bạn có khả năng chinh phục được vị trí công việc đó. Bởi vì khi bạn tự tin vào khả năng của mình, bạn có niềm tin rằng bạn gặt hái nhiều thành công hơn. Do đó, hãy giữ sự kiên nhẫn khi bạn gặp bất cứ khó khăn nào đang phải đối mặt ở nơi làm việc và luôn tin tưởng vào bản thân rằng bạn dư khả năng để trở thành chuyên gia của lĩnh vực này.

 

Dù rằng sau một khoảng thời gian làm việc bạn phát hiện ra rằng bản thân bạn không phù hợp với công việc này thì cũng đừng vội từ bỏ nhé! Bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng thích những nhân sự kiên nhẫn, không hấp tấp nóng vội. Và nhảy việc quá sớm, quá nhiều chứng tỏ bạn là một người thiếu kiên nhẫn. Hãy nhớ rằng, dù công việc đó không phù hợp với bạn nhưng ở vị trí nào cũng cho bạn những bài học, trải nghiệm và kiến thức thực tiễn không thầy cô hay cuốn sách nào có thể nói cho bạn nghe những điều đó.

 

Với bí quyết đối mặt với công việc không yêu thích Workbank.vn mách nhỏ, bạn đã sẵn sàng chinh phục công việc mà bạn đang chán ngấy đến tận cổ chưa?

Tìm việc online Workbank.vn

WORKBANK.VN - Ngân hàng việc làm trực tuyến hàng đầu Việt Nam, luôn cập nhật thông tin việc làm mới nhất trên toàn quốc, được thành lập năm 2008.

Giới thiệu
Thỏa thuận sử dụng
Quy chế hoạt động
Chính sách bảo mật thông tin
Cơ chế giải quyết tranh chấp

Liên hệ

Phone:
028.6264.9264 / 028.54052.777
Mobile:
0913.49.71.71 - 0974.906.609
Email:
support@workbank.vn
Địa chỉ:
Xem bản đồ
Hợp tác đầu tư:
0983.852.025

Copyright © by WORKBANK.VN. All right reserved. Giấy tiếp nhận: 246/PTTH&TTĐT của Cục PTTH-TTĐT cấp ngày 7/11/2008.

Công Ty Cổ Phần Truyền Thông Phan Quang - GPKD: 0303685627 - Do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM - Cấp ngày: 10/03/2005

Trụ sở: 343/42 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP. HCM - Điện thoại: 028.6264.9264 - 028.54052.777